ĂN ĐỂ GIẢM BÉO

ĂN ĐỂ GIẢM BÉO

30-05-2018 01:55:57 PM 0

Một số bạn đang khá lo lắng về chế độ ăn uống làm sao để giảm béo mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Sau đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống bạn nên tham khảo để duy trì một vóc dáng khỏe mạnh và dẻo dai nhé.

1. Đừng “ăn để giảm mỡ” mà hãy nghĩ rằng “ăn cho sức khỏe”

Việc ăn uống vì sức khỏe giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tổng thể, sức khỏe nội tiết tố, ngủ ngon hơn và tăng cường năng lượng tích cực cho cơ thể. Tất cả những yếu tố này sẽ có lợi ích tích cực lớn cho những nỗ lực giảm mỡ của bạn.

2. Quản lý lượng đường trong máu khi ăn để giảm mỡ

Nếu phải đưa ra một toa thuốc tối ưu để giảm chất béo, nó sẽ là để kiểm soát lượng đường trong máu/kháng insulin một cách mạnh mẽ. Quản lý lượng đường trong máu/insulin kém, thường do chế độ ăn kém trong một khoảng thời gian dài, có thể dẫn đến hội chứng chuyển hóa, tiểu đường, testosterone hạ xuống và một loạt các vấn đề sức khỏe khác. Nói một cách đơn giản hơn, cách kiểm soát insulin là giữ cho đường huyết ổn định. Vì vậy bạn nên tránh dùng những thực phẩm chứa nhiều đường, tất cả các loại nước ép trái cây, thực phẩm chế biến, ngũ cốc,…

3. Đừng để bản thân mình đói

Trong khi rất nhiều người đã thành công với khái niệm “nhịn ăn liên tục”, nhưng bạn có biết rằng việc bỏ qua các bữa ăn là một điều rất xấu, và càng tệ hơn khi bạn nghĩ rằng nhịn ăn sẽ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả. Quan điểm cũ rằng bữa ăn thường xuyên nâng cao sự trao đổi chất đã được bác bỏ bởi khoa học, vì vậy khi bỏ qua các bữa ăn sẽ làm cơ thể bạn không đủ năng lượng để duy trì hoạt động trong 1 ngày.

Đó chính là những lưu ý về chế độ ăn uống để giúp bạn duy trì chế độ ăn uống phù hợp cho bản thân để có được sức khỏe dẻo dai, vóc dáng thon gọn để làm việc hiệu quả và đạt năng suất cao nhé. Chúc các bạn thành công!