LỢI ÍCH CỦA AEROBIC

LỢI ÍCH CỦA AEROBIC

25-12-2018 04:35:55 PM 0

Aerobic là tập hợp nhiều bài tập với các chuyển động cơ thể, bước chân theo nhạc với sự bắt nhịp của giáo viên hướng dẫn. Aerobic liên quan đến quá trình trao đổi năng lượng của cơ bắp, là các hoạt động thể dục với cường độ trung bình trong khoảng thời gian dài, các bài tập Aerobic làm cho bạn đổ mồ hôi và thở nhanh hơn, giúp nâng cao nhịp tim, kiểm soát cân nặng, giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Cùng S’life tìm hiểu về Aerobic mang lại nhé!

 

 

LỢI ÍCH CỦA AEROBIC

 

1. Tăng cường trí nhớ

Khi tập Aerobic đòi hỏi bạn phải ghi nhớ các bước đi, bạn cần bắt đầu với các động tác đơn giản, sau đó tăng dần các bài tập. Vì vậy, bạn phải ghi nhớ những động tác nên bạn phải vận động bộ não linh hoạt và điều đó giúp giảm nguy cơ mất trí. Bạn cần tập Aerobic ít nhất hai lần một tuần, nhịp độ nhảy Aerobic buộc bạn thích ứng với những thay đổi trong chuỗi động tác và ghi nhớ các bước đi một cách nhanh chóng và Aerobic sẽ giúp bạn tập trung về thể chất lẫn tinh thần.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh

- Việc tập luyện Aerobic có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh loãng xương

- Giúp hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu

- Tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn tránh được các bệnh do virut gây ra

- Kiểm soát tình trạng bệnh động mạch vành tốt hơn

- Giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, huyết áp cao, đột quỵ

- Ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức

3. Kiểm soát cân nặng

Các động tác Aerobic giúp tối ưu hóa lượng calo được đốt cháy trong cơ thể bằng cách giữ cho nhịp tim tăng đều đặn trong quá trình tập luyện. Việc tập luyện Aerobic kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, an toàn và duy trì căn nặng ở mức cân đối, phù hợp.

 

 

4. Cải thiện tâm trạng của bạn

Việc tập luyện Aerobic có thể giảm bớt tình trạng bệnh trầm cảm, căng thẳng, lo lắng, giúp bạn tinh thần trở nên thoải mái hơn, làm tăng lượng oxy trong máu, làm cho lưu lượng máu trong cơ bắp được luân chuyển liên tục. Nếu bạn đang duy trì tập luyện Aerobic tốc độ mạnh mẽ, cơ thể sẽ giải phóng endorphins, giúp người tập khỏe mạnh và tăng sảng khoái, ngoài ra, việc tập luyện Aerobic có thể làm giảm chứng suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

5. Duy trì thể lực ổn định

Trong thời gian đầu tập Aerobic bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, nhưng thời gian sau, bạn sẽ cảm thấy cơ thể dẻo dai hơn, thể lực ổn định hơn và giảm mệt mỏi. Các động tác trong Aerobic có thể được tăng cường trong hoạt động hàng ngày, duy trì tốc độ và tăng sự nhịp nhàng của cơ thể.

 

 

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP LUYỆN AEROBIC

 

1. Không được tự tập khi chưa thuộc các bước căn bản, cần có sự hướng dẫn và giám sát của giáo viên

2. Nên uống nước 0,5 đến 1 lít nước trước khi tập 30 đến 60 phút để trong quá trình tập luyện không bị mất nước

3. Không được ăn quá nhiều ngay trước khi tập, chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 1 đến 2 giờ với thực ăn nhiều cacbonhyrat

4. Nếu bạn tập buổi sáng, bạn cần ăn nhẹ trước khoảng 15 đến 20 phút, nếu bạn tập vào buổi chiều, ban cần ăn buổi trưa và ăn bữa tối hơi muộn

5. Bạn cần khởi động kỹ trước khi tập 5 đến 10 phút

6. Tuân thủ đầy đủ các bước của bài tập Aerobic

7. Không được tập quá sức, nên tập ở mức độ vừa phải, dần dần tăng lên, tập quá sức có thể gây nên những rủi ro

8. Nếu không may bạn bị sai khớp, đau nhức, nên nghỉ ngơi trong vòng 1 đến 2 ngày

9. Nên thả lỏng cơ thể trong 5 đến 10 phút trước khi kết thúc buổi tập.

 

Việc luyện tập các môn học, cũng như khi bạn lựa chọn Aerobic luôn mang lại những lợi ích về mặt thể chất lẫn tinh thần, bạn cần phải lựa chọn môn học tập luyện nào để đạt được hiệu quả cũng như phù hợp, mục đích của bản thân.

 

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE GYM ĐỂ DẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124