MỘT SỐ ĐỘNG TÁC CƠ BẢN CỦA KICK – BOXING

MỘT SỐ ĐỘNG TÁC CƠ BẢN CỦA KICK – BOXING

18-05-2018 02:38:27 PM 0

Kick – Boxing là phương pháp giúp rèn luyện sức khỏe, bao gồm hệ thống các bài tập thể dục được hình thành trên các động tác của môn võ Thái và Boxing. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những động tác cơ bản của môn thể thao này.

1. Đấm

Giữ cánh tay cao bằng vai, cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, mắt hướng vào mục tiêu, đây một trong những động tác hiệu quả và cơ bản đối với người tập Kick – Boxing.

2. Jab

Cú đấm thẳng về phía trước vai, một động tác đơn giản nhất trong Kick – Boxing.

3. Cross

Giống như Jab, nhưng cú đấm này đi xéo qua trước mặt bạn và hơi xoay hông một chút khi ra đòn.

4. Hook

Một cú đánh vòng qua cơ thể, khi ra đòn, phần cẳng tay sẽ để ngang qua trước mặt bạn, cả thân trên cũng sẽ di chuyển theo, đây cũng là một kĩ thuật rất cơ bản của Kick – Boxing.

5. Upper Cut

Một cú đấm móc từ phía dưới, tay ở vị trí ngang hông, đưa thẳng lên ngang mặt, và có thể đánh các mục tiêu cao hơn bạn. Trong Kick – Boxing, đây là một cú ra đòn khá uy lực.

6. Roundhouse

Với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ.

7. Front Push (Front Kick)

Đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót, đây là cú đá cơ bản được sử dụng trong Kick – Boxing.

8. Side Push

Tương tự như Front Push nhưng hướng đá lại nằm bên hông. Hãy tung một cú Side Push, ai cũng sẽ biết ngay bạn là dân Kick – Boxing chính hiệu.

9. Back Push

Tương tự như Front Push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau và bạn nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát và tăng sức mạnh.

Kick – Boxing là một trong những bộ môn đòi hỏi sự an toàn cao. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ các trung tâm uy tín trước khi muốn tập luyện để có thể mang đến hiệu quả sức khỏe tốt nhất cho bạn nhé.