BÍ KÍP UỐNG TRÀ SỮA VỪA NGON VỪA BỔ

BÍ KÍP UỐNG TRÀ SỮA VỪA NGON VỪA BỔ

14-07-2018 10:57:47 AM 0

Ngày nay trà sữa đã trở thành thức uống phổ biến được mọi người yêu thích bởi sự thơm ngon và tiện lợi. Tuy nhiên, lượng đường cao cũng như các thành phần phụ gia đi kèm trong đó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Cùng S’Life khám phá các bí kíp uống trà sữa vừa ngon và vừa bổ nhé.

ts

 

LỰA CHỌN NGUỒN CUNG CẤP UY TÍN

ts1

 

Hiện nay những sản phẩm trà sữa trên thị trường với nguyên liệu và chất phụ gia không rõ nguồn gốc, xuất xứ có thể gây hại đến sức khỏe của bạn. . Do đó việc lựa chọn trà sữa từ các thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng tiêu chí sạch sẽ an toàn vệ sinh là việc vô cùng quan trọng. Bởi lẽ những sản phẩm đã qua kiểm định luôn đem lại cảm giác an tâm cho người sử dụng. Trong thời điểm mà trà sữa đang trở thành xu hướng như hiện nay thì để tìm được 1 ly thức uống ngon - bổ - sạch không hề khó. Vì vậy, hạn chế uống trà sữa vỉa hè để đảm bảo sức khỏe không bị tổn hại.

 

GIẢM BỚT LƯỢNG ĐƯỜNG KHI ORDER

ts2

 

Trong 100ml trà sữa chứa 7-8g đường, nếu uống 1 ly trà sữa 500ml thì cơ thể bạn sẽ hấp thu khoảng 30-40g đường. Lượng đường trong đó gần bằng với lượng trong nước ngọt có ga, do vậy dễ gây ra nguy cơ béo phì và tiểu đường cho bạn. Việc kiểm soát lượng đường khi uống trà sữa là không hề khó, chỉ bạn cần order 1 ly trà sữa với khoản 10-30% lượng đường thay vì 100% như bình thường.

 

KHÔNG UỐNG TRÀ SỮA TRƯỚC KHI NGỦ

ts4

 

Trà sữa là sự kết hợp đơn giản giữa trà và sữa. Trong trà có chứa lượng lớn chất caffein - thành phần có tác dụng kích thích thần kinh dẫn đến tình trạng mất ngủ. Bên cạnh đó, trà sữa có dạng nước làm bạn không thể nào chợp mắt bởi cơ thể đang chứa lượng nước dư gây ra nguy cơ đầy bụng.

 

CHỌN LY SIZE VỪA THAY VÌ SIZE LỚN

ts5

 

Hiện nay nhiều cửa hàng thường đưa ra dịch vụ ly to, ly khổng lồ để thu hút khách hàng. Nhiều người thường nghĩ rằng uống size lớn sẽ có lợi hơn vì lượng trà sữa thêm nhưng lại không mất thêm nhiều tiền. Tuy nhiên nếu không muốn cơ thể bị đầy bụng hoặc khó tiêu thì tốt nhất bạn chỉ nên order ly trà sữa size vừa. Điều này cũng hạn chế được lượng trà sữa nạp vào cơ thể, giúp sức khỏe bạn không bị tổn hại.

 

KHÔNG UỐNG KHI QUÁ ĐÓI

ts6

 

Thành phần chủ yếu trong trà sữa là trà, khi dùng trà khi đói sẽ kích thích chức năng của thận hoạt động quá mức cần thiết, dẫn đến tình trạng chóng mặt, tim đập loạn nhịp, cồn cào bụng hoặc trào ngược axit ở dạ dày. Khi đói bạn nên kiếm gì đó ăn để cơ thể phục hồi năng lượng chứ không nên uống trà sữa để lấp đầy bao tử.

 

KHÔNG UỐNG KHI QUÁ NO

ts6

 

Khi bạn đã ăn no bụng, việc nạp thêm đồ ăn thức uống sẽ khiến hệ tiêu hóa bị quá tải, khiến cơ thể dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, trà đặc kết hợp với sữa có thể chứa chất tannin gây ức chế hấp thu canxi, sắt, kẽm - những thành phần dinh dưỡng quan trọng cần cho cơ thể. Khoảng thời điểm tốt nhất để thưởng thức trà sữa là sau khi ăn 1-2 tiếng.

 

KHÔNG UỐNG QUÁ THƯỜNG XUYÊN

ts7

 

Giảm bớt tần suất uống trà sữa cũng chính là giảm lượng đường và calo vào cơ thể, hạn chế tốn hại cho sức khỏe. Nếu bạn là fan trung thành của trà sữa thì nên bỏ dần thói quen uống trà sữa mỗi ngày, thay vào đó nên bổ sung thêm nước lọc và nước ép trái cây để da đẹp dáng khỏe.

 

 

Trà sữa là món thức uống thơm ngon và quen thuộc đối với mọi người trong thời đại hiện nay. Tuy thế uống như thế nào để không gây không ảnh hưởng đến sức khỏe là những vấn đề bạn cần quan tâm. Hy vọng sau bài viết trên, bạn sẽ rút ra cho mình những bí kíp uống trà sữa ngon - bổ - khỏe cho bản thân nhé!