Chi Tiết 7 Bài Tập Với Dây Mini Band Giúp Cải Thiện Vóc Dáng

NHỮNG BÀI TẬP VỚI DÂY MINI BAND CHO NỮ

19-03-2018 09:47:49 AM 0

Dây mini band hay còn gọi là dây đàn hồi, dây này được khá nhiều bạn nữ ưa chuộng. Nếu bạn e ngại việc tập tạ hoặc không có thời gian để vào phòng tập thì dây mini band là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Các bạn có thể thực hiện các bài tập với dây mini band, dây này có rất nhiều loại với nhiều mức độ co giãn khác nhau tùy theo sở thích của bạn. Hãy cùng xem qua những bài tập với dây mini band này nhé.

 Các bài tập với dây mini band ngày càng được ưa chuộng cho cả nam và nữ

1. Bài tập với dây mini band cơ bản - Tập lưng (Half Kneeling Single Arm Row)

Đối với những bạn mới bắt đầu tập với dây mini band, bạn nên chọn loại dây có độ co giãn tốt. Còn những bạn đã tập quen thì nên chọn dây có mức co giãn thấp để việc tập luyện trở nên hiệu quả. Một số động tác cần có trong bài tập này:

  • Bắt đầu với tư thế quỳ một chân lên sàn, chân còn lại bước về trước một tí sao cho đùi song song với sàn nhà.
  • Sau đó để một đầu dây vào lòng bàn chân đang chống ở phía trước, nếu bạn đang để đầu dây vào chân trái thì hãy sử dụng tay phải để cầm đầu dây còn lại.
  • Dùng cơ lưng để kéo cánh tay đang cầm dây mini band về phía sau.
  • Thực hiện như thế đến khi mỏi thì đổi bên.
Bài tập với dây mini band cơ bản - Tập lưng
Bài tập với dây mini band cơ bản - Tập lưng

2. Squat cũng là bài tập với dây mini band quen thuộc

Đây là một trong những bài tập quen thuộc của các chị em phụ nữ, nhưng chắc một số bạn vẫn chưa thử squat với dây mini band đúng không? Hãy cùng xem sự thú vị này nhé.

  • Đầu tiên bạn trong tư thế đứng thẳng.
  • Đặt dây mini band vào hai chân, ngang đầu gối. Sau đó, dang chân rộng bằng vai.
  • Kế đến, đẩy hông ra phía sau, hạ thấp người đến khi đùi song song với mặt sàn, luôn giữ thẳng lưng.
  • Ấn mạnh gót chân, đẩy cơ thể đứng lên vị trí ban đầu.
Squat cũng là bài tập với dây mini band quen thuộc
Squat cũng là bài tập với dây mini band quen thuộc

3. Tập mông (Glute Bridge) là bài tập cho nữ được áp dụng nhiều nhất

Dây mini band cũng giúp ích cho bạn trong những bài tập mông:

  • Khi bắt đầu bài tập, bạn nằm ngửa trên thảm, đặt dây mini band vào hai đầu gối, đồng thời co chân vuông góc với mặt sàn.
  • Kế đến, bạn bắt đầu hơi mở rộng hai chân và nâng hông lên sao cho từ vai đến đầu gối tạo thành một đường thẳng.
  • Hạ người và quay về vị trí ban đầu.
  • Nghỉ vài phút và lặp lại.
Tập mông (Glute Bridge) là bài tập cho nữ được áp dụng nhiều nhất
Tập mông (Glute Bridge) là bài tập cho nữ được áp dụng nhiều nhất

4. Bài tập cho nữ tại nhà - Leo núi trên sàn nhà (Mountain Climbers)

Đây là một trong những bài tập cho nữ với dây mini band thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tập với dây đàn hồi.

  • Trước hết, bạn đặt dây mini band vào giữa hai lòng bàn chân, đồng thời bắt đầu vào tư thế Plank cao.
  • Kế đến, bạn kéo đầu gối trái gần đến cùi chỏ tay trái, sau đó rút chân trái về và đổi chân.
  • Cứ lặp đi lặp lại như thế đến khi mỏi thì nghỉ vài phút rồi lặp lại.
Bài tập cho nữ tại nhà - Leo núi trên sàn nhà (Mountain Climbers)
Bài tập cho nữ tại nhà - Leo núi trên sàn nhà (Mountain Climbers)

5. Bài tập với dây mini band: Pulldown

Pulldown là một trong những bài tập tốt cho phần thân trên của bạn, những động tác cần thiết trong bài này:

  • Để dây mini band vào hai tay (gần cùi chỏ).
  • Sau đó mở hai tay rộng bằng vai.
  • Kế đến, đưa hai tay thẳng lên trần nhà, sau đó hạ xuống.
  • Cứ thực hiện liên tục như thế đến khi mỏi thì nghỉ vài phút rồi lặp lại.
Bài tập với dây mini band: Pulldown
Bài tập với dây mini band: Pulldown

6. Mở rộng cánh tay (Scapular Flyes) - bài tập cho nữ cùng dây miniband

Bài tập này rất giúp ích cho phần vai của bạn, một số động tác bạn cần lưu ý khi tập bài này:

  • Đặt dây mini band vào giữa hai tay (để gần về phía cổ tay thì sẽ khá khó nhé).
  • Sau đó dang hai tay ra xa nhất có thể.
  • Cứ thế dang hai tay ra rồi lại thu vào.
  • Thực hiện đến khi mỏi thì nghỉ và lặp lại.
Mở rộng cánh tay (Scapular Flyes) - bài tập cho nữ cùng dây miniband
Mở rộng cánh tay (Scapular Flyes) - bài tập cho nữ cùng dây miniband

7. Side Lunge - bài tập với dây mini band hữu hiệu

Các bạn nào thường xuyên đến phòng tập chắc sẽ không còn xa lạ gì với bài tập này, còn đối khi tập với dây mini band, nó cũng sẽ giúp ích cho phần mông của bạn.

  • Trước khi bắt đầu, bạn đặt dây mini band vào hai cổ chân.
  • Sau đó bước chân trái sang trái một bước, đồng thời đẩy hông và hạ thấp thân người sang trái, làm sao để đùi song song với mặt sàn là đạt yêu cầu.
  • Rút chân trái về vị trí ban đầu rồi đổi chân.
  • Lặp lại động tác này rồi nghỉ vài phút và lặp lại.
Side Lunge - bài tập với dây mini band hữu hiệu
Side Lunge - bài tập với dây mini band hữu hiệu

Đó là một số bài tập với dây mini band cho nữ mà bạn nên thử tại nhà, vừa đơn giản lại tiện lợi mà còn giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai và khỏe mạnh, góp phần ngăn ngừa một số bệnh tật không mong muốn. Tùy vào từng cơ thể mà bạn chọn độ đàn hồi của dây cho phù hợp nhé. S’ Life chúc bạn sẽ thành công và duy trì được vóc dáng như mơ ước.

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE GYM ĐỂ DẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124