Bí Quyết Sống Khỏe Mỗi Ngày Với 7 Thực Phẩm Tốt Cho Chạy Bộ

Bí Quyết Sống Khỏe Mỗi Ngày Với 7 Thực Phẩm Tốt Cho Chạy Bộ

22-05-2018 10:35:24 AM 0

Chạy bộ thường cần khá nhiều năng lượng, vậy bạn có biết chúng ta cần bổ sung chế độ ăn uống gì để duy trì năng lượng cho cơ thể mà không phải tốn quá nhiều chi phí không? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những thực phẩm tốt cho chạy bộ.

Bạn cần biết những thực phẩm tốt cho chạy bộ để bổ sung năng lượng mỗi ngày
Bạn cần biết những thực phẩm tốt cho chạy bộ để bổ sung năng lượng mỗi ngày

1. Bông cải xanh - thực phẩm tốt cho chạy bộ hàng đầu

Bông cải xanh các bạn có thể mua ở chợ hoặc siêu thị. Đây là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, vitamin, protein dồi dào, giúp bạn duy trì năng lượng cho việc chạy bộ. Vì thế, bạn đừng nên bỏ qua bông cải xanh nhé.

Bông cải xanh - thực phẩm tốt cho chạy bộ hàng đầu
Bông cải xanh - thực phẩm tốt cho chạy bộ hàng đầu

2. Sữa tươi cũng là một trong những thực phẩm tốt cho chạy bộ

Bạn có thể dùng sữa tươi nếu như không dị ứng với lactose. Trong sữa giàu protein, canxi, vitamin D, đường,… giúp bạn không chỉ bổ sung năng lượng mà còn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng mà các loại thức ăn hàng ngày không có nhiều.

Sữa tươi cũng là một trong những thực phẩm tốt cho chạy bộ
Sữa tươi cũng là một trong những thực phẩm tốt cho chạy bộ

3. Ăn gì tốt cho chạy bộ? - Các loại đậu

Trong đậu chứa nhiều protein, ngoài ra còn giúp bạn bổ sung chất xơ, canxi, magie,… Đặc biệt, giá của các loại đậu rất rẻ và ngon nữa, bạn có thể mang theo một ít đậu khi đến các phòng tập thể dục để tránh cảm giác đói rất hiệu quả đấy.

 Ăn gì tốt cho chạy bộ? - Các loại đậu
 Ăn gì tốt cho chạy bộ? - Các loại đậu

4. Chuối là đáp án chuẩn cho câu hỏi ăn gì tốt cho chạy bộ?

Chuối là một trong những thực phẩm tốt cho chạy bộ quen thuộc đối với dân thể thao, chuối mang lại nguồn năng lượng rất lớn. Nó chứa nhiều carb, kali, chất xơ rất dễ tiêu hóa mà giá cả lại rất rẻ nữa.

Chuối là đáp án chuẩn cho câu hỏi ăn gì tốt cho chạy bộ?
Chuối là đáp án chuẩn cho câu hỏi ăn gì tốt cho chạy bộ?

5. Thực phẩm tốt cho chạy bộ: Nước canh gà/bò

Canh gà chứa nhiều carb, vitamin và khoáng chất. Canh gà còn được dùng để thay thế các loại nước uống thể thao đắt tiền. Vì vậy, hãy bổ sung canh gà ngay các bạn nhé.

6. Khoai tây/khoai lang cũng được liệt kê vào danh sách ăn gì tốt cho chạy bộ?

Khoai tây và khoai lang là hai nguồn cung cấp carb, chất xơ, vitamin C rất tốt. Ngoài ra, chúng cũng có chứa hàm lượng protein giúp duy trì năng lượng cho việc chạy bộ vô cùng tốt.

Khoai tây/khoai lang cũng được liệt kê vào danh sách ăn gì tốt cho chạy bộ?
Khoai tây/khoai lang cũng được liệt kê vào danh sách ăn gì tốt cho chạy bộ?

7. Thực phẩm tốt cho chạy bộ được ưa thích: Rau chân vịt

Trong rau chân vịt chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C, canxi, magie,… Ngoài ra, rau chân vịt còn cung cấp lượng protein rất lớn giúp bạn duy trì năng lượng cực tốt cho việc chạy bộ hàng ngày.

Thực phẩm tốt cho chạy bộ được ưa thích: Rau chân vịt
Thực phẩm tốt cho chạy bộ được ưa thích: Rau chân vịt

Trên đây là những thực phẩm tốt cho chạy bộ bạn nên dùng để duy trì năng lượng cho mỗi ngày. Hi vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có thêm những lựa chọn cho thực đơn chạy bộ của mình nhé!