Bật Mí Những Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Tăng Cơ Bắp Như Ý Muốn

Bật Mí Những Chế Độ Dinh Dưỡng Giúp Tăng Cơ Bắp Như Ý Muốn

12-05-2018 10:43:27 AM 0

Ngoài việc tập luyện, nếu không có một chế độ dinh dưỡng tốt cho cơ, bạn sẽ không xây dựng cơ bắp hiệu quả. Hãy cùng xem qua những mẹo dinh dưỡng hàng đầu để giúp bạn xây dững cơ bắp nhanh hơn và trông đẹp hơn bao giờ hết.

Xây dựng cơ bắp hiệu quả với chế độ dinh dưỡng tốt cho cơ
Xây dựng cơ bắp hiệu quả với chế độ dinh dưỡng tốt cho cơ

1. Theo dõi lượng calo hàng ngày khi cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt

Tăng lượng calo của bạn lên thêm 100 mỗi ngày. Ví dụ: nếu bạn tiêu thụ 3000 calo mỗi ngày, hãy tăng nhẹ lên 3100. Nếu bạn không có đủ calo, cơ bắp bạn sẽ không thể phát triển.

2. Đừng ăn nhiều carb mỗi ngày nếu muốn tăng cơ bắp

Carbs kích thích insulin nội tiết tố, thúc đẩy tăng cơ bắp. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều, quá thường xuyên sẽ khiến cơ thể bắt đầu mất độ nhạy cảm với insulin, không chỉ khiến bạn khó khăn hơn để đạt được cơ bắp mà còn tăng mỡ trong cơ thể.  Để giữ cho độ nhạy insulin, bạn chỉ cần đi xe đạp một vài ngày mỗi tuần sẽ giúp giảm lượng carbs hiệu quả.

Đừng ăn nhiều carb mỗi ngày nếu muốn tăng cơ bắp
Đừng ăn nhiều carb mỗi ngày nếu muốn tăng cơ bắp

3. Xây dựng cơ bắp nhanh chóng khi ăn thường xuyên hơn

Bạn cần tăng lượng calo để tạo cơ bắp, vì vậy bạn cũng cần tăng lượng bữa ăn mỗi ngày. Nhiều người thấy rằng họ không thể tiêu hóa nhiều thức ăn trong một lần để hấp thu các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn nên ăn thường xuyên hơn với một lượng vừa phải sẽ tốt cho việc duy trì cơ bắp.

Xây dựng cơ bắp nhanh chóng khi ăn thường xuyên hơn
Xây dựng cơ bắp nhanh chóng khi ăn thường xuyên hơn

4. Tăng lượng calo trung bình trong tuần trong chế độ dinh dưỡng tốt

Có thể khó ăn nhiều thức ăn trong ngày. Một chiến lược là nên ăn số lượng calo cơ bản trong 5/7 ngày. Hai ngày còn lại, tăng đáng kể lượng calo của bạn. Ví dụ, bạn ăn khoảng 2700 calo bình thường và sau đó vào thứ Tư và thứ Bảy bạn tiêu thụ 3500 calo. Điều này mang lại lượng calo trung bình trong tuần, thúc đẩy các chất dinh dưỡng có sẵn cho sự phát triển cơ bắp.

5. Nhận đủ protein khi xây dựng cơ bắp

Bạn cần một lượng protein cơ bản hàng ngày để tăng trưởng. Protein tốt cho cơ bắp của bạn. Lấy 2g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể sẽ rất tốt để bắt đầu, mặc dù những người khác nhau sẽ cần số lượng khác nhau. Khối lượng cơ bắp bạn mang theo và tập luyện càng căng thẳng, bạn càng cần nhiều hơn.

Nhận đủ protein khi xây dựng cơ bắp
Nhận đủ protein khi xây dựng cơ bắp

6. Tập trung bữa ăn sáng của bạn xung quanh protein và chất béo để tăng cơ hiệu quả

Có protein và chất béo vào buổi sáng là điều cần thiết để hỗ trợ tập trung tốt trong suốt cả ngày. Nó cũng đã được kiểm chứng để tăng việc sử dụng chất béo trong ngày của bạn. Ngoài ra, nó là một bữa ăn bổ sung hàm lượng protein cao, dễ dàng đáp ứng cho cơ thể hàng ngày của bạn.

Tập trung bữa ăn sáng của bạn xung quanh protein và chất béo để tăng cơ hiệu quả
Tập trung bữa ăn sáng của bạn xung quanh protein và chất béo để tăng cơ hiệu quả

Đó là những mẹo chế độ dinh dưỡng tốt cho cơ mà bạn nên biết. Hãy lên chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để duy trì cơ bắp của bạn nhé. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các gymer, chúc các bạn sẽ sở hữu được thân hình như mong muốn.