NHỮNG BÀI TẬP GIÚP CHÂN THON GỌN

NHỮNG BÀI TẬP GIÚP CHÂN THON GỌN

19-03-2018 03:02:19 PM 0

Nếu các bạn nữ nào đang tự ti vì đôi chân không mấy thon gọn của mình mà không biết phải làm cách nào hay tập luyện ra sau thì bạn hãy đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những bài tập giúp đôi chân bạn trở nên thon gọn và tự tin hơn khi mặc váy ngắn, quần short.

1. Sumo Squat

Bài tập này giúp bạn đốt cháy lượng mỡ chứa trong đùi rất hiệu quả và giúp chân trở nên thon gọn hơn.

  • Bước 1: bạn trong tư thế đứng thẳng.
  • Bước 2: bắt đầu dang chân rộng hơn vai, hai mũi chân hơi hướng ra hai bên.
  • Bước 3: hạ người dần xuống đến khi phần đùi vuông góc với hai chân.

2. Nâng gối cao

Đây là một trong những động tác rất quen thuộc trong những bài tập thể dục ở trường học.

  • Bước 1: bạn đứng thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: nâng gối chân phải lên càng cao càng tốt.
  • Bước 3: đổi chân.
  • Bước 4: thực hiện động tác này khoảng 2 phút, sau đó nghỉ vài phút và lặp lại.

3. Nâng chân một bên

Để thực hiện bài tập này, bạn nên chuẩn bị một cái ghế hoặc vịn vào tường.

  • Bước 1: một tay vịn vào ghế, tay còn lại chống vào hông.
  • Bước 2: chân trái bắt đầu duỗi thẳng về bên trái (thực hiện 3 lần, mỗi lần 20 nhịp).
  • Bước 3: đổi chân.

4. Đá chân ra sau

Bài tập này cũng tương tự như bài tập trên, bạn cũng cần chuẩn bị một cái ghế.

  • Bước 1: dùng hai tay vịn vào thành ghế.
  • Bước 2: một duỗi ra sau và nâng cao lên, chân còn lại trụ cơ thể.
  • Bước 3: giữ tư thế này đến khi thật mỏi chân thì đổi bên.

Các bạn nên thực hiện mỗi bên khoảng 25 lần mỗi ngày để phần chân và đùi trở nên thẳng và thon gọn.

5. Đá kéo

Bài tập này giúp ích rất nhiều cho phần cơ đùi và bụng của bạn.

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: bắt đầu nâng từ từ hai chân lên cách mặt sàn khoảng 25 cm.
  • Bước 3: nâng hai chân lên cao và xuống thấp.

Bạn nên thực hiện động tác nâng chân lên xuống trong 25 lần, sau đó nghỉ vài phút và lặp lại.

6. Dựa tường

Đối với bài tập này, bạn có thể dựa lưng vào tường hoặc vào cột.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng.
  • Bước 2: hai chân từ từ khụy xuống đến khi đùi song song với mặt đất.
  • Bước 3: lưng đồng thời giữ thẳng dựa sát tường, giữ tư thế này khoảng 3 phút.

7. Squat

Bài tập này vô cùng quen thuộc đối với các bạn, các động tác Squat chắc không còn xa lạ gì với các bạn nữa.

  • Bước 1: bạn đứng thẳng, thả lỏng cơ thể, đồng thời hai tay đưa về trước.
  • Bước 2: từ từ khụy gối sao cho phần đùi song song với mặt sàn, đẩy hông ra sau, hai tay đưa thẳng về trước.

Bạn nên thực hiện động tác này thường xuyên vì ngoài giúp chân và đùi thon gọn, nó còn giúp vòng 3 bạn cải thiện rõ rệt. Động tác này bạn nên thực hiện mỗi ngày 18 lần, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Đây là những bài tập giúp chân bạn trở nên thon gọn, bạn nên duy trì việc tập luyện cùng với chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp đôi chân bạn trở nên thon gọn, tự tin diện những chiếc quần short cá tính cùng bạn bè. Chúc các bạn sẽ thành công và có được vóc dáng như mong muốn nhé.