Áp Dụng Những Động Tác Yoga Căng Cơ Mặt Giúp Làn Da Săn Chắc

Áp Dụng Những Động Tác Yoga Căng Cơ Mặt Giúp Làn Da Săn Chắc

02-07-2018 05:06:52 PM 0

Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng mong muốn có một gương mặt thon gọn săn chắc quyến rũ. Hiện tượng tích tụ mỡ ở mặt sẽ khiến bạn trở nên mất tự tin khi chụp hình. Hãy áp dụng những động tác yoga căng cơ mặt sau đây để làn da săn chắc tươi tắn nhé:

Áp dụng những động tác yoga căng cơ mặt giúp làn da săn chắc tươi tắn
Áp dụng những động tác yoga căng cơ mặt giúp làn da săn chắc tươi tắn

Fish face (mặt cá) - yoga căng cơ mặt đơn giản

Fish face (mặt cá) - yoga căng cơ mặt đơn giản
Fish face (mặt cá) - yoga căng cơ mặt đơn giản

Chu môi rồi hút hai má của bạn lõm vào sâu. nhìn ngang sẽ giống hình thù một chú cá. Sau đó mỉm cười nhẹ, bạn sẽ thấy cơ mặt của mình đang co dãn nhẹ nhàng. Giữ nguyên tư thế này và đếm 10s rồi thả lỏng cơ mặt trở lại bình thường, lặp lại 10 lần. Động tác này giúp căng cơ vùng miệng và làm giảm nếp nhăn ở vùng này.

Tập yoga căng cơ mặt với động tác: Stretch Mouth (mở căng miệng)

Tập yoga căng cơ mặt với động tác: Stretch Mouth (mở căng miệng)
Tập yoga căng cơ mặt với động tác: Stretch Mouth (mở căng miệng)

Mở vòng miệng thành hình chữ O to tròn hết sức có thể và giữ nguyên trong 5 giây. Thả lỏng nhẹ nhàng và lặp lại động tác này 30 lần. Đây là bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện ở mọi nơi mọi lúc. Động tác này giúp cơ xung quanh miệng săn chắc đồng thời cơ hàm cũng được cải thiện hoạt động tốt.

Động tác yoga căng cơ mặt: Tongue out (thè lưỡi)

Động tác yoga căng cơ mặt: Tongue out (thè lưỡi)
Động tác yoga căng cơ mặt: Tongue out (thè lưỡi)

Cổ và cằm giữ thẳng. Mở miệng và thè lưỡi ra ngoài, cố gắng đưa ra càng dài càng tốt. Bạn sẽ cảm nhận được phần lưởi được kéo căng, tăng hiệu quả cho việc cơ miệng dẻo dai. Giữ tư thế đó trong 10s rồi thả lỏng cơ mặt và thu lưỡi về. Lặp lại động tác yoga căng cơ mặt này 10 lần.

Thử tập yoga căng cơ mặt bằng cách Look Up (nhìn lên)

Thử tập yoga căng cơ mặt bằng cách Look Up (nhìn lên)
Thử tập yoga căng cơ mặt bằng cách Look Up (nhìn lên)

Động tác này khá đơn giản có thể thực hiện trong lúc ngồi hoặc đứng.  Đầu giữ thẳng, nhẹ nhàng ngước cổ, đưa hướng nhìn lên trần nhà sao cho phần da vùng cổ được căng ra. Đồng thời, kết hợp chu môi lại và giữ nguyên tư thế này 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Công dụng của tư thế này là giúp tăng tuần hoàn máu cho da mặt vừa có tác dụng giảm mỡ thừa và hạn chế lão hóa cho vùng da cổ.

Puff up (phồng má) - động tác yoga căng cơ mặt hiệu quả

Puff up (phồng má) - động tác yoga căng cơ mặt hiệu quả
Puff up (phồng má) - động tác yoga căng cơ mặt hiệu quả

Đây là động tác tương tự với trào lưu chụp hình của các bạn trẻ hiện nay,  nhẹ nhàng chu phồng môi kết hợp hai bên má. Đếm đến 5 rồi thả lỏng cơ mặt trở về trạng thái bình thường. Đây là tư thế tác động vào vùng má cực kỳ hiệu quả, giúp phần cơ vùng má được dẻo dai, ngăn chặn nếp nhăn.

Các bài tập yoga căng cơ mặt trên đây có thể giúp đánh tan vùng mỡ trên mặt hiệu quả, làm săn chắc da, mang đến cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ tươi tắn để có thể tự tin xuất hiện trước mặt mọi người. Đừng quên theo dõi các bài viết hữu ích về yoga của chúng tôi vào kì sau nhé!