Hướng Dẫn Các Bài Tập Bụng Cho Nữ Tại Nhà, Phải Thử Ngay

NHỮNG BÀI TẬP BỤNG HIỆU QUẢ CHO NỮ TẠI NHÀ

19-03-2018 09:55:19 AM 0

Mỡ bụng là một trong những vấn đề nan giải của chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Vậy có cách nào để tống khứ những đống mỡ ấy ra khỏi cơ thể không? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi mỗi ngày bạn đều duy trì việc tập luyện những bài tập bụng cho nữ tại nhà, bạn sẽ thấy được những hiệu quả bất ngờ.

Duy trì những bài tập bụng cho nữ tại nhà, bạn sẽ thấy được những hiệu quả bất ngờ
Duy trì những bài tập bụng cho nữ tại nhà, bạn sẽ thấy được những hiệu quả bất ngờ

1. Gập bụng kiểu chạy bộ (Sprinter Sut Up) - Bài tập bụng cho nữ số 1

Bài tập này bao gồm các bước:

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập, duỗi thẳng chân.
  • Bước 2: nâng người lên, đồng thời co cao gối trái, đánh cùi chỏ tay phải qua bên đầu gối trái.
  • Bước 3: trở về tư thế ban đầu, sau đó đổi tay và đổi chân.
Gập bụng kiểu chạy bộ (Sprinter Sut Up) - Bài tập bụng cho nữ số 1
Gập bụng kiểu chạy bộ (Sprinter Sut Up) - Bài tập bụng cho nữ số 1

2. Thử tập bụng tại nhà với động tác gập bụng chữ V

Trước khi thực hiện bài tập bụng cho nữ, bạn nên chuẩn bị thảm để việc tập luyện hiệu quả hơn.

  • Bước 1: nằm ngửa trên sàn.
  • Bước 2: giơ hai chân lên cao, đồng thời gập bụng tạo thành hình chữ V.
  • Bước 3: trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 4: lần này chỉ nâng 1 chân lên, gập bụng.
  • Bước 5: đổi bên.
  • Bước 6: lặp lại từ đầu.
Thử tập bụng tại nhà với động tác gập bụng chữ V
Thử tập bụng tại nhà với động tác gập bụng chữ V

3. Bài tập bụng cho nữ tại nhà: Hạ chân chậm (Slow Mo Leg Lowers)

Cũng giống như bài tập gập bụng chữ V, bài này bạn cũng nên chuẩn bị thảm:

  • Bước 1: trước hết, bạn nằm ngửa trên thảm, giơ chân lên vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 2: sau đó hạ chân từ từ xuống, đồng thời siết cơ bụng.
  • Bước 3: lặp lại nhiều lần động tác này.
  • Bước 4: nghỉ ngơi vài phút và lặp lại.
Bài tập bụng cho nữ tại nhà: Hạ chân chậm (Slow Mo Leg Lowers)
Bài tập bụng cho nữ tại nhà: Hạ chân chậm (Slow Mo Leg Lowers)

4. Bài tập bụng cho nữ đơn giản: Banana to boat

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần tuân thủ những động tác sau đây:

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập, giơ hai chân và gập bụng gần đụng đến chân (tạo thành hình chữ V), sau đó đưa hai tay lên qua đầu và hạ chân.
  • Bước 2: lặp đi lặp lại động tác này.
  • Bước 3: nghỉ vài phút rồi lặp lại.
Bài tập bụng cho nữ đơn giản: Banana to boat
Bài tập bụng cho nữ đơn giản: Banana to boat

5. Plank chạm bàn chân (Plank Toe Touch) - Cách tập bụng tại nhà hữu hiệu

Các động tác Plank là một trong những động tác thường xuyên được sử dụng để giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

  • Bước 1: nằm sấp trên thảm tập.
  • Bước 2: bắt đầu với tư thế plank cao.
  • Bước 3: sau đó từ từ co chân phải lên, đồng thời lấy tay trái chạm vào chân phải.
  • Bước 4: đổi bên.
  • Bước 5: nghỉ vài phút rồi lặp lại.

Plank chạm bàn chân (Plank Toe Touch) - Cách tập bụng tại nhà hữu hiệu

Plank chạm bàn chân (Plank Toe Touch) - Cách tập bụng tại nhà hữu hiệu
Plank chạm bàn chân (Plank Toe Touch) - Cách tập bụng tại nhà hữu hiệu

6. Plank kiểu Bird Dog (Foream Bird Dog) - một trong những bài tập bụng cho nữ tại nhà

Đây là một trong những bài tập bụng vô cùng hiệu quả cho những bạn nữ tập luyện tại nhà.

  • Bước 1: chuẩn bị vào bài trong tư thế nằm sấp trên thảm.
  • Bước 2: sau đó chuyển qua tư thế plank khủy tay.
  • Bước 3: thực hiện đồng thời việc đưa chân phải ra sau và đưa tay trái ra phía trước.
  • Bước 4: trở về tư thế plank như bước 2.
  • Bước 5: kế đến thực hiện tương tự như bước 3 cho chân và tay còn lại.
  • Bước 6: luân phiên thay đổi chân tay.
  • Bước 7: nghỉ vài phút và lặp lại.
Plank kiểu Bird Dog (Foream Bird Dog) - một trong những bài tập bụng cho nữ tại nhà
Plank kiểu Bird Dog (Foream Bird Dog) - một trong những bài tập bụng cho nữ tại nhà

7. Spider Man Plank With Leg Raise - bài tập bụng cho nữ dễ thực hiện

Động tác này cũng khá dễ thực hiện, bạn chỉ cần thực hiện các bước:

  • Bước 1: trong tư thế nằm sấp trên thảm tập.
  • Bước 2: thực hiện tư thế plank khủy tay như ở bài tập Plank kiểu Bird Dog.
  • Bước 3: tiếp theo, co gối trái lên trước cao nhất có thể, sau đó duỗi chân trái về sau và nâng chân lên.
  • Bước 4: đổi bên.
  • Bước 5: nghỉ vài phút và lặp lại động tác.
Spider Man Plank With Leg Raise - bài tập bụng cho nữ dễ thực hiện
Spider Man Plank With Leg Raise - bài tập bụng cho nữ dễ thực hiện

Trên đây là những bài tập bụng cho nữ tại nhà hiệu quả, nhất là đối với các bạn làm văn phòng, ngồi nhiều và không có thời gian tập luyện. Những bài tập này rất hữu ích cho các bạn, hãy duy trì việc tập luyện này để đánh bay lượng mỡ thừa, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE GYM ĐỂ DẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124