DIỆT MỠ BỤNG HIỆU QUẢ VỚI 3 ĐỘNG TÁC YOGA CƠ BẢN

DIỆT MỠ BỤNG HIỆU QUẢ VỚI 3 ĐỘNG TÁC YOGA CƠ BẢN

12-07-2018 02:14:25 PM 0

Ngày nay, bộ môn yoga đang dần trở nên phổ biến và được mọi người yêu thích vì những lợi ích vàng mà nó mang lại. Ngoài tác dụng giúp bạn nâng cao sức khỏe, cơ thể dẻo dai linh hoạt, có một số động tác còn tiêu diệt mỡ bụng cực kỳ hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Cùng S’Life xem qua 3 tư thế cơ bản sau đây nhé.

 

 

TƯ THẾ RẮN HỔ MANG

 

Tư thế này giúp cơ thể tăng cường sự dẻo dai của cột sống, làm căng cơ ngực, đốt cháy mỡ vùng bụng cực tốt.

- Để thực hiện động tác này, bạn cần chuẩn bị:

- Nằm sấp xuống sàn, hai chân mở rộng bằng hông, hai cánh tay ép sát vào cơ thể, bàn tay duỗi thẳng úp xuống sàn

- Hít thật sâu, dùng lực của tay từ từ nâng nửa trên cơ thể lên cao sao cho bụng không chạm sàn nữa, đầu ngửa thẳng lên cao và hướng ra phía sau.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn.

- Lặp lại tư thế này từ 10-15 lần, tăng dần khoảng thời gian giữ cơ thể trên cao.

 

 

Khi tập động tác này bạn cần lưu ý giữ cho hai chân thẳng và ép sát xuống sàn, đầu và cổ cùng hướng về phía sau.

Kết thúc mỗi lần nâng, bạn thả lỏng cơ thể nhẹ nhàng trở về vị trí ban đầu, thở ra thật đều.

 

TƯ THẾ CHIẾC GHẾ

 

Động tác này tương tự với động tác squat giúp vòng 3 săn chắc. Khi thực hiện tư thế chiếc ghế, toàn bộ phần thân dưới sẽ được duỗi thẳng đồng thời mở rộng cơ phần ngực. Ngoài ra nó còn giúp bạn tăng cường phần cơ vùng mắt cá chân, đùi và bắp chân.

- Để thực hiện động tác này, bạn cần thực hiện:

- Đứng thẳng người, 2 tay buông dọc theo bên hông. Hít thở vào và đưa 2 tay lên cao khỏi đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau, độ rộng bằng vai.

- Thở ra đồng thời gập 2 đầu gối như đang ngồi trên chiếc ghế. Lưu ý bắp chân không hạ thấp hơn đầu gối.

- Hai gót chân nằm yên trên sàn. Ấn xương cụt xuống để phần lưng dưới khỏi bị uốn cong. Lưu ý chiều rộng 2 đầu gối phải ngang bằng 2 bắp đùi.

- Giữ tư thế từ 10 giây đến 1 phút. Thở ra nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể rồi trở về vị trí ban đầu.

 

 

Lưu ý khi tập tư thế này, hai chân phải áp chặt xuống sàn làm trụ, thân trên phải giữ thẳng, đầu thẳng hàng với xương sống. Những ai có vấn đề ở đùi hay đầu gối cần cẩn thận khi thực hiện động tác này.

 

TƯ THẾ CÁNH CUNG

 

 

Đây là tư thế giảm mỡ bụng khá hiệu quả vì nó tác động nhiều vào phần cơ bụng, đồng thời củng cố lưng và cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra, tư thế cánh cung giúp bạn tăng cường khả năng tập trung, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi.

- Để thực hiện động tác này, bạn cần thực hiện:

- Nằm sấp trên sàn hoặc thảm, hai chân duỗi thẳng, 2 tay suông dọc theo bên hông cơ thể

- Từ từ cong 2 đầu gối, dùng bàn tay chạm và giữ chặt mắt cá chân.

- Hít thở sâu, ngực nâng lên khỏi mặt đất. uốn cong người về phía sau.

- Lúc này, toàn thân sẽ uốn cong và căng như cây cung. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15-20 giây, tiếp tục hít thở sâu.

- Thở ra, nhẹ nhàng thả lỏng buông tay, đưa chân và ngực xuống đất, thư giãn toàn thân.

 

Khi tập động tác này, bạn lưu ý lưng uốn cong càng nhiều càng tốt, đầu ngửa về sau càng xa càng tốt. Những người bị thoát vị đĩa điệm, bị cao huyết áp hay huyết áp thấp, đau ở lưng dưới, đau nửa đầu, chấn thương ở cổ.

 

Bạn mong muốn có vòng eo thon gọn nhưng lại không có thời gian đến phòng gym thì những tư thế yoga trên đây là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Chăm chỉ thực hiện các động tác này mỗi ngày để loại bỏ mỡ thừa, vóc dáng thon gọn tự tin dạo phố bạn nhé !