Giảm Chứng Đầy Bụng Với 10 Thực Phẩm Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa

Giảm Chứng Đầy Bụng Với 10 Thực Phẩm Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa

05-04-2018 10:30:35 AM 0

Việc thường xuyên sử dụng những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ hay những đồ ăn vặt, đồ ăn ngọt,… làm bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Lúc này, bạn cần phải uống thuốc nhuận tràng để cải thiện hệ tiêu hóa. Nhưng bạn đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thực phẩm tốt cho tiêu hóa, giúp bạn không còn lo lắng về chứng đầy bụng, khó tiêu hay phải sử dụng đến thuốc nữa.

Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa, giúp bạn không còn lo lắng về chứng đầy bụng
Những thực phẩm tốt cho tiêu hóa, giúp bạn không còn lo lắng về chứng đầy bụng

1.  Thực phẩm tốt cho tiêu hóa hàng đầu: Táo

Trong táo có chứa nhiều vitamin như: vitamin A, vitamin C, vitamin B9,… góp phần thúc đẩy quá trình làm việc của các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa, giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa được tình trạng táo bón.

Thực phẩm tốt cho tiêu hóa hàng đầu: Táo
Thực phẩm tốt cho tiêu hóa hàng đầu: Táo

2. Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa

Đây là một trong những thực phẩm có hàm lượng tinh bột và mangan dồi dào, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa trị được bệnh viêm loét dạ dày rất hiệu quả.

Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa
Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa

3.  Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: Bơ xanh

Bơ xanh là loại trái cây vô cùng quen thuộc đối với chúng ta, nó giúp chuyển đổi beta – carotin thành vitamin A giúp bảo vệ lớp niêm mạc ở ruột, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong bơ xanh còn chứa chất béo và chất xơ không bão hòa rất tốt cho tim mạch.

Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: Bơ xanh
Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: Bơ xanh

4. Cam là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa hiệu quả

Trong cam có chứa nhiều chất xơ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Cam là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa hiệu quả
Cam là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa hiệu quả

5.  Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: Chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa hàng đầu, trong chuối có chứa hàm lượng kali và các chất điện giải giúp phục hồi các chức năng của dạ dày, ngăn ngừa tiêu chảy rất hiệu quả.

Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: Chuối
Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: Chuối

6. Gừng -  thực phẩm tốt cho tiêu hóa được áp dụng nhiều

Gừng là một vị thuốc rất có lợi cho sức khỏe và cải thiện hệ tiêu hóa vô cùng hiệu quả, giúp cơ thể bạn đẩy nhanh quá trình vận chuyển thức ăn, giảm chứng đầy bụng, khó tiêu.

Gừng -  thực phẩm tốt cho tiêu hóa được áp dụng nhiều
Gừng -  thực phẩm tốt cho tiêu hóa được áp dụng nhiều

7. Kể tên thực phẩm tốt cho tiêu hóa không thể thiếu trái lê

Đây là một trong những loại trái cây ngọt ngon, các hội chị em vô cùng thích ăn. Trong lê có nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp đẹp da và ngăn ngừa bệnh táo bón.

Kể tên thực phẩm tốt cho tiêu hóa không thể thiếu trái lê
Kể tên thực phẩm tốt cho tiêu hóa không thể thiếu trái lê

8. Sữa chua là thực phẩm tốt cho tiêu hóa cho mọi lứa tuổi 

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm cực tốt cho đường ruột, sữa chua bổ sung lợi khuẩn tốt, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Sữa chua là thực phẩm tốt cho tiêu hóa cho mọi lứa tuổi
Sữa chua là thực phẩm tốt cho tiêu hóa cho mọi lứa tuổi

9.  Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: rau chân vịt

Trong rau chân vịt chứa nhiều magie, chất xơ, khoáng chất giúp cải thiện cơ quan bài tiết, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: rau chân vịt
Thực phẩm tốt cho tiêu hóa: rau chân vịt

10. Dưa vàng là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa an toàn

Dưa vàng và dưa đỏ đều chứa các hoạt hóa enzym làm giảm thiểu các bệnh về đường ruột và ung thư đường ruột, giúp bạn không còn bị đầy bụng, khó tiêu nữa.

Dưa vàng là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa an toàn
Dưa vàng là một trong những thực phẩm tốt cho tiêu hóa an toàn

Đó là những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, hãy thường xuyên dùng những thực phẩm này để bạn không còn gặp phải những triệu chứng đầy hơi, khó tiêu nữa nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế những đồ ăn vặt, đồ ăn ngọt gây khó tiêu để dạ dày và đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn nhé.