Các Bài Tập Yoga Tăng Cường Miễn Dịch, Nâng Cao Sức Khỏe

Các Bài Tập Yoga Tăng Cường Miễn Dịch, Nâng Cao Sức Khỏe

26-07-2018 02:22:15 PM 0

Sức khỏe của mỗi người phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của cơ thể. Mỗi khi thời tiết thay đổi, cơ thể bạn dễ dàng mắc các loại bệnh cảm vặt là do hệ thống miễn dịch trong cơ thể yếu, thích ứng không kịp. Để bản thân luôn ở trạng thái khỏe mạnh ổn định, bạn nên tăng cường các cơ chế tự bảo vệ của cơ thể và hệ thống miễn dịch. Thay vì phải dùng thuốc để phòng ngừa thì S’Life chia sẻ cho bạn một phương pháp đơn giản dễ thực hiện, đó là tập yoga tăng cường miễn dịch.

Thay vì phải dùng thuốc để phòng ngừa thì hãy thử các bài tập yoga tăng cường miễn dịch
Thay vì phải dùng thuốc để phòng ngừa thì hãy thử các bài tập yoga tăng cường miễn dịch

Yoga là loại hình vận động cơ thể đơn giản giúp tăng cường sức khỏe và thư giãn tâm trí.

Hãy cùng tìm hiểu và tập luyện các động tác yoga cơ bản sau đây để tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Tư thế em bé (Shishuasana) là bài tập yoga tăng cường miễn dịch hiệu quả

Tư thế em bé (Shishuasana) là bài tập yoga tăng cường miễn dịch hiệu quả
Tư thế em bé (Shishuasana) là bài tập yoga tăng cường miễn dịch hiệu quả

Tư thế em bé giúp cơ thể thư giãn và thả lỏng, làm dịu tâm trạng, giúp máu lưu thông tuần hoàn trong cơ thể. Ngoài ra, khi bạn cúi gập người xuống giúp hệ thống phổi được thanh lọc, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Quỳ trên 2 chân, 2 tay xuôi dọc theo bên hông.

- Từ từ ngả người về phía trước, bụng chạm đùi, trán chạm sàn.

- Giữ tư thế này trong 20-30s rồi thả lỏng trở về trạng thái ban đầu.

Tập yoga tăng cường miễn dịch với tư thế cây cầu (Setu Bandhasana)

Tập yoga tăng cường miễn dịch với tư thế cây cầu (Setu Bandhasana)
Tập yoga tăng cường miễn dịch với tư thế cây cầu (Setu Bandhasana)

Đơn giản chỉ là nằm yên và nâng cơ thể lên nhưng tác động hiệu quả đến cột sống và các dây thần kinh, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho lưng. Ngoài ra tư thế này tốt cho tim và cải thiện dòng máu lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, củng cố sức đề kháng tốt và chống lại các tác nhân gây bệnh.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn nhà, hay tay xuôi dọc theo bên hông cơ thể

- Dựng thẳng chân đầu gối gập lại. Bàn chân áp sát xuống sàn, gót chân càng gần hông càng tốt.

- Thở ra nhẹ nhàng và từ từ nâng hông lên cao.

- Nâng mông cho đến khi đùi song song sàn. Đầu gối và bắp chân tạo thành góc vuông.

- Giữ khoảng cách giữa 2 bàn chân luôn rộng bằng vai

Khi cơ thể đang được nâng lên, hít thở thật sâu và cảm nhận sự căng cơ của lưng và cổ.

Giữ nguyên tư thế tầm 30s - 1 phút rồi nhẹ nhàng hạ thân xuống, hít thở chậm và nhẹ nhàng.

Tư thế cái cày (Halasana) - một trong những bài yoga tăng cường miễn dịch

Tư thế yoga tăng cường miễn dịch này giúp kéo căng phần cơ ở vùng cổ, vai và lưng, làm giảm stress, xoa dịu tâm trí, cân bằng cảm xúc. Khi thực hiện tư thế cái cày, cơ thể sẽ được tăng cường các tế bào bạch cầu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra động tác này còn hỗ trợ kích thích tuyến giáp, rất tốt cho phụ nữ trong gian đoạn mãn kinh.

Cách thực hiện:

Nằm duỗi thẳng người trên thảm hoặc sàn nhà, 2 tay xuôi dọc theo bên hông. Hít thở sâu, dùng tay làm chủ lực, từ từ nâng người lên cao 2 chân hướng lên trời. Khi mới bắt đầu làm quen với động tác này, bạn có thể dùng tay hỗ trợ nâng người lên cao hết mức có thể. Cố gắng đẩy chân cao qua khỏi đầu chạm đất. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10-20 giây. Hít thở đều đặn rồi nhẹ nhàng đưa cơ thể trở về trạng thái ban đầu.

Tập yoga tăng cường miễn dịch với tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tập yoga tăng cường miễn dịch với tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)
Tập yoga tăng cường miễn dịch với tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tư thế này giúp bạn tăng cường sự dẻo dai của cột sống, làm căng cơ ngực, đốt cháy mỡ vùng bụng cực tốt. Ngoài ra, khi thực hiện động tác rắn hổ mang, cơ thể sản xuất tế bào bạch cầu giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống sàn, hai chân mở rộng bằng hông, hai cánh tay ép sát vào cơ thể, bàn tay duỗi thẳng úp xuống sàn

- Hít thật sâu, dùng lực của tay từ từ nâng nửa trên cơ thể lên cao sao cho bụng không chạm sàn nữa, đầu ngửa thẳng lên cao và hướng ra phía sau.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn.

- Lặp lại tư thế này từ 10-15 lần, tăng dần khoảng thời gian giữ cơ thể trên cao.

Một trong những bài yoga tăng cường miễn dịch: tư thế cái cung (Dhanurasana)

Một trong những bài yoga tăng cường miễn dịch: tư thế cái cung (Dhanurasana)
Một trong những bài yoga tăng cường miễn dịch: tư thế cái cung (Dhanurasana)

Đây là tư thế tác động nhiều vào phần cơ bụng, đồng thời củng cố lưng và cải thiện hệ tiêu hóa, từ đó kích thích sự lưu thông của các tế bào bạch cầu

Cách thực hiện:

- Nằm sấp trên sàn hoặc thảm, hai chân duỗi thẳng, 2 tay suông dọc theo bên hông cơ thể

- Từ từ cong 2 đầu gối, dùng bàn tay chạm và giữ chặt mắt cá chân.

- Hít thở sâu, ngực nâng lên khỏi mặt đất. uốn cong người về phía sau.

- Lúc này, toàn thân sẽ uốn cong và căng như cây cung. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15-20 giây, tiếp tục hít thở sâu.

- Thở ra, nhẹ nhàng thả lỏng buông tay, đưa chân và ngực xuống đất, thư giãn toàn thân.

Ông bà ta thường có câu “Sức khỏe là vàng’, quả đúng như vậy. Khi cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ có nhiều năng lượng để học tập và làm việc đạt kết quả cao. Vì vậy hãy chăm chỉ thực hiện các tư thế yoga tăng cường miễn dịch trên đây để sức đề kháng luôn ở trạng thái tốt nhất nhé!