Bật Mí 6 Bài Tập Yoga Trị Đau Đầu Được Áp Dụng Mọi Thời Đại

Bật Mí 6 Bài Tập Yoga Trị Đau Đầu Được Áp Dụng Mọi Thời Đại

23-04-2018 10:09:30 AM 0

Nếu bạn thường xuyên bị nhức đầu, mỏi mệt mà không biết phải làm cách nào thì hãy thử tập luyện những bài tập Yoga trị đau đầu này nhé. Đây là những bài tập được thiết để mở rộng các vùng cơ, giúp máu được vận chuyển đến não bộ. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện tại nhà cũng vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn thường xuyên bị nhức đầu, hãy thử tập luyện những bài tập yoga trị đau đầu
Nếu bạn thường xuyên bị nhức đầu, hãy thử tập luyện những bài tập yoga trị đau đầu

1. Tư thế chân dựa tường - bài tập yoga trị đau đầu hiệu quả

Tư thế này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần:

  • Bước 1: bạn nằm ngửa trên thảm tập, hai tay, hai chân thả lỏng.
  • Bước 2: bắt đầu đưa hai chân thẳng đứng sao cho chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 2 – 3 phút, chú ý nhịp thở nhé.
Tư thế chân dựa tường - bài tập yoga trị đau đầu hiệu quả
Tư thế chân dựa tường - bài tập yoga trị đau đầu hiệu quả

2. Tư thế chống đầu tay nắm là một trong những bài tập yoga giảm đau đầu

Đây là một trong những bài tập trị đau đầu cực kì tốt cho bạn.

  • Bước 1: bắt đầu quỳ trên thảm tập, hai cẳng chân song song với nhau, hai cẳng chân mở rộng bằng hông.
  • Bước 2: từ từ gập người về phía trước đến khi đầu chạm sàn, hai lòng bàn tay đan chéo vào nhau, duỗi thẳng phía sau người.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở hoặc có thể điều chỉnh tùy theo sức của mình.
Tư thế chống đầu tay nắm là một trong những bài tập yoga giảm đau đầu
Tư thế chống đầu tay nắm là một trong những bài tập yoga giảm đau đầu

3. Bài tập yoga trị đau đầu: Tư thế ngồi mở rộng ngực

Bài tập yoga giảm đau đầu này giúp giảm áp lực lên lưng, đây là một trong những lý do gây nên chứng đau đầu.

  • Bước 1: ngồi lên hai gót chân, hai tay để ra phía sau khoảng 25cm, đồng thời ngước cổ ra sau.
  • Bước 2: ưỡn người về phía trước, chú ý giữ nguyên hai tay và cổ vẫn ngước ra sau nhé.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở rồi trở về vị trí ban đầu.
Bài tập yoga trị đau đầu: Tư thế ngồi mở rộng ngực
Bài tập yoga trị đau đầu: Tư thế ngồi mở rộng ngực

4. Tập yoga giảm đau đầu với tư thế đứng gập người

  • Bước 1: đứng thẳng, hai tay để hai bên thân người, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: bắt đầu gập hai đầu gối xuống, lưng giữ thẳng, từ từ gập người về trước sao cho phần bụng của bạn chạm vào phần đùi trên.
  • Bước 3: duỗi hai chân thẳng, sau đó gập người xuống gối, hai tay chạm sàn, duỗi thẳng đầu xuống.
  • Bước 4: từ từ trở về tư thế như ở bước 1.
Tập yoga giảm đau đầu với tư thế đứng gập người
Tập yoga giảm đau đầu với tư thế đứng gập người

5. Tư thế đứa trẻ cũng là một trong những bài tập yoga trị đau đầu

  • Bước 1: ngồi quỳ lên hai chân, thẳng lưng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ cúi gập người về trước, hai tay duỗi thẳng sao cho trán chạm sàn, ngực sát hai đầu gối.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 2 phút rồi trở về tư thế ban đầu.
Tư thế đứa trẻ cũng là một trong những bài tập yoga trị đau đầu
Tư thế đứa trẻ cũng là một trong những bài tập yoga trị đau đầu

6. Động tác Prasarita Padottanasana cũng là một bài tập yoga giảm đau đầu

Để thực hiện tốt động tác này, bạn cần lưu ý những bước sau:

  • Bước 1: dang chân rộng nhất có thể, các ngón chân bám chặt vào thảm.
  • Bước 2: từ từ gập người xuống, chống cánh tay để phần sau đầu chạm vào mặt đất.
  • Bước 3: cằm gập về trước ngực, mắt nhìn rốn.
  • Bước 4: giữ tư thế này khoảng 5 nhịp thở rồi sau đó trở về vị trí ban đầu.
Động tác Prasarita Padottanasana cũng là một bài tập yoga giảm đau đầu
Động tác Prasarita Padottanasana cũng là một bài tập yoga giảm đau đầu

Bài tập này khá khó thực hiện, bạn nên tập thường xuyên để quen dần. Nó sẽ giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra hiệu quả hơn.

Trên đây là những bài tập Yoga giảm đau đầu hiệu quả. Những bạn thường xuyên bị đau đầu nên tập luyện mỗi ngày những tư thế trên sẽ giúp bạn giảm đau đầu và có một giấc ngủ ngon hơn. Khi bắt đầu tập bạn sẽ không thể tránh khỏi những mệt mỏi và đau cơ, nhưng dần dần bạn sẽ trở nên dẻo hơn và thực hiện tốt hơn. Chúc bạn duy trì được sức khỏe tốt, tinh thần ổn định và làm việc ngày càng hiệu quả.