ĂN GÌ SAU KHI TẬP GYM ĐỂ PHỤC HỒI VÀ TĂNG CƠ TỐT NHẤT?

ĂN GÌ SAU KHI TẬP GYM ĐỂ PHỤC HỒI VÀ TĂNG CƠ TỐT NHẤT?

02-06-2018 10:11:21 AM 0

Bữa ăn sau khi tập gym rất quan trọng để giúp bạn phục hồi và phát triển cơ bắp. Vậy những thực phẩm nào nên ăn sau khi tập gym là tốt nhất? Bài viết này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về việc sau khi tập nên ăn/uống gì để tạo nguồn năng lượng tích cực cho cơ thể.

1. Nước cam vắt

Sau khi tập xong, cơ thể bạn nên được bổ sung nguồn vitamin C dồi dào để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Và nước cam vắt là một trong những nguồn vitamin đó. Nó sẽ giúp bạn bổ sung nhiều kali hơn các loại nước thể thao thông thường.

2. Thơm (dứa)

Giống như cam vắt, thơm cũng chứa khá nhiều hàm lượng vitamin C, một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và sữa chữa các mô cơ hiệu quả.

3. Nước

Nước đóng vai trò quan trọng cho việc bù nước sau khi bạn tập luyện xong. Vì vậy bạn nên uống 2 – 3 ly nước sau khi tập gym xong nhé.

4. Khoai lang

Khoai lang không chỉ cung cấp nhiều carbs tiêu hóa chậm mà còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin D, B6, kali,…

5. Chuối

Trong chuối chứa nhiều carbs tốt, nguồn carbs này giúp tiêu hóa nhanh, đồng thời giúp cơ thể phục hồi lại glycogen, phục hồi các cơ bắp bị tổn thương, và cung cấp nhiều kali cho cơ thể.

6. Trái cây khô và quả khô

1 – 2 nắm trái cây hoặc hoa quả khô sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn protein và carbs giúp cơ thể hấp thụ nhanh, việc phục hồi trở nên nhanh hơn sau mỗi buổi tập.

7. Cá hồi

Cá hồi không chỉ cung cấp nhiều protein và omega – 3 mà khả năng chống viêm trong cá hồi sẽ giúp bạn phục hồi cơ bắp, cải thiện hiệu suất luyện tập.

8. Kiwi

Trong kiwi chứa khá nhiều vitamin C và kali. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống viêm cơ hiệu quả.

9. Hạt Quinoa

Hàm lượng vitamin và dưỡng chất có trong hạt Quinoa cao hơn nhiều lần so với hàm lượng carbs mà gạo lứt mang lại. Bên cạnh đó, hạt quinoa còn chứa hàm lượng protein và chất xơ cao hơn cả gạo lứt.

10. Trứng

Protein và carbs là hai yếu tố quan trọng giúp phục hồi năng lượng sau khi tập luyện. Mỗi quả trứng chứa khoảng 70 calories; 6,3 gram protein và hàm lượng vitamin D vô cùng hiệu quả. Lưu ý là bạn nên dùng trứng luộc nhé, nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tác dụng.

11. Trái Blueberries

Những quả blueberries tuy nhỏ nhưng nó giúp cơ thể bạn gia tăng hàm lượng chất chống oxy hóa, tăng gấp 3 lần khả năng phục hồi sau khi tập tạ.

Đó chính là những thực phẩm bạn nên ăn sau khi tập gym sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi và tăng cơ hiệu quả. Bạn nên duy trì những thực phẩm này thường xuyên nhé. Chúc các bạn thành công và đạt được hiệu quả tập luyện tối ưu nhất.