Crossfit – Nâng Cao Sức Mạnh, Tối Ưu Hóa Khả Năng Thể Chất

Crossfit – Nâng Cao Sức Mạnh, Tối Ưu Hóa Khả Năng Thể Chất

15-02-2019 04:28:17 PM 0

CrossFit có thể được định nghĩa là một chương trình dùng để tập sức mạnh và điều kiện hóa cơ thể là một chế độ thể hình kết hợp nhằm đưa sức mạnh con người lên mức cao nhất. Hình thức tập luyện bằng cách thực hiện các chuyển động chức năng đa dạng với cường độ cao, được thiết kế để phát triển sức khỏe, sức mạnh cả về phương diện rộng lẫn cực bộ. Chương trình bao gồm các bài tập đa dạng để đảm bảo các phương diện của fitness đều được chăm sóc đầy đủ, đảm bảo sự cân bằng trong cơ thể.

Chương trình bao gồm các bài tập kết hợp để tối ưu hóa khả 10 khả năng thể chất bao gồm như tim mạch và kéo dài nhịp thở, sức bền, sức mạnh, sự dẻo dai, năng lượng, tốc độ, khả năng phối hợp, sự nhanh nhẹn, cân bằng và sự chính xác. Cùng S’life tìm hiểu về bộ môn Crossfit này nhé!

Crossfit giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cho cơ thể
Crossfit giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cho cơ thể

Lợi ích của việc tập luyện crossfit

1. CrossFit giúp đốt cháy một số lượng lớn calo hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn, tập luyện Crossfit kéo dài trung bình từ 10 đến 20 phút, nhưng tỷ lệ trao đổi chất của bạn vẫn còn tăng rất lâu, vì vậy bạn sẽ giữ cho quá trình đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

2. CrossFit được tạo ra để tập trung vào các lĩnh vực chủ yếu là khả năng chịu đựng, sức mạnh, sự phối hợp, linh hoạt, sức mạnh, tốc độ, sự nhanh nhẹn, sự cân bằng, độ chính xác, độ bền. Điều này đạt được bằng cách thúc đẩy sự thích ứng thần kinh và nội tiết tố trên tất cả các con đường trao đổi chất trong cơ thể . Sự kết hợp của sự đa các bài tập rèn luyện thể chất sẽ dẫn đến quá trình thay đổi chất lượng cuộc sống cá nhân của bạn, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn.

3. Giúp bạn có trái tim khoẻ mạnh, nhịp tim của bạn sẽ hoạt động cao trong suốt quá trình luyện tập sẽ làm tăng sức bền cho tim bạn.

4. Thúc đẩy sự thích ứng thần kinh và nội tiết tố trên tất cả các con đường trao đổi chất trong cơ thể. Sự kết hợp của sự đa các bài tập rèn luyện thể chất sẽ dẫn đến quá trình thay đổi chất lượng cuộc của bạn.

CrossFit giúp đốt cháy lượng lớn calo hiệu quả trong thời gian ngắn
CrossFit giúp đốt cháy lượng lớn calo hiệu quả trong thời gian ngắn

Những lưu ý khi tập crossfit

1. Những động tác hỗn hợp hoặc các động tác chức năng và các bài cường độ cao hoặc hỗ trợ tim mạch đưa ra kết quả tốt. Vì vậy, bộ môn Crossfit tập trung vào các động tác hỗn hợp và các bài tập tim mạch với cường độ cao trong thời gian ngắn, nên cứ sau mỗi bài tập nặng, bạn cần tập luyện thực hiện 5 đến 6 bài tập nhẹ để việc tập luyện mang lại hieejuq ủa và gây không tổn hại cho bạn.

2. Crossfit có rất rất nhiều bài tập, vì vậy, bạn hãy lựa chọn một vài bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe của mình.

3. Tập Crossfit nên có huấn luyện viên hướng dẫn và giám sát trong quá trình tập luyện. Vì đây là môn tập luyện được xem là khá khó đòi hỏi phải hiểu biết mới có thể tập tốt. Nếu không bạn nên tìm hiểu thật kĩ các video hướng dẫn cách tập cụ thể để tránh những sai sót trong khi tập luyện.

4. Khả năng bị chấn thương ở bộ môn Crossfit là khá cao bởi thường xuyên tập với cường độ cao, đặc biệt khi thực hiện các bài đẩy tạ. Vì vậy, bạn hãy chú yếu đến vấn đề này.

5. Nếu bạn đang bị thừa cân hoặc mới bắt đầu một chương trình luyện tập, hãy tham gia một cơ sở Crossfit để có thể nhận được những sự quan tâm cá nhân thích hợp. Hãy kiểm tra tổng quát trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện nào.

bộ môn Crossfit tập trung vào các động tác hỗn hợp và các bài tập tim mạch
Bộ môn Crossfit tập trung vào các động tác hỗn hợp và các bài tập tim mạch

Với những chia sẻ, hi vọng bạn sẽ biết thêm về bộ môn Crossfit, giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho bản thân trong quá trình tập luyện, hãy thử trải nghiệm để cảm nhận mà Crossfit mang lại cho bạn. Chúc bạn thành công.