CÁC MÓN ĂN VẶT KHÔNG LO BÉO CHO TÍN ĐỒ BÓNG ĐÁ

CÁC MÓN ĂN VẶT KHÔNG LO BÉO CHO TÍN ĐỒ BÓNG ĐÁ

26-06-2018 02:18:12 PM 0

Bạn là tín đồ của bóng đá ? Làm sao để thức khuya xem World Cup và nhâm nhi ăn uống mà không sợ tăng cân ? Mách bạn một số món ăn vặt thơm ngon mà không lo tích tụ mỡ thừa gây béo sau đây:

 

bong-da

 

Sữa chua không đường

sua-chua

Trong sữa chua có chứa nhiều đạm, canxi ít chất béo và lượng đường rất thấp phù hợp cho bữa ăn khuya của bạn. Ngoài ra vi khuẩn trong đó còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, làm no bụng nhanh chóng và thúc đẩy việc tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Bạn có thể thêm vài loại trái cây vào sữa chua hoặc xay kết hợp để tạo ra món ăn thơm ngon bổ dưỡng.

 

Bánh quy yến mạch

banh-quy

Yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao, tạo cảm giác no nhanh chóng. Bánh quy yến mạch còn cung cấp chất sắt, giúp cơ thể sản sinh năng lượng. Bên cạnh đó, món ăn này không chứa chất béo và cholesterol, rất phù hợp cho việc ăn đêm mà không lo béo.

 

Bỏng ngô

Bắp ngô giúp bổ trợ chất xơ, ít chất béo, cải thiện tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra đây là loại ngũ cốc tuyệt vời trong việc làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, làm đẹp da….Như bạn đã biết, thể tích hạt ngô sau khi được nổ thành bỏng ngô sẽ tăng lên rất lớn nên sau khi nạp vào cơ thể có thể giúp chống lại những cơn đói cồn cào. Trong bắp ngô có nhiều chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại bỏng ngô không có đường và bơ tránh gây phản tác dụng.

 

Trứng gà luộc

trung-ga

Theo các chuyên gia nghiên cứu, trứng gà loại thực phẩm cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Trong trứng chứa rất nhiều loại vitamin, protein, albumin, acid amin nhưng lại rất ít calo, không chứa chất béo, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong thời gian dài. Một quả trứng luộc và ít muối tiêu sẽ là lựa chọn thích hợp cho phái mạnh trong đêm khuya xem bóng đá.

 

Các loại hạt

hat

Ngoài hương vị thơm ngon mỗi khi thưởng thức, các loại hạt còn là nguồn dinh dưỡng giàu protein, chất xơ, các vitamin tốt cho cơ thể và trí óc.Một số hạt có thể dùng làm đồ ăn vặt như: hạnh nhân, hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều…giúp .hoạt động của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể.

 

Chocolate đen và hạnh nhân

choco-hanhnhan

Chocolate là thực phẩm có khả năng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tích cực hơ, làm cho chất béo được đốt cháy hiệu quả hơn. Trong khi đó, hạnh nhân giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

 

Hạt dẻ cười

hat-de-cuoi

Hạt dẻ cười chứa nhiều protein và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, nó còn bao gồm nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt rất ít calo, phù hợp cho các buổi ăn nhẹ ban đêm.

Trái cây nhiều vitamin C

trai-cay-mui

Các loại trái cây như: cam, quýt, cam, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C và axit folic và chất xơ mà lại ít calo, hỗ trợ đốt cháy mỡ và không làm bạn tăng cân. Vị chua trong mỗi trái còn có tác dụng giúp bạn tỉnh táo để tiếp tục thưởng thức trận banh thật hay giữa đêm.

Mùa World Cup vẫn đang diễn ra sôi nổi, hãy ghi nhớ các món ăn vặt trên đây và thưởng thức để việc ăn khuya không gây ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn nhé ! Chúc bạn xem bóng đá thật vui !