Mẹ Bỉm Sữa Truyền Tai 6 Bài Tập Yoga Giảm Cân Sau Sinh Tốt

Mẹ Bỉm Sữa Truyền Tai 6 Bài Tập Yoga Giảm Cân Sau Sinh Tốt

27-03-2018 04:30:58 PM 0

Phụ nữ sau sinh thường rất áp lực về vấn đề cân nặng và muốn giảm cân nhanh chóng. Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả chính là Yoga. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập yoga giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả

Những bài tập yoga giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả
 Những bài tập yoga giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả

1. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose) - bài tập yoga giảm cân sau sinh đơn giản

Ngoài việc giảm cân hiệu quả, tư thế này còn giúp các bà mẹ giảm đau lưng, giúp cột sống dẻo dai hơn.

  • Bước 1: bạn chuẩn bị một tấm thảm và nằm sấp.
  • Bước 2: từ từ nâng nửa người lên cao, hai tay đặt hai bên thân người, giữ chân cố định.
  • Bước 3: duỗi cong lưng càng nhiều càng tốt.
  • Bước 4: giữ tư thế này khoảng 10 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.

Đối với bài tập này bạn nên thực hiện 5 – 7 lần nhé, nếu quá mệt bạn có thể nghỉ ngơi vài phút rồi thực hiện lại.

Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose) - bài tập yoga giảm cân sau sinh đơn giản
Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose) - bài tập yoga giảm cân sau sinh đơn giản

2. Tư thế đứa trẻ (Wide Legged Child’s Pose) - bài tập yoga giảm cân sau sinh an toàn

Bài tập này tốt cho phần lưng, hông, đồng thời cũng giúp phần đùi của bạn trở nên thon gọn.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế quỳ ngồi lên hai chân.
  • Bước 2: từ từ gập người về trước sao cho đầu chạm sàn, hai tay đồng thời duỗi thẳng về phía trước.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 10 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Bạn cố gắng điều chỉnh hơn thở của mình và thư giãn nhé, bài tập này bạn nên thực hiện 5 – 10 lần, nếu mệt bạn có thể nghỉ vài phút rồi tập tiếp.

Tư thế đứa trẻ (Wide Legged Child’s Pose) - bài tập yoga giảm cân sau sinh an toàn
Tư thế đứa trẻ (Wide Legged Child’s Pose) - bài tập yoga giảm cân sau sinh an toàn

3. Tập yoga giảm cân sau sinh với tư thế tam giác (Triangle Pose)

Nếu các mẹ nào muốn giữ được vòng eo thon gọn thì hãy thường xuyên thực hiện động tác này nhé.

  • Bước 1: chuẩn bị thảm tập và đứng thẳng người, hai chân mở rộng hơn vai.
  • Bước 2: bàn chân phải hướng thẳng về phía trước, đồng thời xoay người về phía bên phải sao cho tay phải chạm chân phải, tay trái giơ thẳng lên trần nhà.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 10 giây, sau đó trở về vị trí chuẩn bị.
  • Bước 4: thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bài tập này bạn nên thực hiện 5 lần mỗi ngày sẽ giúp vòng 2 nhanh chóng trở nên thon gọn.

Tập yoga giảm cân sau sinh với tư thế tam giác (Triangle Pose)
Tập yoga giảm cân sau sinh với tư thế tam giác (Triangle Pose)

4. Một trong những bài tập yoga giảm cân sau sinh: Tư thế con cọp (Tiger Pose)

Đây cũng là một trong số những bài tập giúp bạn giảm cân sau sinh hiệu quả.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế quỳ gối, chống hai tay trên thảm.
  • Bước 2: từ từ co gối trái của bạn lên sao lòng bàn chân hướng về phía đầu, chân còn lại giữ nguyên, đồng thời hơi cong lưng, ngẩng cao đầu.
  • Bước 3: giữ tư thế này trong 4 giây rồi trở về vị trí ban đầu và đổi chân.

Bạn nên lặp lại bài tập này khoảng 5 – 10 lần là được.

Một trong những bài tập yoga giảm cân sau sinh: Tư thế con cọp (Tiger Pose)
Một trong những bài tập yoga giảm cân sau sinh: Tư thế con cọp (Tiger Pose)

5. Tư thế lạc đà (Camel Pose) - Cách tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả

Thường xuyên tập luyện bài tập này sẽ giúp cơ bụng bạn trở nên săn chắc hơn.

  • Bước 1: bạn chuẩn bị thảm tập và quỳ lên đó, hai tay đặt sau hông.
  • Bước 2: từ từ ngả người ra sau, hai tay giữ chặt hai lòng bàn chân, đảm bảo hai tay phải được duỗi thẳng.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 15 – 20 giây sau đó quay về vị trí ban đầu.

Đối với bài tập này bạn nên tập luyện từ từ để cơ thể ngày một dẻo dai hơn, bài này bạn tập 4 – 5 lần là được.

Tư thế lạc đà (Camel Pose) - Cách tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả
Tư thế lạc đà (Camel Pose) - Cách tập yoga giảm cân sau sinh hiệu quả

6. Bài tập yoga giảm cân sau sinh với tư thế con rùa (The Half Tortoise)

Tư thế con rùa sẽ giúp bạn trở nên thư giãn, bớt căng thẳng, đồng thời cũng tốt cho phần lưng và hông của bạn.

  • Bước 1: bạn trong tư thế quỳ, hai bàn chân chạm mông.
  • Bước 2: từ từ ngả người về phía trước sao cho trán chạm mặt sàn, hai tay đồng thời ép vài tai, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Bước 3: giữ tư thế này trong khoảng 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.

Bài tập này bạn nên lặp lại từ 4 – 6 lần, giữ nhịp thở ổn định và thật thoải mái nhé.

Bài tập yoga giảm cân sau sinh với tư thế con rùa (The Half Tortoise)
Bài tập yoga giảm cân sau sinh với tư thế con rùa (The Half Tortoise)

Trên đây là những bài tập Yoga giảm cân sau sinh. Các mẹ bỉm nên thường xuyên tập luyện những bài tập này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng và duy trì được một sức khỏe tốt. Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Để biết thêm những bài tập cũng như chương trình học Yoga, các bạn có thể đến S’ Life Gym để được tư vấn miễn phí cũng như nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.