Một Vài Điều Các Bạn Nữ Tập Gym Giảm Cân Cần Lưu Ý, Ghi Nhớ

Một Vài Điều Các Bạn Nữ Tập Gym Giảm Cân Cần Lưu Ý, Ghi Nhớ

31-12-2018 04:25:32 PM 0

Gym được viết tắt của từ Gymnastics, có nghĩa là phòng tập thể dục, tập gym mang lại nhiều lợi ích cho người tập, tùy vào mục tiêu luyện tập của mỗi người nên sẽ có chế độ tập khác nhau dành riêng cho từng mục tiêu của bạn. Bạn đang trong tình trạng quá ốm hay quá mập, mông lép, ngực nhỏ thì bạn nên tìm đến tập gym để cải thiện ngoại hình của bạn, tập gym trong thời gian dài bạn sẽ được cải thiện vóc dáng mà còn giúp bạn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và năng động trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tập Gym cũng như các bộ môn thể thao khác, có tác dụng tăng cường mức độ vận động cho cơ thể, cơ bắp sẽ phát triển, bạn sẽ khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Cũng như việc lựa chọn tập Gym để giảm cân cũng đang là một trào lưu hiện nay, nhưng công cuộc tập Gym để giảm cân không phải là đơn giản, bạn phải tập hết sức mình, cố gắng vượt qua giới hạn, cố gắng tập thường xuyên và đều đặn dưới sự giám sát và hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp để có kết quả tốt nhất.

Để mục tiêu tập luyện đạt kết quả như mong muốn các bạn nữ tập Gym cần lưu ý những điều mà S’life chia sẻ dưới đây nhé!

Để mục tiêu tập luyện đạt kết quả như mong muốn các bạn nữ tập Gym cần lưu ý vài điều
Để mục tiêu tập luyện đạt kết quả như mong muốn các bạn nữ tập Gym cần lưu ý vài điều

1. Nữ tập Gym cần hiểu được cơ thể của bản thân

Có nhiều bạn nữ thường hay bỏ qua việc tìm hiểu các chỉ số của bản thân, việc hiểu được tỉ số mỡ, BMI, chỉ số eo, chỉ số mông sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sự phân bố của toàn bộ cơ thể, những chỉ số của abrn thân còn đưa ra lời cảnh báo về sức khỏe của bạn như về béo phì, bệnh tim mạch và bạn cũng được biết sức khỏe của mình có phù hợp để tập gym hay không hay khi tập cần lưu ý những gì và còn giúp bạn lựa chọn lịch trình phù hợp cho bản thân. Vì vậy, người tập cần tìm hiểu các chỉ số của bản thân để kết quả tập gym hiệu quả và an toàn.

Bạn nên giữ chỉ số BMI và WHR cân bằng, nếu chỉ số BMI hợp lý nhưng WHR vượt quá ngưỡng thì vóc dáng của cơ thể sẽ kém cân đối

- Chỉ số mỡ của cơ thể- Body Fat Calculator: Ở nữ giới từ 20 đến 39 tuổi nên giữ tỷ lệ mỡ ở mức từ 21 đến 33 %, cố gắng duy trì ở mức càng gần 21% càng tốt

- Chỉ số khối cơ thể- BMI thì bạn nên giữ ở mức từ 18.5 đến 25

- Chỉ số eo và mông- WHR thì bạn nên giữ ở mức 0.7 đến 0.8

2. Đừng nên chỉ tập trung vòng 1 và vòng 3: điều nữ tập Gym thường mắc phải

Có nhiều bạn nữ tập Gym để giảm cân với mục đích cải thiện vòng 1 và vòng 3, do đó chỉ tập trung vào các bài tập chuyên biệt cho hai nhóm cơ này mà bỏ qua các bài tập toàn thân hay các nhóm cơ khác. Và nhiều bạn nữ cho rằng việc tập gym sẽ làm cho bắp tay, chân to và trở nên thô, xấu, nhưng thực chất việc phát triển cơ bắp là do hormone testosterone của nam giới gây nên, mà ở nữ giới hormone đó rất ít. Do đó, bạn nên tập luyện toàn để cơ thể phát triển cân đối và cần lựa chọn bài tập phù hợp với sức khỏe và vóc dáng của bạn.

Đừng nên chỉ tập trung vòng 1 và vòng 3: điều nữ tập Gym thường mắc phải
Đừng nên chỉ tập trung vòng 1 và vòng 3: điều nữ tập Gym thường mắc phải

3. Nữ tập Gym cần nhớ: Đừng mong muốn đạt kết quả nhanh

Khi nữ tập Gym bạn mong muốn đạt kết quả nhanh, mông muốn được giảm cân nhanh, vòng 1, vòng 3 sexy và quyến rũ trong thời gian ngắn, bạn vội tập luyện để đạt kết quả nhanh, tuyệt đối bạn không nên như vật, việc tập luyện bạn cần có thời gian, tập luyện theo đúng quy trình và kiên trì tập luyện đều đặn dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp thì kết quả mới được như mong muốn mà bản thân đặt ra. Việc mong chờ kết quả nhanh sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chán nản, mất tập trung khi chưa thấy kết quả, từ đó bạn dễ bỏ cuộc và ngừng việc tập luyện.

Bạn hãy xác định mục tiêu, giữ vững tinh thần để bản thân có thể vượt qua những tiêu cực khi tập luyện, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và tươi vui khi bạn hoàn thành mục tiêu mà bản thân đã đưa ra mục tiêu khi tập luyện.

4. Chế độ dinh dưỡng đúng và đủ cũng rất cần cho các bạn nữ tập Gym

Bạn cần tập luyện đúng cách, đều đặn bạn cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý, nhiều bạn nữ vì muốn giảm cân nhanh mà đã nhịn ăn hoặc ăn ít hơn mức cơ thể cần, thì đó là một sai lầm mà bạn mắc phải, bạn không nên ăn kiêng mà giảm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động cho một ngày. Bạn cần cung cấp dinh dưỡng đúng và đủ kết hợp với chế độ tập gym thường xuyên và đều đặn để kết quả đạt như mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra.

5. Khi nữ tập Gym cần tập trung

Một khi đã vào tập thì bạn nên tập trung vào việc tập luyện và không nên đem theo điện thoại vào phòng tập để tránh mất tập trung, bạn cần tập trung vào các bài tập để đạt kết quả nhưu mong muốn của bản thân đưa ra.

Khi nữ tập Gym cần tập trung
Khi nữ tập Gym cần tập trung

Với những chia sẻ của bài viết, các bạn nữ tập Gym nhớ rõ những lưu ý này và nhanh chóng sở hữu thân hình hoàn hảo và vóc dáng cân đối, giúp bạn tự tin trước mọi ánh nhìn.