6 LOẠI TRÁI CÂY GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ

6 LOẠI TRÁI CÂY GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ

18-07-2018 01:24:34 PM 0

Nhiều người thường quan niệm ăn trái cây không gây béo do trong đó chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ hỗ trợ tiêu hóa tốt. Thậm chí phái đẹp đang trong quá trình giảm cân còn chọn trái cây để ăn thay vì cơm và thức ăn. Tuy nhiên không phải trái cây nào cũng giúp bạn giảm cân bởi lượng calo trong mỗi loại là khác nhau. S’Life xin chia sẻ cùng bạn 6 loại trái cây giúp tăng cân hiệu quả dành cho người gầy.

 

CAM

cam-tang-can

Cam chứa nhiều vitamin C và glucose, lượng chất là nguyên nhân tạo cơ hội cho mỡ phát triển. Bổ sung một ly nước cam vào sau mỗi bữa ăn hoặc buổi tối trước khi ngủ sẽ mang lại làn da hồng hào mịn màng mà còn nạp thêm một lượng đường vào cơ thể giúp quá trình tăng cân hiệu quả hơn.

 

nuoc-cam

 

Một ly nước cam sau mỗi bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ mang đến bạn một làn da căng mịn, tươi trẻ mà còn cũng cấp một lượng đường vừa phải để dễ dàng lên cân. Lưu ý không nên uống nước cam vào buổi sáng vì lúc đó ruột đang trống rỗng sẽ gây hại cho dạ dày.

 

XOÀI

xoai

 

Chắc hẳn không ai trong chúng ta có thể từ chối được mùi vị ngon ngọt đến từ loại trái cây hấp dẫn này. Đây là loại trái cây vô cùng phổ biến tại một quốc gia vùng nhiệt đới như Việt Nam. Trong xoài chứa rất nhiều vitamin A và C tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, hàm lượng đường và calo khá lớn thúc đẩy quá trình tăng cân của bạn được tối ưu hiệu quả.

 

xoai-1

 

CHUỐI

chuoi

 

Trong chuối chứa 75% là nước cùng với các dưỡng chất như natri, kali, sắt. Bên cạnh đó, chuối còn có nhiều chất đạm, tinh bột, vitamin, axit amin,… cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Để tránh nhàm chán, bạn có thể chế biến chuối thành bánh, nước ép hoặc nấu chè vừa thơm ngon lại đầy đủ dinh dưỡng.

 

chuoi-1

 

Khi ăn một trái chuối sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 17g đường 89 calo. Bạn có thể ăn kèm chuối với bữa ăn sáng hoặc trưa.

Các nghiên cứu về dinh dưỡng đã chỉ ra ăn 2 quả chuối tương đương với 90 phút luyện tập mức độ cao của các gymer. Vì thế nếu đang có ý định tăng cân thì chuối là “người bạn đồng hành” phù hợp cho bạn.

 

DỨA

thom

 

Dứa hay còn gọi là quả thơm, là loại trái cây giải nhiệt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Trong dứa chứa nhiều nước, gluxit, canxi, sắt, photpho, vitamin. Bạn có thể chế biến dứa thành sinh tố, bánh hoặc nước ép thông thường.

thom-2

 

Trung bình trong quả dứa khoảng 160g chứa 16,2g đường và 82 calo. Tuy calo không cao nhưng lượng đường nhiều là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng mỡ tích trữ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

 

DƯA HẤU

dua-hau

 

Từ lâu dưa hấu được biết đến như loại trái cây có tác dụng giải khát tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A và C, đặc biệt chất lycopene chống ung thư.

 

dua-hau-2

 

Dùng 1 ly nước ép dưa hấu mang đến cho cơ thể bạn 18g đường. Với sự căng mọng nước cũng như vị ngon ngọt của nó bạn đừng quên thêm dưa hấu vào thực đơn ăn uống nếu muốn tăng cân nhé.

 

NHO

nho

 

Đây là loại trái cây thường được dùng trong các công thức rượu thơm ngon, hấp dẫn. Với vị ngon ngọt và thơm ngon cũng như chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, nho ngày càng được nhiều người yêu thích.

nho-2

 

Tuy nhiên bạn có biết rằng nho có tác dụng tăng cân ? Trong 100g nho tươi chứa khoảng 60 calo và 20g đường giúp cân nặng của bạn tăng trưởng hiệu quả.

 

Trên đây là 6 loại trái cây bạn nên tham khảo nếu đang có dự định tăng cân. Ngoài ra, bạn cần lập ra kế hoạch cụ thể và thực đơn ăn uống phù hợp, lành mạnh tránh dẫn đến nguy cơ béo phì có hại cho cơ thể.