Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Bận Rộn Giúp Bạn Sống Khỏe Hơn

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Bận Rộn Giúp Bạn Sống Khỏe Hơn

15-05-2018 02:25:03 PM 0

Sống một lối sống khỏe mạnh mặc dù công việc bận rộn là mong muốn của rất nhiều giám đốc điều hành. Hiểu được mong muốn đó, hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn.

Những chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn giúp bạn sống khỏe mạnh hơn
Những chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn giúp bạn sống khỏe mạnh hơn

1. Ăn bữa sáng đầy đủ cũng là chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bạn nên ăn những món có protein cao, bữa ăn có carbohydrate thấp hơn, chẳng hạn như bít tết, các loại hạt, bánh mì kẹp hoặc rau xanh cũng rất tốt cho những người bận rộn.

Ăn bữa sáng đầy đủ cũng là chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn
Ăn bữa sáng đầy đủ cũng là chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn

2. Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn là không được bỏ bữa

Khi bạn bận rộn, thật là hấp dẫn để bỏ bữa ăn. Tuy nhiên, điều này có thể gây tai hại cho bao tử của bạn. Bỏ qua các bữa ăn có thể dẫn đến tình trạng đường huyết không ổn định. Một trong những thói quen của chúng ta ngay lập tức là ăn một bữa ăn giàu protein mỗi 3 – 4 giờ.

Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn là không được bỏ bữa
Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn là không được bỏ bữa

3. Tập trung vào Hydrat hóa là chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn

Nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy mất nước có thể làm giảm năng suất đáng kể, tăng kích thích tố căng thẳng, tạo thói quen ăn uống kém và cản trở khả năng đốt mỡ của cơ thể. Một giải pháp nhanh chóng cho việc này rất đơn giản: Đổ đầy ba chai nước một lít vào đầu ngày và giữ chúng trên bàn làm việc của bạn. Đến cuối ngày, bạn phải uống hết cả 3 chai.

4. Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn cần chọn đúng thực đơn ăn uống

Nhiều giám đốc điều hành thường xuyên ăn uống tại các nhà hàng, cho dù đó là do hạn chế về thời gian hay các cuộc họp kinh doanh. Dù bằng cách nào, nó không phải là một cái cớ để thưởng thức bữa ăn ba món, món tráng miệng sang trọng hoặc say rượu. Nhà hàng có đầy đủ lượng calo ẩn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải lựa chọn thực phẩm rất cơ bản. Bạn nên chọn món thịt, và sau đó yêu cầu một món ăn rau (không mayonnaise, bơ). Ngoài ra, hãy cố gắng hết sức để tìm kiếm các nhà hàng bạn biết bạn có thể ăn uống tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn cần chọn đúng thực đơn ăn uống
Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn cần chọn đúng thực đơn ăn uống

5. Chuẩn bị thực đơn khi đi công tác cũng là chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn

Để tối đa hóa năng suất và năng lượng trong các chuyến đi công tác, một trong những chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn tốt nhất là tránh uống rượu trong phòng chờ ở sân bay, đặc biệt là rượu sâm banh và rượu vang, chỉ nên uống nước trên chuyến bay sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, mang đồ ăn nhẹ đơn giản, lành mạnh như thịt khô thỏi, các loại hạt có thể giúp giữ cho bạn no, và ngăn ngừa các thực phẩm chất lượng kém ở sân bay.

Chuẩn bị thực đơn khi đi công tác cũng là chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn
Chuẩn bị thực đơn khi đi công tác cũng là chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn

6. Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn cũng cần tối đa hóa chất lượng giấc ngủ

Hầu hết các giám đốc điều hành đều bị thiếu ngủ, và phần lớn, việc cố gắng ngủ nhiều hơn sẽ không xảy ra. Thay vào đó, bí quyết đầu tiên là chiến lược khi bạn ăn carbohydrate. Các bữa ăn giàu protein bổ sung với một khẩu phần chất béo lành mạnh là tốt nhất cho năng suất của hầu hết mọi người và tập trung sớm vào ban ngày. Từ kinh nghiệm, ăn nhiều bữa ăn giàu carbohydrate vào buổi tối có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, giám đốc điều hành luôn luôn gắn liền với chiếc điện thoại. Bạn nên tắt điện thoại ít nhất một giờ trước khi đi ngủ có thể giúp tâm trí thư giãn để dễ đi vào giấc ngủ.

Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn cũng cần tối đa hóa chất lượng giấc ngủ
Chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn cũng cần tối đa hóa chất lượng giấc ngủ

7. Tập thể dục hiệu quả là điều kiện trong chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn

Để có kết quả tốt nhất, bạn cần tập luyện tối thiểu ba lần/tuần. Là một nhà điều hành bận rộn, bạn sẽ luôn có nhiều nhu cầu cạnh tranh về thời gian của mình, như các sự kiện du lịch, xã hội và công việc. Bạn sẽ rất dễ bỏ qua việc tập luyện khi cuộc sống trở nên bận rộn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể linh hoạt. Ví dụ, bạn có thể đến phòng tập trước hoặc sau giờ làm việc, hoặc vào cuối tuần. Chọn ngày và thời gian tập luyện thường xuyên, sắp xếp chúng vào nhật ký của bạn như bạn sẽ có một cuộc họp.

Tập thể dục hiệu quả là điều kiện trong chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn
Tập thể dục hiệu quả là điều kiện trong chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn

Đó chính là những mẹo trong chế độ dinh dưỡng cho người bận rộn. Bạn hãy cố gắng duy trì việc tập luyện ít nhất 3 lần/tuần để giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Nếu ngày nào quá bận rộn, bạn có thể tự tập ở nhà cũng sẽ rất hiệu quả. Chúng tôi hi vọng những mẹo trong bài viết sẽ giúp ích được cho cuộc sống bận rộn của bạn, giúp bạn vẫn giữ được vóc dáng hoàn hảo dù lịch trình bận rộn và gần như phải di chuyển thường xuyên.