Bỏ Túi Những Bài Yoga Cho Mẹ Bầu 3 Tháng Giữa Nên Tập Ở Nhà

Bỏ Túi Những Bài Yoga Cho Mẹ Bầu 3 Tháng Giữa Nên Tập Ở Nhà

24-05-2018 03:52:43 PM 0

Nếu các bạn đã xem qua các bài yoga dành cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu thì hôm nay, chúng tôi tiếp tục gửi đến các mẹ những bài tập yoga cho phụ nữ mang thai ở 3 tháng giữa để giúp các mẹ khỏe mạnh, thai nhi ngày càng phát triển.

Những bài tập yoga cho phụ nữ mang thai ở 3 tháng giữa giúp các mẹ và bé khỏe mạnh
Những bài tập yoga cho phụ nữ mang thai ở 3 tháng giữa giúp các mẹ và bé khỏe mạnh

1. Tư thế Cow Face Pose (Gomukhasana) - bài tập yoga cho phụ nữ mang thai hiệu quả

Đây là một trong những tư thế rất tốt cho các mẹ bầu ở tháng giữa thai kì.

  • Bước 1: ngồi trên thảm tập, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: bắt chéo chân phải qua chân trái, nâng tay phải lên song song với sàn nhà, đồng thời đưa tay ra sau, hướng mũi tay lên trần nhà.
  • Bước 3: tay trái đưa lên cao vuông góc với trần nhà, từ từ đưa ra sau lưng, nắm lấy các ngón tay của tay phải, kéo căng.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây sau đó đổi bên.
Tư thế Cow Face Pose (Gomukhasana) - bài tập yoga cho phụ nữ mang thai hiệu quả
Tư thế Cow Face Pose (Gomukhasana) - bài tập yoga cho phụ nữ mang thai hiệu quả

2. Tập yoga cho mẹ bầu với tư thế Chair Pose

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại, từ từ nâng hai tay vuông góc với sàn nhà, hai tay song song với nhau, lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Bước 2: gập đầu gối khoảng 45 độ, giữ lưng thẳng.
  • Bước 3: giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
Tập yoga cho mẹ bầu với tư thế Chair Pose
Tập yoga cho mẹ bầu với tư thế Chair Pose

3. Tư thế Warrior III Pose - bài tập yoga cho phụ nữ mang thai đơn giản

Các mẹ nên lưu ý các bước của bài tập yoga cho phụ nữ mang thai này để việc tập luyện trở nên hiệu quả nhé.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, sau đó gập người, hai tay chạm sàn nhà.
  • Bước 2: bước chân trái ra sau một bước dài, hai tay chống lên đùi phải.
  • Bước 3: dồn trọng lượng cơ thể sang chân phải, từ từ nâng chân trái lên sao cho song song với sàn nhà, mũi chân duỗi thẳng ra sau.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
Tư thế Warrior III Pose - bài tập yoga cho phụ nữ mang thai đơn giản
Tư thế Warrior III Pose - bài tập yoga cho phụ nữ mang thai đơn giản

4. Tập yoga cho mẹ bầu cùng tư thế Reverse Prayer Pose (Viparita Namaskar)

  • Bước 1: bạn trong tư thế ngồi trên thảm tập, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: hai chân bắt chéo vào nhau, từ từ đưa hai tay ra sau, úp hai lòng bàn tay vào nhau.
  • Bước 3: mở rộng ngực và giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu.
Tập yoga cho mẹ bầu cùng tư thế Reverse Prayer Pose (Viparita Namaskar)
Tập yoga cho mẹ bầu cùng tư thế Reverse Prayer Pose (Viparita Namaskar)

Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho phụ nữ mang thai

  • Không nên thực hiện các bài tập Boat Pose, Reclining Big Toe Pose, Reclining Hero Pose,… quá lâu. Nên lấy thêm gối và mền đặt ở phần lưng của bạn.
  • Bạn cũng nên chú ý đến hơi thở để tránh ảnh hưởng đến việc tiếp oxy cho thai nhi.
  • Tránh thực hiện các động tác vặn, xoắn, ép cơ bụng.

Đó chính là những bài Yoga cho mẹ bầu 3 tháng giữa, các bạn hãy duy trì việc tập luyện hàng ngày cùng thực đơn ăn uống hợp lý nhé. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có một bài viết về Yoga cho các mẹ ở 3 tháng cuối thai kì, hãy chờ xem nhé.