LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA YẾN MẠCH

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA YẾN MẠCH

13-08-2018 04:01:46 PM 0

Yến mạch là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Cùng S’Life khám phá những lợi ích tuyệt vời của yến mạch qua bài viết sau đây nhé.

 

loi-ym

 

Yến mạch có tên tiếng anh là “Oat” , là loại ngũ cốc giàu chất đạm và chất xơ, có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.  Ngoài ra trong yến mạch còn chứa chất béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu cũng như nguy cơ bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, yến mạch còn mang đến nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe như sau:

 

 

CẢI THIỆN ĐƯỜNG TIÊU HÓA

loi-ym-1

Do lượng chất xơ cao nên yến mạch có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, bảo vệ thành ruột, thúc đẩy quá trình hấp thu thức ăn, vì thế sẽ kích thích thèm ăn cho các bạn hiệu quả. Sử dụng yến mạch hằng ngày sẽ bạn hạn chế tình trạng táo bón, kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

 

GIẢM CHOLESTEROL

Đối với những người bước vào độ tuổi trung niên thì việc cholesterol tăng cao là vấn đề vô cùng nguy hiểm, dễ dẫn đến các vấn đề về bệnh tim mạch, thậm chí gây ra đột quỵ. Do giàu hàm lượng chất xơ hòa tan nên yến mạch có khả năng làm giảm cholesterol xấu và nồng độ chất triglyceride trong máu

Ngoài ra, yến mạch còn tiêu diệt lượng mỡ thừa trong động mạch, là yếu tố gây ra xơ vữa động mạch dẫn đến đau tim và tai biến mạch máu não.

 

Xem thêm Lợi ích của gạo đen

 

KIỂM SOÁT ĐƯỜNG MÁU

loi-ym-2

Ăn yến mạch thường xuyên làm giảm lượng insulin, hạ đường huyết và giữ mức đường trong máu luôn ở mức ổn định. Insulin là có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể, yến mạch có tác dụng tăng mức nhạy cảm của cơ thể với insulin, đồng nghĩa với việc hạn chế nguy cơ tiểu đường hiệu quả.

Mặt khác, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người bị mất cân bằng đường máu nên bổ sung yến mạch vào chế độ dinh dưỡng vì nó có khả năng hạn chế hấp thu glucose ở ruột.

 

TẠO CẢM GIÁC NO LÂU

Hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng cùng với yến mạch, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và không hề có cảm giác đói bụng vì trong đó chứa nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

 

GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Chất carbohydrate trong yến mạch là loại hấp thụ chậm giúp bạn hạn chế sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, yến mạch có tính kháng tinh bột cao, thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình hoạt động của bạn.

loi-ym-3

 

CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG

Trong yến mạch có chứa chất thiamin, niacin và folate giúp chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, duy trì tinh thần phấn chấn khỏe khoắn cho bạn trong suốt thời gian dài. Đây là món ăn sáng khá phổ biến của các vận động viên và những người đang tập thể hình. Do nó chứa hàm lượng carbohydrate và chất đạm phong phú giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượngDự phòng các bệnh lý tuyến giáp

Những người có vấn đề về tuyến giáp nên thêm yến mạch vào thực đơn ăn uống hằng ngày do nó có chứa hàm lượng iot, chất khoáng giúp cơ thể sản sinh hormon có lợi. Sử dụng yến mạch hằng ngày sẽ giúp bạn hạn chế các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể.

 

Xem thêm Lợi ích của trà xanh

 

CẢI THIỆN HỆ THỐNG MIỄN DỊCH

Ngoài vitamin và chất xơ, chất beta-glucane trong yến mạch tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể, tiêu diệt những vi sinh vật gây hại cho cơ thể.

loi-ym-4

 

CÓ TÁC DỤNG LỢI TIỂU

Một loại chất dinh dưỡng quý giá được tìm thấy trong yến mạch nữa là chất khoáng silicium có khả năng loại trừ axit uric, có lợi cho đường tiểu.

 

Yến mạch là loại “siêu thực phẩm” hỗ trợ rất nhiều chức năng khác trong cơ thể. Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã khám phá được rất nhiều lợi ích của yến mạch. Đừng chần chừ nữa hãy thêm yến mạch vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng cường sức khỏe cũng như da dẻ thêm mịn màng bạn nhé !