Những Bài Tập Yoga Giảm Đau Bụng Kinh Hiệu Quả Cho Chị Em

NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIẢM ĐAU BỤNG KINH

30-03-2018 10:12:29 AM 0

Đau bụng kinh luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ. Vậy có cách nào ngoài uống thuốc để giảm đau bụng kinh không? Chắc chắn có! Vì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập Yoga giảm đau bụng kinh vô cùng hiệu quả.

Những bài tập Yoga giảm đau bụng kinh sẽ xua tan nỗi ám ảnh của các chị em
Những bài tập Yoga giảm đau bụng kinh sẽ xua tan nỗi ám ảnh của các chị em

1. Bài tập yoga giảm đau bụng kinh: ngồi gập người tới trước

Bạn nên chuẩn bị một tấm thảm trước khi bắt đầu bài tập này nhé. Thực hiện bài tập này sẽ mát-xa nội tạng và cơ quan sinh dụng của bạn, giúp bạn giảm đau bụng.

  • Bước 1: bạn ngồi trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: bắt đầu gập người xuống sao cho trán chạm qua đầu gối, hai tay nắm chặt hai lòng bàn chân.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này từ 5 – 7 giây.
1. Bài tập yoga giảm đau bụng kinh: ngồi gập người tới trước
 Bài tập yoga giảm đau bụng kinh: ngồi gập người tới trước

2. Đặt chân lên tường - tư thế tập yoga giảm đau bụng kinh dễ thực hiện

Đây là một trong những bài tập Yoga đơn giản nhất giúp bạn giảm đau bụng kinh. Bạn nên đặt thảm gần góc tường để tập bài này hiệu quả hơn nhé.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ đặt hai chân lên tường sao cho chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ, mông cách tường khoảng 10cm.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 5 – 10 phút hoặc lâu hơn tùy bạn.

Trong quá trình tập luyện bạn cũng có thể kê gối dưới lưng hoặc mông sẽ rất tốt, ngoài ra bạn cũng nên lưu ý nhịp thở của mình nữa nhé.

Đặt chân lên tường - tư thế tập yoga giảm đau bụng kinh dễ thực hiện
Đặt chân lên tường - tư thế tập yoga giảm đau bụng kinh dễ thực hiện

3. Nằm mở rộng hông: Bài tập yoga giảm đau bụng kinh hiệu quả

Bài tập yoga giảm đau bụng kinh này là một trong những bài giúp giảm đau bụng kinh vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập, cơ thể thả lỏng.
  • Bước 2: co gối lên sao cho vuông góc với sàn nhà, hai bàn chân khép vào nhau.
  • Bước 3: từ từ mở rộng hai đùi ra, hai bàn chân áp sát vào nhau.
  • Bước 4: lặp lại nhiều lần bước 2 và bước 3 khoảng 20 giây.
3. Nằm mở rộng hông: Bài tập yoga giảm đau bụng kinh hiệu quả
Nằm mở rộng hông: Bài tập yoga giảm đau bụng kinh hiệu quả

4. Tư thế đứa trẻ (Child Pose) - một trong những bài tập yoga giảm đau bụng kinh

Thực hiện bài tập này giúp cơ bụng của bạn được thư giãn, khi đó bạn sẽ không còn cảm giác đau bụng kinh nữa.

  • Bước 1: bắt đầu quỳ ngồi lên hai bàn chân.
  • Bước 2: hai tay từ từ duỗi thẳng về trước, đồng thời gập sát người xuống hai đùi sao cho trán chạm mặt sàn, giữ cố định phần chân.
  • Bước 3: giữ tư thế này trong 10 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.
Tư thế đứa trẻ (Child Pose) - một trong những bài tập yoga giảm đau bụng kinh
Tư thế đứa trẻ (Child Pose) - một trong những bài tập yoga giảm đau bụng kinh

5. Tư thế rắn hổ mang là một trong những bài tập yoga giảm đau bụng kinh 

Để thực hiện động tác này, bạn cần lưu ý những bước sau:

  • Bước 1: bạn nằm sấp trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ nâng nửa thân người lên, giữ hông và chân thẳng, tay thẳng, mặt ngửa lên phía trần nhà.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này khoảng 10 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
5. Tư thế rắn hổ mang là một trong những bài tập yoga giảm đau bụng kinh
Tư thế rắn hổ mang là một trong những bài tập yoga giảm đau bụng kinh 

6. Tập yoga giảm đau bụng kinh bằng cách nằm xả hơi

Bài tập này vừa giúp bạn thư giãn, đồng thời cũng giúp giảm đau bụng kinh rất hiệu quả.

  • Bước 1: bạn nằm ngửa trên thảm tập, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: co 2 đầu gối lên, hai tay giữ chặt hai gối, hai cẳng chân song song với mặt sàn, bàn chân duỗi thẳng.
  • Bước 3: giữ tư thế này đến khi mỏi thì trở về tư thế ban đầu, lặp lại bài tập này 10 lần.
Tập yoga giảm đau bụng kinh bằng cách nằm xả hơi
Tập yoga giảm đau bụng kinh bằng cách nằm xả hơi

7. Tư thế cánh cung - bài tập yoga giảm đau bụng kinh đơn giản

Ngoài việc giảm đau bụng kinh, bài tập này còn giúp căng cơ bụng vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: bạn nằm trong tư thế nằm sấp trên thảm tập, tay chân thả lỏng.
  • Bước 2: từ từ co hai chân lên, hai tay đưa ra sau nắm chặt hai bàn chân, thân trên cũng hơi nâng người lên.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu.
Tư thế cánh cung - bài tập yoga giảm đau bụng kinh đơn giản
Tư thế cánh cung - bài tập yoga giảm đau bụng kinh đơn giản

8. Tư thế con lạc đà -  tập yoga giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Khi đau bụng kinh, bạn hãy tập bài này vì nó vận chuyển lưu lượng máu đến tử cung, làm giảm đau bụng kinh rất hiệu quả.

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế quỳ gối, giữ thẳng lưng.
  • Bước 2: từ từ ngả nửa thân trên về phía sau sao cho hai tay chạm đến lòng bàn chân.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 30 giây sau đó trở về tư thế như ban đầu.
Tư thế con lạc đà -  tập yoga giảm đau bụng kinh nhanh chóng
Tư thế con lạc đà -  tập yoga giảm đau bụng kinh nhanh chóng

9. Bài tập yoga giảm đau bụng kinh đơn giản: Tư thế cây cầu

Bài tập này sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh và các triệu chứng tiền mãn kinh, đồng thời cũng giúp bạn giảm đau lưng vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: bắt đầu nằm ngửa trên thảm tập, hai tay để hai bên thân người, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: co gối lên sao cho cẳng chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ.
  • Bước 3: dồn sức nặng vào hai chân, từ từ nâng hông lên, chân từ đầu gối trở xuống giữ nguyên vị trí, hai tay chạm vào hai gót chân.
  • Bước 4: giữ tư thế này trong 20 giây rồi trở về vị trí ban đầu.
Bài tập yoga giảm đau bụng kinh đơn giản: Tư thế cây cầu
Bài tập yoga giảm đau bụng kinh đơn giản: Tư thế cây cầu

Đó là những bài tập Yoga giảm đau bụng kinh vô cùng hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hãy thường xuyên tập luyện những bài này khi bạn “tới ngày”, khi đó những cơn đau bụng kinh sẽ không thể hoành hành phiền bạn nữa, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh, không còn mệt mỏi và làm việc hiệu quả hơn.

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE GYM ĐỂ DẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124