Nguyên Tắc Vàng Để Sở Hữu Cơ Bụng 6 Múi Quyến Rũ

Nguyên Tắc Vàng Để Sở Hữu Cơ Bụng 6 Múi Quyến Rũ

19-03-2019 04:37:16 PM 0

Sở hữu bụng 6 múi luôn là mong ước của các chàng trai, đốt hàng giờ mỗi ngày trong phòng tập mong sẽ đạt kết quả như mong muốn của bản thân nhưng kết quả không như mong đợi. Bởi bản thân bạn đã mắc những sai lầm mang tính nguyên tắc trong tập luyện. Kiên trì tập luyện, chia nhỏ bữa ăn, tập luyện ken kẽ các ngày trong tuần, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý thì đó là những bí quyết giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu của bản thân sở hữu bụng 6 múi. Cùng S’life tìm hiểu một số yếu tố cũng như nguyên tắc trong quá trình tập luyện để có bụng 6 múi như mong đợi của bản thân.

Cùng S’life tìm hiểu một số yếu tố cũng như nguyên tắc trong quá trình tập luyện để có bụng 6 múi
Tìm hiểu một số yếu tố và nguyên tắc trong quá trình tập luyện để có bụng 6 múi

Bạn đốt hàng giờ mỗi ngày trong phòng tập, nhưng kết quả lại không như mong đợi?Có rất nhiều yếu tố sẽ tác động đến các múi cơ của bạn, một trong những nguyên nhân quan trọng nhất chính là chế độ ăn và nguyên tắc trong tập luyện. Dưới đây là một số nguyên tắc để sở hữu bụng 6 múi, một cơ thể săn chắc và một thân hình cân đối.

1. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp bạn sớm đạt được mục tiêu của mình. Ăn ít nhất 6 bữa trong ngày, nhiều bữa ăn nhỏ giúp chúng ta hấp thụ chất tốt hơn và dạ dày sẽ khoẻ hơn.

2. Bạn hãy chú ý đến các bữa ăn trước khi tập. Ăn nhẹ trước tập ít nhất 30 phút, không nên ăn quá no dễ ảnh hưởng lớn đến việc tập luyện, dư thừa calo. Trong quá trình tập, bạn không đốt hết sẽ xảy ra hiện tượng chán tập và tăng mỡ, không phát triển cơ.

3. Hạn chế đồ ăn nhanh và gia vị cũng là điểm bạn cần lưu ý. Đồ ăn có đường sẽ tạo mỡ và ăn mặn tích nước trong cơ thể.

4. Bạn cần nên ăn nhiều trái cây. Bởi trái cây nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá, chứa năng lượng sạch giúp cơ thể dễ hấp thu. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn trái cây quá ngọt trong bữa tối, có thể sử dụng các loại quả như bưởi, dứa, dâu tây, việt quất, cam, ổi, mận.

5. Bạn không nên tập trung toàn bộ thời gian vào vùng cơ bụng, hãy bắt đầu buổi tập với tất cả các nhóm cơ như bình thường. Cuối buổi tập là thời gian thích hợp để bạn luyện tập cho vùng cơ này hoặc các bài cardio trong 15 đến 20 phút. Tập luyện cơ bụng xen kẽ các ngày trong tuần để chúng có thời gian phục hồi và phát triển.

Tập các bài cardio trong 15 đến 20 phút để nhanh có được bụng 6 múi
Tập các bài cardio trong 15 đến 20 phút để nhanh có được bụng 6 múi

6. Trong lúc tập luyện, bạn nên tập trung vào buổi tập, không nói chuyện hay làm việc riêng, bởi nói chuyện riêng hoặc nghỉ quá lâu khiến máu loãng hơn, cường độ tập và tinh thần giảm sút.

7. Trong lúc tập, bạn không nên uống quá nhiều nước. Nếu bạn uống nhiều nước thì khi vận động phần lớn máu chảy về các cơ bắp, lúc này máu chảy đến dạ dày giảm và sẽ tạo cảm giác nặng nề, tức bụng, ảnh hưởng đến hô hấp. Do đó, hãy nghỉ ngơi trước khi uống nước sau thời gian tập luyện và sau 2 hiệp mỗi bài bạn chỉ cần nhấp môi là đủ.

8. Bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý giúp cơ bắp được phát triển tốt nhất. Buổi trưa, bạn cần nghỉ ngơi ít nhất 30 phút, thời gian này thần kinh và cơ bắp của bạn cũng được dưỡng sức và một giấc ngủ sâu 7 đến 8 tiếng vào ban đêm mang lại cho bạn tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng cho buổi tập luyện ngày hôm sau. 

9. Bạn cần hiểu rõ cơ thể bạn để tìm ra cách thức tập luyện phù hợp nhất. Sức mạnh tinh thần cũng quan trọng như sức mạnh thể chất, nên nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra.

10. Hãy nghiêm khắc với chính bản thân mình. Giữ vững động lực như thói quen hàng ngày sẽ là chìa khóa giúp bạn nhanh sở hữu bụng 6 múi.

Giữ vững động lực như thói quen hàng ngày sẽ là chìa khóa giúp sở hữu bụng 6 múi
Giữ vững động lực như thói quen hàng ngày sẽ là chìa khóa giúp sở hữu bụng 6 múi

Hãy tập luyện thường xuyên và đều đặn và thực hiện những nguyên tắc trong lúc tập luyện để giúp bạn đạt kết quả như mong muốn của bạn, bạn sẽ có sở hữu bụng 6 múi, một thân săn chắc và cân đối. Chúc bạn thành công.