CÁC LOẠI THỰC PHẨM ĂN KHUYA KHÔNG GÂY BÉO BỤNG

CÁC LOẠI THỰC PHẨM ĂN KHUYA KHÔNG GÂY BÉO BỤNG

25-06-2018 03:49:11 PM 0

Việc tăng cân không liên quan đến thời điểm ăn ngày hay đêm nhưng do ban đêm là thời điểm chúng ta ít vận động lại nạp vào lượng calo quá nhiều dẫn đến cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa làm cơ thể mập lên nhanh chóng. Để việc ăn khuya không ảnh hưởng đến vóc dáng, lời khuyên dành cho bạn là nên ăn trước khi đi ngủ tầm 1h, có như vậy thì cơ thể mới có đủ thời gian tiêu hóa hết lượng thức ăn vừa nạp vào. Để tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa làm xấu đi vóc dáng của bạn, chúng tôi gợi ý cho bạn các loại thực phẩm ăn khuya không gây béo bụng sau đây.

 

Trái cây

trai-cay

Trong trái cây có chứa rất nhiều nước, chất xơ, chất dinh dưỡng và các vitamin. Đặc biệt lượng calo của nhóm thực phẩm này rất thấp. Các chất dinh dưỡng và khoáng chất trong trái cây thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra các axit trong đó còn đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bạn có thể thử các loại nước ép hoa quả như: bưởi, táo, nho...với hương thơm dịu nhẹ, mùi vị dễ uống không những làm cho cơ thể gọn gàng khỏe khoắn mà còn giúp bạn có làn da mịn màng tươi trẻ lại tốt cho hệ tiêu hóa.

 

Các loại hạt

cac-loai-hat

 

Ngoài hương vị thơm ngon mỗi khi thưởng thức, các loại hạt còn là nguồn dinh dưỡng giàu protein, chất xơ, các vitamin tốt cho cơ thể và trí óc.Một số hạt có thể dùng làm đồ ăn vặt như: hạnh nhân, hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều…giúp .hoạt động của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể, vitamin E cắt giảm lượng cholesterol thừa gây hại cho vòng eo của bạn. Để hạn chế mức năng lượng nạp vào cơ thể, bạn chỉ nên ăn vào lượng vừa đủ tầm 8-12 hạt thôi nhé !


Sữa tươi không đường

sua-tuoi

 

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên trước giấc ngủ bạn nên uống một ly sữa ấm không đường để có làn da căng mịn, tươi sáng đồng thời đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Trong sữa tươi chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao bao gồm canxi, phốt pho và vitamin B2 cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng và vóc dáng của bạn.

 

Sữa chua không đường

sua-chua

Ngoài sữa tươi không đường thì sữa chua ít béo cũng là loại thực phẩm ăn khuya bạn có thể dùng mà không sợ béo bụng. Nó có chứa protein và nhiều canxi, vi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, vừa làm no bụng nhanh chóng và thúc đẩy tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua từ bao lâu nay đã được xem là thần dược của phái đẹp, mang lại vẻ ngoài tươi tắn cùng làn da mịn màng trắng hồng. Để đẩy mạnh hiệu quả bạn có thể thêm ít trái cây vào sữa chua hoặc xay kết hợp cả 2 loại mang lại món ăn mới thơm ngon bổ dưỡng.

 

Bỏng ngô

bong-ngo

Bắp ngô giúp bổ trợ chất xơ, ít chất béo, cải thiện tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra đây là loại ngũ cốc tuyệt vời trong việc làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, làm đẹp da….Như bạn cũng thấy, thể tích hạt ngô sau khi được nổ thành bỏng ngô sẽ tăng lên rất lớn nên sau khi nạp vào cơ thể có thể giúp chống lại những cơn đói cồn cào. Bạn có thể sáng tạo chế biến ra nhiều món ăn với ngô vừa dưỡng dáng đẹp da lại còn giảm cân hiệu quả. Lưu ý, không nên thêm nhiều chất béo, ngọt vào bỏng ngô tránh gây phản tác dụng

 

Trứng gà luộc

trung-ga-luoc-1

Trứng luộc chứa rất nhiều loại vitamin, protein, albumin, acid amin nhưng lại rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo gây béo bụng. Theo các chuyên gia nghiên cứu, trứng gà loại thực phẩm cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, và các loại vitamin, khoáng chất, giàu protein, canxi…tốt cho cơ thể. Một quả trứng chứa lượng calo là 70g, tuy nhiên không chứa nhiều carbonhydrate, làm giảm quá trình hấp thu đường vào cơ thể, hạn chế chuyển hóa thành mỡ thừa.

 

Đối với phái đẹp, trứng gà còn hỗ trợ trị nám, mụn, mang lại làn da căng mịn trắng trẻo

Đặc biệt vào buổi tối trước khi ngủ ăn một quả trứng gà bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp tinh thần tỉnh táo để học tập và làm việc vào ban đêm thêm phần hiệu quả.

mat-na-trung-ga

 

Để việc ăn uống vào ban đêm không còn là nỗi ám ảnh về vấn đề tăng cân hay mỡ thừa, hãy ghi nhớ các loại thực phẩm trên và áp dụng khi cần thiết bạn nhé ! Đừng quên thực hiện chế độ ăn chia nhỏ đều các bữa kết hợp tập luyện thể thao để có vóc dáng thon gọn cùng cơ thể khỏe mạnh nha, tránh tình trạng cơn đói hoành hành gây mất ngủ.