Các Bài Tập Đơn Giản Khi Tập Thể Dục Trong Ngày Kinh Nguyệt

Các Bài Tập Đơn Giản Khi Tập Thể Dục Trong Ngày Kinh Nguyệt

25-05-2018 04:34:41 PM 0

Nên hay không nên tập thể dục trong ngày kinh nguyệt? Là một câu hỏi rất thường gặp của các chị em. Bởi vì ngày này không ít người cảm thấy mệt mỏi, và không muốn đến phòng tập. Bài viết lần này, chúng tôi đưa ra cho bạn những bài tập thể dục nên tập trong những ngày kinh nguyệt nhé!

Nên hay không nên tập thể dục trong ngày kinh nguyệt?
Nên hay không nên tập thể dục trong ngày kinh nguyệt?

1. Các bài tập co giãn cơ cho việc tập thể dục trong ngày kinh nguyệt

Các bài tập co giãn cơ sẽ giúp làm dịu những cơn đau bụng kinh. Bạn cũng có thể tập luyện một số bài tập Yoga như tư thế con mèo, tư thế đầu gối chạm ngực, tư thế phục hồi,… bạn sẽ cảm thấy thư giãn và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Các bài tập co giãn cơ cho việc tập thể dục trong ngày kinh nguyệt
Các bài tập co giãn cơ cho việc tập thể dục trong ngày kinh nguyệt

2.Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt với các bài Cardio nhẹ nhàng

Nhiều bạn thắc mắc không biết có nên chạy bộ trong ngày đèn đỏ không? Câu trả lời là có thể. Bạn có thể chạy bộ trên máy hoặc đi bộ khoảng 30 phút, tốt nhất là bạn nên duy trì tốc độ đều đặn, bạn sẽ đỡ mất sức và và cảm thấy thoải mái hơn.

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt với các bài Cardio nhẹ nhàng
Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt với các bài Cardio nhẹ nhàng

3. Bơi lội cũng là tập thể dục trong ngày kinh nguyệt hiệu quả

Bỏ qua vấn đề quần áo hay những nỗi ám ảnh khác thì bơi lội chính là một trong những môn thể thao tuyệt vời giúp bạn giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, các khớp xương và phần lưng dưới của bạn sẽ được mát – xa, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Bơi lội cũng là tập thể dục trong ngày kinh nguyệt hiệu quả
Bơi lội cũng là tập thể dục trong ngày kinh nguyệt hiệu quả

4. Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt đơn giản chỉ cần uống đủ nước

Những ngày hành kinh, cơ thể bạn rất dễ mất nước. Vì vậy, trước khi đi tập thể dục trong ngày kinh nguyệt bạn nên mang theo một chai nước bên mình. Uống nước sẽ giúp bạn giảm đau đầu và kiệt sức trong quá trình "dâu rụng".

Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt đơn giản chỉ cần uống đủ nước
Tập thể dục trong ngày kinh nguyệt đơn giản chỉ cần uống đủ nước

5. Nâng tạ cũng là tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên thử

Có thể những ngày bình thường, cơ thể bạn sẽ gặp khó khăn khi thực hiện một số bài nâng tạ thì ngược lại, trong những ngày kinh nguyệt, cơ thể bạn sẽ thực hiện dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, bạn đừng nên tập nặng hơn bình thường nhé, bạn nên tránh các bài nâng tạ sử dụng cơ bụng và lưng dưới nhé.

Nâng tạ cũng là tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên thử
Nâng tạ cũng là tập thể dục trong ngày kinh nguyệt nên thử

Một số lời khuyên cho bạn khi tập thể dục trong ngày kinh nguyệt

  • Nên làm nóng cơ thể trước khi tập và thư giãn sau khi tập để tránh đau nhức cơ.
  • Nếu cơ thể bạn không muốn chạy bộ hoặc nâng tạ thì đừng cố ép bản thân nhé.
  • Tập đơn giản và đừng tập quá nhiều, nó sẽ làm bạn trì hoãn ngày hành kinh.

Đó chính là một số cách giúp bạn tập thể dục trong ngày kinh nguyệt. Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tự tin hơn để đi đến phòng tập trong những ngày đèn đỏ nhé!