"GÁC CHÂN LÊN TƯỜNG" - BÀI TẬP THỂ DỤC ĐƠN GIẢN CHO CÔ NÀNG LƯỜI BIẾNG

05-07-2018 03:31:30 PM 0

Wall Legs Up (tư thế gác chân lên tường) đang trở thành bài tập thể dục được yêu thích vì sự giản đơn nhưng lại mang đến những lợi ích vô cùng to lớn. Bạn đang muốn giảm cân đốt mỡ nhưng lại bận rôn không có thời gian và không quen với việc vận động mạnh thì đây chính là động tác thích hợp dành cho bạn. Cùng S’Life tìm hiểu Wall Legs Up qua bài viết sau đây nha.

 

banner-gac-chan

 

Bài tập này có nguồn gốc từ một động tác Asana trong Yoga của Ấn Độ. Tư thế gác chân lên tường rất dễ thực hiện, giúp bạn thư giãn tâm trí và cải thiện vóc dáng hiệu quả.

 

gac-chan-1

 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Bạn nằm trên giường hoặc đệm tập kê sát với tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng gần càng tốt, mặt hướng lên trên.
  • Hai chân gác lên tường, điều chỉnh thích hợp sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay duỗi dọc theo bên hông, lòng bàn tay để tự do hướng lên hoặc xuống dưới đều được.
  • Nếu thực hiện động tác dưới nền nhà cứng, bạn nên để dười lưng một chiếc đệm và kê gối dưới đầu.
  • Giữ nguyên tư thế trên, nhắm mắt thư giãn, tập trung vào việc việc kiểm soát hơi thở chậm và đều đặn. Thực động tác trong khoảng 10-15 phút
  • Khi kết thúc, nhẹ nhàng gập đầu gối xuống, cong người và đầu theo tư thế ôm chặt đầu gối, thả lỏng nghỉ ngơi một lát trước khi ngồi dậy.

 

gac-chan-2

 

Ưu điểm của bài tập này là bạn có thể tập bất kì lúc nào và không cần dụng cụ hỗ trợ, nhưng cần tránh thời điểm sau khi ăn 30 phút. Tuy chỉ nằm yên và gác chân lên tường nhưng Wall Legs Up mang đến rất nhiều lợi ích.

 

Xóa tan mệt mỏi

 

gac-chan-3

Lượng máu truyền lên não kém chính là nguyên nhân gây nên sự mệt mỏi, mất tập trung, làm bạn dễ bị đau đầu. Khi thực hiện động tác này, máu sẽ được truyền lên não một lượng khá lớn. Máu kém lên não chính là nguyên nhân khiến chúng ta mệt mỏi, không thể tập trung làm việc, gây tình trạng ngáp ngủ, đau đầu. Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, máu được tuần hoàn lưu thông tốt, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Thực hiện động tác này vào buổi sáng bạn sẽ tràn đầy năng lượng tập trung làm việc hiệu quả.

 

Giúp đùi và vòng 3 săn chắc

 

gac-chan=4

Khi bạn ở trong tư thế này, phần thân dưới của bạn buộc phải hoạt động để chống đỡ cho toàn bộ cơ thể, các cơ bắp ở vùng đùi, mông từ đó được tác động mạnh mẽ giúp loại bỏ mỡ thừa.

 

Rèn luyện sự bình tĩnh

Khi bạn tập trung vào tư thế gác chân lên tường, nhờ việc tập trung hít thở sâu mà tâm trí sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, xua tan những cơn tức giận hoặc căng thẳng hiệu quả.

 

gac-chan-5

 

Động tác Wall Legs Up rất phù hợp cho các chị em văn phòng không có thời gian tập thể dục hoặc đến phòng gym. Chỉ với vài phút gác chân lên tường vào buổi sáng và tối, cơ thể bạn sẽ được thư giãn tối đa, mang lại sức sống dồi dào cho ngày làm việc mới thêm hiệu quả.