LỢI ÍCH CỦA TƯ THẾ HEADSTAND

LỢI ÍCH CỦA TƯ THẾ HEADSTAND

03-07-2018 05:10:13 PM 0

Headstand là một tư thế khó nhưng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các lớp Yoga. Nó còn được hiểu là tư thế lộn ngược đầu chạm đất, hai tay chống xuống sàn, hai chân giơ thẳng lên cao. Hãy cùng S’Life tìm hiểu lợi ích của động tác này qua bài viết sau đây.

 

banner-headstand

Đầu tiên chúng ta cần biết ai là người nên tập Headstand ? Câu trả lời là tất cả mọi người đều có thể tập để tăng cường sức khỏe nhưng Headstand lại không phù hợp với những bệnh nhân bị loãng xương, bị các bệnh lý về mạch máu và tăng nhãn áp.

Đối với các bệnh nhân bị loãng xương khi tập động tác này có nguy cơ ảnh hưởng đến cơ thể gây chấn thương nặng. Các bệnh nhân có vấn đề về mạch máu có khả năng làm tăng nguy cơ đứt mạch máu và gây ra đột quỵ. Còn các bệnh nhân mắc chứng tăng nhãn áp khi tập Headstand sẽ gây áp lực cao lên mắt gấp nhiều lần lúc bình thường, gây ảnh hưởng thị lực.

Tuy động tác lộn ngược này không dễ dàng thực hiện nhưng lại mang đến vô số lợi ích

3-buoc-hs

 

KÍCH THÍCH NÃO BỘ

kich-thich-nao-hs

Theo Tiến sỹ Rhonda Cohen của đại học Middlesex, tư thế Headstand kích thích sự phát triển của não bộ, cung cấp thêm khí oxy cho não đồng thời cân bằng được hệ thần kinh trung ương, việc giảm lượng Cortisol có thể là nguyên nhân gây căng thẳng và lo lắng.

 

GIẢI TỎA CĂNG THẰNG VÀ LO LẮNG

 

giai-toa-hs

Việc đầu lộn ngược khiến máu dồn lên não kích thích quá trình tạo ra estrogen, adrenaline, dopamine và melatonin, góp phần cải thiện tâm trạng và cả ham muốn tình dục. Trong quá trình luyện tập Headstand, tình trạng cơ bị căng trong cơ thể sẽ giảm thiểu đáng kề, từ đó hạn chế việc mất ngủ và căng thẳng.

 

KÍCH THÍCH SỰ TẬP TRUNG

 

tap-trung-hs

Việc thực hiện lộn ngược toàn thân khá khó khăn nên người tập phải hết sức tập trung để giữ vững tư thế nhằm tránh gây ra tổn thương cho cơ thể. Thực hành động tác này mỗi ngày giúp bạn luyện được tinh thần tập trung cao, đẩy mạnh hiệu quả làm việc và học tập.

 

CẢI THIỆN VÒNG TUẦN HOÀN MÁU

 

tuan-hoan-hs

Khi chân của bạn được nâng cao so với tim, máu bắt đầu được lưu thông như một dòng chảy ngược, tăng khả năng lưu thông hiệu quả. Ngoài ra, chân duỗi thẳng giơ lên cao sẽ được thư giãn sau một ngày phải nâng đỡ toàn bộ cơ thể bạn.

 

GIẢM ĐAU LƯNG

 

hs-van-phong

 

Headstand giúp lưng được giữ thẳng, tăng sự phát triển của cơ lưng, cải thiện tình trạng đau lưng hay xảy ra đối với các chị em văn phòng.

 

CHỐNG LÃO HÓA

 

gv-hs

 

Ngoài tác dụng về lưng và chân, động tác này còn giúp phái đẹp chống tình trạng lão hóa da vì khi lộn ngược máu dồn lên mặt nhiều hơn, đưa các dưỡng chất và oxy bổ sung vào da

Ngoài ra, tư thế Headstand cũng có tác dụng chống lão hóa vì máu sẽ đổ về mặt nhiều hơn, đưa các chất dinh dưỡng và oxy bổ sung cho da.

Tư thế Headstand được xem là vua trong các tư thế yoga bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên để tránh việc tập sai cách khiến cơ thể bị tổn thương, bạn nên đến các lớp yoga để được giáo viên hướng dẫn luyện tập cụ thể để đạt được hiệu quả nhanh và cao nhất. tham khảo lớp Yoga của S’Life tại đây.

 

tu-the-yoga