Nên Bổ Sung 11 Thực Phẩm Giàu Kali Vào Chế Độ Ăn Hằng Ngày

Nên Bổ Sung 11 Thực Phẩm Giàu Kali Vào Chế Độ Ăn Hằng Ngày

25-07-2018 03:55:47 PM 0

Kali là chất dinh dưỡng thiết yếu không thể thiếu trong cơ thể. Bổ sung Kali vào chế độ ăn uống hằng ngày giúp bạn giảm thiểu tình trạng huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim. Đồng thời nó giúp cho các động mạch dẻo dai và chắc khỏe xương. Sau đây là 5 loại thực phẩm giàu Kali bổ ích cho sức khỏe.

Thực phẩm giàu Kali bổ ích cho sức khỏe, bạn cần nhớ
Thực phẩm giàu Kali bổ ích cho sức khỏe, bạn cần nhớ

Thực phẩm giàu Kali nhất: Khoai lang

Thực phẩm giàu Kali nhất: Khoai lang
Thực phẩm giàu Kali nhất: Khoai lang

Đứng đầu danh sách này là loại củ khá phổ biến đối với mọi người - khoai lang.

Trong khoai lang chứa hàm lượng lớn kali, chất xơ, beta carotene và tinh bột đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày.

Do hương vị giản đơn dễ ăn, khoai lang được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể dùng khoai lang làm món ăn sáng có tác dụng giảm cân hiệu quả

Khoai tây cũng là thực phẩm giàu Kali hàng đầu

Khoai tây cũng là thực phẩm giàu Kali hàng đầu
Khoai tây cũng là thực phẩm giàu Kali hàng đầu

Chắc hẳn trong chúng ta không ai còn xa lạ với loại thực phẩm này. Trung bình một củ khoai tây nướng có đến 941mg kali. Khoai tây có tác dụng giảm huyết áp do hàm lượng kali dồi dào trong khi lượng natri cực thấp, làm giảm phù nề. Ngoài ra khoai tây cũng rất giàu magie, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng hiệu quả.

Một trong những thực phẩm giàu Kali: Dưa hấu

Một trong những thực phẩm giàu Kali: Dưa hấu
Một trong những thực phẩm giàu Kali: Dưa hấu

Loại trái cây thanh mát giải nhiệt cơ thể này bổ sung cho cơ thể lượng kali lên đến 641mg nếu bạn dùng 2 miếng mỗi ngày. Ngoài ra các nhà chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra dưa hấu có tác dụng giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, bạn có thể chế biến dưa hấu thành nước ép để thưởng thức trong những ngày hè oi bức.

Củ cải đường cũng nằm trong danh sách các thực phẩm giàu Kali

Củ cải đường cũng nằm trong danh sách các thực phẩm giàu Kali
Củ cải đường cũng nằm trong danh sách các thực phẩm giàu Kali

Sau khi được nấu chín tuy củ cải có vị hơi đắng nhưng đây lại là thực phẩm giàu Kali rất cao (644mg/100g). Hơn thề nữa, đây là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và folate.

Đậu đen là thực phẩm giàu Kali tốt cho sức khỏe

Đậu đen là thực phẩm giàu Kali tốt cho sức khỏe
Đậu đen là thực phẩm giàu Kali tốt cho sức khỏe

Nếu bạn là người quan tâm đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chắc sẽ không xa lạ gì với lợi ích tuyệt vời của đậu đen. Trong 1 chén đậu đen cung cấp nhiều protein, chất xơ cùng 740mg kali.

Thực phẩm giàu Kali: Đậu trắng

Thực phẩm giàu Kali: Đậu trắng
Thực phẩm giàu Kali: Đậu trắng

Tương tự với đậu đen, đậu trắng là nguồn thực phẩm cung cấp kali dồi dào. Trong 262g đậu trắng có đến 1189mg kali cùng lượng lớn protein và chất xơ, rất có lợi cho cơ thể.

Cá hồi đóng hộp là thực phẩm giàu Kali được yêu thích

Cá hồi đóng hộp là thực phẩm giàu Kali được yêu thích
Cá hồi đóng hộp là thực phẩm giàu Kali được yêu thích

Đây chắc hẳn là món ăn yêu thích của những người bận rộn không có thời gian nấu ăn hoặc lười nấu ăn. Ngoài thành phần giàu omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch, cá hồi đóng hộp cũng chứa hàm lượng kali dồi dào.

Đi tìm thực phẩm giàu Kali đừng quên đậu nành Nhật Bản

Đi tìm thực phẩm giàu Kali đừng quên đậu nành Nhật Bản
Đi tìm thực phẩm giàu Kali đừng quên đậu nành Nhật Bản

Đậu nành là nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào đồng thời có tác dụng chống viêm hiệu quả. Trong ½ cup đậu nành có gần 500mg kali rất tốt cho cơ thể bạn.

Bí đỏ là cũng là một trong những thực phẩm giàu Kali

Bí đỏ là cũng là một trong những thực phẩm giàu Kali
Bí đỏ là cũng là một trong những thực phẩm giàu Kali

Bí đỏ có vị thanh mát, giải nhiệt rất tốt. Mỗi chén bí ngô mang lại cho bạn 590mg kali cùng nhiều loại vitamin khác. Do hương vị ngon ngon dễ ăn nên bạn có thể chế biến bí đỏ thành các món xào, món canh hoặc trộn bí đỏ với bơ.

Thực phẩm giàu Kali quen thuộc: Bơ

Thực phẩm giàu Kali quen thuộc: Bơ
Thực phẩm giàu Kali quen thuộc: Bơ

Bơ là loại thực phẩm giàu chất béo cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người đang trong quá trình giảm cân. Trong một chén bơ có chứa đến 900mg chất kali. Đây là món ăn phổ biến đối với mọi người nên bạn có thể trộn bơ với salad hoặc xay sinh tốt tạo thành món thức uống thơm ngon.

Hãy bổ sung sữa chua vào một trong các thực phẩm giàu Kali

Hãy bổ sung sữa chua vào một trong các thực phẩm giàu Kali
Hãy bổ sung sữa chua vào một trong các thực phẩm giàu Kali

Trong các sản phẩm sữa chua thường có nhiều men vi sinh và lợi khuẩn, cải thiện hệ tiêu hóa và giữ cho đường ruột luôn hoạt động tốt. Trong một hộp sữa chua không béo có chứa hàm lượng kali là 573mg kali và cung cấp canxi cho xương chắc khỏe.

Bạn nên bổ sung đầy đủ lượng kali vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái phòng ngừa một số loại bệnh mãn tính. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về các loại thực phẩm giàu Kali bổ dưỡng giúp ích cho sức khỏe nhé !