BẬT MÍ 9 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU KALI

BẬT MÍ 9 LOẠI THỰC PHẨM GIÀU KALI

25-07-2018 03:55:47 PM 0

Kali là chất dinh dưỡng thiết yếu không thể thiếu trong cơ thể. Bổ sung Kali vào chế độ ăn uống hằng ngày giúp bạn giảm thiểu tình trạng huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim. Đồng thời nó giúp cho các động mạch dẻo dai và chắc khỏe xương. Sau đây là 5 loại thực phẩm giàu Kali bổ ích cho sức khỏe.

 

bn-kali

 

KHOAI LANG

khoai-lang

Đứng đầu danh sách này là loại củ khá phổ biến đối với mọi người - khoai lang.

Trong khoai lang chứa hàm lượng lớn kali, chất xơ, beta carotene và tinh bột đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày.

Do hương vị giản đơn dễ ăn, khoai lang được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể dùng khoai lang làm món ăn sáng có tác dụng giảm cân hiệu quả

KHOAI TÂY

khoai-tay

 

Chắc hẳn trong chúng ta không ai còn xa lạ với loại thực phẩm này. Trung bình một củ khoai tây nướng có đến 941mg kali. Khoai tây có tác dụng giảm huyết áp do hàm lượng kali dồi dào trong khi lượng natri cực thấp, làm giảm phù nề. Ngoài ra khoai tây cũng rất giàu magie, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng hiệu quả.

DƯA HẤU

Loại trái cây thanh mát giải nhiệt cơ thể này bổ sung cho cơ thể lượng kali lên đến 641mg nếu bạn dùng 2 miếng mỗi ngày. Ngoài ra các nhà chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra dưa hấu có tác dụng giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, bạn có thể chế biến dưa hấu thành nước ép để thưởng thức trong những ngày hè oi bức.

CỦ CẢI ĐƯỜNG

cu-cai-duong

 

Sau khi được nấu chín tuy củ cải có vị hơi đắng nhưng lại chứa hàm lượng kali rất cao (644mg/100g). Hơn thề nữa, đây là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và folate.

 

ĐẬU ĐEN

dau-den

Nếu bạn là người quan tâm đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chắc sẽ không xa lạ gì với lợi ích tuyệt vời của đậu đen. Trong 1 chén đậu đen cung cấp nhiều protein, chất xơ cùng 740mg kali.

 

ĐẬU TRẮNG

dau-trang

Tương tự với đậu đen, đậu trắng là nguồn thực phẩm cung cấp kali dồi dào. Trong 262g đậu trắng có đến 1189mg kali cùng lượng lớn protein và chất xơ, rất có lợi cho cơ thể.

CÁ HỒI ĐÓNG HỘP

ca-hoi-dong-hop

Đây chắc hẳn là món ăn yêu thích của những người bận rộn không có thời gian nấu ăn hoặc lười nấu ăn. Ngoài thành phần giàu omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch, cá hồi đóng hộp cũng chứa hàm lượng kali dồi dào.

ĐẬU NÀNH NHẬT BẢN

dau-nanh-nb

Đậu nành là nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào đồng thời có tác dụng chống viêm hiệu quả. Trong ½ cup đậu nành có gần 500mg kali rất tốt cho cơ thể bạn.

BÍ ĐỎ

bi-do

Bí đỏ có vị thanh mát, giải nhiệt rất tốt. Mỗi chén bí ngô mang lại cho bạn 590mg kali cùng nhiều loại vitamin khác. Do hương vị ngon ngon dễ ăn nên bạn có thể chế biến bí đỏ thành các món xào, món canh hoặc trộn bí đỏ với bơ.

 

Bơ là loại thực phẩm giàu chất béo cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người đang trong quá trình giảm cân. Trong một chén bơ có chứa đến 900mg chất kali. Đây là món ăn phổ biến đối với mọi người nên bạn có thể trộn bơ với salad hoặc xay sinh tốt tạo thành món thức uống thơm ngon.

SỮA CHUA

sua-chua-1

 

Trong các sản phẩm sữa chua thường có nhiều men vi sinh và lợi khuẩn, cải thiện hệ tiêu hóa và giữ cho đường ruột luôn hoạt động tốt. Trong một hộp sữa chua không béo có chứa hàm lượng kali là 573mg kali và cung cấp canxi cho xương chắc khỏe.

 

Bạn nên bổ sung đầy đủ lượng kali vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái phòng ngừa một số loại bệnh mãn tính. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về các loại thực phẩm giàu kali bổ dưỡng giúp ích cho sức khỏe nhé !