NÊN ĂN GÌ ĐỂ CÓ NHIỀU NĂNG LƯỢNG CHO VIỆC CHẠY BỘ?

NÊN ĂN GÌ ĐỂ CÓ NHIỀU NĂNG LƯỢNG CHO VIỆC CHẠY BỘ?

22-05-2018 10:35:24 AM 0

Chạy bộ thường cần khá nhiều năng lượng, vậy bạn có biết chúng ta cần bổ sung những thực phẩm gì để duy trì năng lượng cho cơ thể mà không phải tốn quá nhiều chi phí không? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đó.

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh các bạn có thể mua ở chợ hoặc siêu thị. Đây là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, vitamin, protein dồi dào, giúp bạn duy trì năng lượng cho việc chạy bộ. Vì thế, bạn đừng nên bỏ qua bông cải xanh nhé.

2. Sữa tươi

Bạn có thể dùng sữa tươi nếu như không dị ứng với lactose. Trong sữa giàu protein, canxi, vitamin D, đường,… giúp bạn không chỉ bổ sung năng lượng mà còn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng mà các loại thức ăn hàng ngày không có nhiều.

3. Các loại đậu

Trong đậu chứa nhiều protein, ngoài ra còn giúp bạn bổ sung chất xơ, canxi, magie,… Đặc biệt, giá của các loại đậu rất rẻ và ngon nữa, bạn có thể mang theo một ít đậu khi đến các phòng tập thể dục để tránh cảm giác đói rất hiệu quả đấy.

4. Chuối

Chuối là một trong những thực phẩm quen thuộc đối với dân thể thao, chuối mang lại nguồn năng lượng rất lớn. Nó chứa nhiều carb, kali, chất xơ rất dễ tiêu hóa mà giá cả lại rất rẻ nữa.

5. Nước canh gà/bò

Canh gà chứa nhiều carb, vitamin và khoáng chất. Canh gà còn được dùng để thay thế các loại nước uống thể thao đắt tiền. Vì vậy, hãy bổ sung canh gà ngay các bạn nhé.

6. Khoai tây/khoai lang

Khoai tây và khoai lang là hai nguồn cung cấp carb, chất xơ, vitamin C rất tốt. Ngoài ra, chúng cũng có chứa hàm lượng protein giúp duy trì năng lượng cho việc chạy bộ vô cùng tốt.

7. Rau chân vịt

Trong rau chân vịt chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C, canxi, magie,… Ngoài ra, rau chân vịt còn cung cấp lượng protein rất lớn giúp bạn duy trì năng lượng cực tốt cho việc chạy bộ hàng ngày.

Trên đây là những thực phẩm bạn nên dùng để duy trì năng lượng cho việc chạy bộ mỗi ngày. Hi vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có thêm những lựa chọn cho thực đơn chạy bộ của mình nhé!