Mách Bạn 7 Bài Tập Yoga Tăng Vòng 1 Rất Hiệu Quả Và Đơn Giản

Mách Bạn 7 Bài Tập Yoga Tăng Vòng 1 Rất Hiệu Quả Và Đơn Giản

28-03-2018 09:27:18 AM 0

Sau khi giới thiệu những bài tập giúp tăng vòng 3 cho nữ. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục mách bạn những bài tập Yoga tăng vòng 1 để các bạn nữ ngày càng tự tin, khỏe mạnh hơn và sở hữu số đo 3 vòng hoàn hảo.

Bài tập Yoga tăng vòng 1 giúp bạn nữ ngày càng tự tin hơn khi sở hữu số đo 3 vòng hoàn hảo
Bài tập Yoga tăng vòng 1 giúp bạn nữ ngày càng tự tin hơn khi sở hữu số đo 3 vòng hoàn hảo

1. Bài tập Yoga tăng vòng 1 đơn giản với tư thế cánh cung

Bài tập này ngoài việc giúp cải thiện vòng 1, nó còn tốt cho những người thường xuyên bị đau lưng.

  • Bước 1: chuẩn bị thảm tập và nằm sấp trên đó.
  • Bước 2: từ từ co hai chân lên, hai tay đưa ra sau nắm chặt hai mắt cá chân.
  • Bước 3: bụng trên và ngực cũng đồng thời nâng cao, tay và chân cố gắng kéo giãn ra nhiều nhất có thể.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này khoảng 20 – 25 phút sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu.
Bài tập Yoga tăng vòng 1 đơn giản với tư thế cánh cung
Bài tập Yoga tăng vòng 1 đơn giản với tư thế cánh cung

2. Đừng bỏ qua tư thế bánh xe khi tìm đến yoga tăng vòng 1

Đây là một trong những bài tập giúp tăng vòng 1 vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bài tập này còn giúp bạn giảm chứng đau đầu, đau cổ nữa.

  • Bước 1: bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: hơi nâng phần hông cùng hai chân lên, hai chân mở rộng.
  • Bước 3: ngả người ra sau, chống hai tay sao cho mũi bàn tay hướng về phía lưng.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây, lưu ý là nâng cao ngực và mông nhé.
  • Bước 5: từ từ trở về vị trí ban đầu.
Đừng bỏ qua tư thế bánh xe khi tìm đến yoga tăng vòng 1
Đừng bỏ qua tư thế bánh xe khi tìm đến yoga tăng vòng 1

3. Tập yoga tăng vòng 1 với tư thế rắn hổ mang 

Bài tập này chắc không còn quá xa lạ đối với một số bạn từng tập qua Yoga. Ngoài việc củng cố cơ ngực, bài này còn giúp ích cho cơ bụng của bạn.

  • Bước 1: bắt đầu nằm sấp trên thảm tập.
  • Bước 2: từ từ nâng phần trên lên khỏi mặt sàn, giữ nguyên phần bụng dưới và hai chân, gập cùi chỏ lại sao cho cánh tay vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 3: ngước đầu nhìn thẳng, giữ nhịp thở.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này khoảng 1 – 2 phút sau đó trở về vị trí ban đầu rồi lặp lại bài tập.
Tập yoga tăng vòng 1 với tư thế rắn hổ mang
Tập yoga tăng vòng 1 với tư thế rắn hổ mang 

4. Tư thế chiến binh - một trong những bài tập Yoga tăng vòng 1 

Đây là một trong những bài tập làm nở ngực rất tốt cho bạn.

  • Bước 1: bạn trong tư thế đứng thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: mở rộng hai chân, đồng thời xoay chân trái sang trái khoảng 90 độ, chân phải giữ nguyên.
  • Bước 3: khụy gối chân trái xuống, giữ thẳng chân phải, đồng thời hai tay dang ngang, đầu xoay về phía bên trái.
  • Bước 4: trở về vị trí ban đầu sau đó thực hiện với chân còn lại.

Bài tập này cũng khá đơn giản nên các bạn hãy lặp lại từ 7 – 10 lần nhé.

Tư thế chiến binh - một trong những bài tập Yoga tăng vòng 1
Tư thế chiến binh - một trong những bài tập Yoga tăng vòng 1 

5. Tư thế cái cây rất được ưa chuộng trong yoga tăng vòng 1

Bài tập yoga tăng vòng 1 này góp phần rất lớn trong việc giúp săn chắc cơ ngực và làm nở ngực rất hiệu quả.

  • Bước 1: bạn trong tư thế đứng thẳng, thả lỏng, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Bước 2: từ từ co chân phải lên sao cho bàn chân phải chạm vào đùi chân trái, dồn sức nặng cơ thể lên chân trái.
  • Bước 3: chắp hai tay trước ngực, sau đó đưa lên cao qua khỏi đầu.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này từ 10 – 15 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.
Tư thế cái cây rất được ưa chuộng trong yoga tăng vòng 1
Tư thế cái cây rất được ưa chuộng trong yoga tăng vòng 1

6. Tư thế mặt bò - một trong những cách tập yoga tăng vòng 1

Để thực hiện tốt động tác này, bạn cần lưu ý các bước:

  • Bước 1: bạn ngồi trên thảm tập, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: ngồi chéo chân, chân phải chéo qua chân trái.
  • Bước 3: từ từ đưa cánh tay trái ra phía sau, cố gắng sao cho tay trái chạm vào cánh tay phải.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 5 giây, sao đó đổi tay và đổi chân.

Để việc tập luyện trở nên hiệu quả, bạn cần lặp lại động tác này từ 7 – 10 phút mỗi ngày.

Tư thế mặt bò - một trong những cách tập yoga tăng vòng 1
Tư thế mặt bò - một trong những cách tập yoga tăng vòng 1

7. Tư thế thư giãn chân lên tường rất hiệu quả trong bài tập Yoga tăng vòng 1 

Đây là một trong những bài tập đơn giản nhất, bạn không phải tốn quá nhiều sức lực nhưng vẫn sở hữu vòng 1 như ý:

  • Bước 1: bạn chuẩn bị thảm tập, nằm ngửa, thả lỏng cơ thể, bạn cũng có thể đặt thêm một cái gối để dưới lưng sẽ tốt hơn.
  • Bước 2: đặt hai chân thẳng lên trên tường, hai tay thả lỏng hai bên thân người.
  • Bước 3: thả lỏng cơ thể, giữ nguyên tư thế này từ 7 – 10 phút mỗi ngày.
Tư thế thư giãn chân lên tường rất hiệu quả trong bài tập Yoga tăng vòng 1
Tư thế thư giãn chân lên tường rất hiệu quả trong bài tập Yoga tăng vòng 1 

Trên đây là những bài tập Yoga tăng vòng 1 cho nữ rất hiệu quả, bạn hãy duy trì việc tập luyện mỗi ngày để giúp vòng 1 nảy nở và săn chắc. Ngoài ra, bạn cũng nên uống thật nhiều nước và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái nhé.