5 Thực Phẩm Cho Người Tập Gym Cung Cấp Đầy Đủ Dưỡng Chất

5 Thực Phẩm Cho Người Tập Gym Cung Cấp Đầy Đủ Dưỡng Chất

12-01-2019 11:53:54 AM 0

Việc ăn uống là một kế hoạch không thể thiếu với người luyện tập gym khi muốn đạt được hiệu quả tối đa trong thời gian nhanh chóng. Bạn thường cho rằng chỉ cần kiên trì tập luyện là đã đủ, nhưng nếu bạn không cung cấp đầy đủ đúng chất dinh dưỡng thì việc tập Gym cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi. Vì vậy, bạn cần kết hợp việc tập luyện với cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết phù hợp với mục tiêu tập gym sẽ đảm bảo cho bạn một vóc dáng lý tưởng cân đối, đồng thời sức khỏe cũng được cải thiện, cũng như mục tiêu tập Gym của bạn.

Bạn có thể tham khảo cách ăn uống từ các huấn luyện viên tại phòng tập Gym hoặc bạn có thể tự tìm hiểu một thực đơn phù hợp và đúng khẩu vị của mình, sao cho phù hợp với mục tiêu tập luyện của bản thân. Có rất nhiều thực đơn dành cho người tập Gym hiện nay, vì vậy việc tìm kiếm cho mình một thực đơn phù hợp với mục tiêu của bạn là điều không khó.

Dưới đây là 5 thực phẩm cho người tập Gym, cùng S’life tìm hiểu nhé!

Cần lưu ý chế độ ăn uống và các thực phẩm cho người tập Gym
Cần lưu ý chế độ ăn uống và các thực phẩm cho người tập Gym

Cùng với các bài tập luyện tại phòng tập Gym thì bạn cần chú ý đến cả chế độ dinh dưỡng. Bởi chế độ dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc mục tiêu tập luyện của bạn như giảm mỡ, giảm cân hay tăng cơ. Quá trình tập luyện để đạt mục tiêu của mình được xem là nửa chặng đường, ăn uống cung cấp chất dinh dưỡng là một nửa chặng đường còn lại

Nếu bạn chăm chỉ thực hiện kế hoạch mà mình đã đưa ra thì sẽ mang lại kết quả hiệu quả nhất cho bạn, vì vậy ngoài việc tập luyện thì việc bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng sẽ cho bạn kết quả nhất.

Ngoài tập luyện tốt cần bổ sung những thực phẩm cho người tập gym
Ngoài tập luyện tốt cần bổ sung những thực phẩm cho người tập gym

Trứng - thực phẩm cho người tập gym

Trứng là thực phẩm cho người tập Gym giàu protein, có nhiều khoáng chất, vitamin, mỗi quả trứng thường chứa khoảng 5 đến 6 gr calo. Một lợi thế của trứng là sự đa dạng trong chế biến, chỉ với một quả trứng, bạn có thể luộc, chiên hoặc ốp la tùy ý thích của bản thân. Lượng protein có trong trứng được coi là là protein có gái trị sinh học cao nhất so với bất kì thực phẩm nào, trứng cung cấp các loại hoocmon steroid và leucine giúp giải phóng năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và đặc biệt xây dựng cơ bắp. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể và đặc biệt đối với những người đang tập luyện gym.

Các loại đậu cung cấp đủ dưỡng chất cho người tập gym

Hầu hết các loại đậu đều có lượng protein cao như đậu trắng, đậu xanh, đậu nành, đậu đen. Đặc biệt là đậu nành. Đậu nành được chế biến thành các thực phẩm như đậu hũ, tào phớ và sữa đậu nành là nguồn protein tuyệt vời. Trong 100 gr đậu nành có chứa 30 đén 40 protein với đầy đủ các loại amino axit cần thiết như isoleucine, lysine, pheny, metionin, lalanin, valin và cùng với lượng vitamin, khoáng chất như canxi, sắt, kali, magie và natri rất cao. Các protein từ đậu nành không để lại các chất cặn xấu trong cơ thể sau qúa trình tiêu hóa giống như protein động vật và bạn có thể bổ sung đậu nành hay những loại đậu khác vào chế độ ăn uống hàng ngày, có thể nghiền thành bột để uống. Các loại đậu là nguồn dinh dưỡng tốt cho việc tập luyện gym hàng ngày.

Các loại đậu cung cấp đủ dưỡng chất cho người tập gym
Các loại đậu cung cấp đủ dưỡng chất cho người tập gym

Hạt chia là thực phẩm cho người tập gym được sử dụng rộng rãi

Hạt chia là một trong những các thực phẩm tăng cơ bắp cho người tập gym, đặc biệt đối với những người không có sở thích ăn cá, thịt hay những người ăn chay. Hạt chia chứa rất nhiều omega 3 và omega 6, các axit béo, kali, chất xơ và chất kháng lại quá trình oxy hóa. Sử dụng hạt chia kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ mang lại nhiều tác dụng bất ngờ đối với những người tập gym.

Thịt bò, thực phẩm trong thực đơn dành cho người tập gym

Thịt bò có hàm lượng protein cao nhất trong các loại thịt phổ biến khác, mỗi 100gr thịt bò chứa 24 đến 27 gr protein, chứa vitamin B6 có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein sẽ chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động với cường độ cao, cùng với nhiều dưỡng chất khác và lượng cholesterol ít hơn, giúp cho mang hiệu quả cho người tập luyện. Bạn có thể chế biến theo sở thích của mình như hấp, tái hay nướng.

Thịt bò, thực phẩm trong thực đơn dành cho người tập gym
Thịt bò, thực phẩm trong thực đơn dành cho người tập gym

Thịt gà: thực phẩm dành cho người tập gym

Thịt gà là loại thực phẩm cũng giàu protein, có thể dùng để thay thế cho thịt bò. Lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra thịt gà còn tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ phát triển răng và xương, thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường sức khỏe cho mắt. Tuy nhiên cũng có những lưu ý khi sử dụng thịt gà để tránh gây hại cho sức khỏe như bạn không ăn quá nhiều thịtgà vì thịt gà rất khó tiêu sẽ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa và nên chon nguồn gà an toàn và bảo quản tốt do thịt gà rất dễ bị nhiễm khuẩn, hạn chế ăn da, phao câu và nội tạng gà.

Bạn không chỉ tập luyện thường xuyên và đều đặn tại phòng tập gym, bạn cần bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà chúng tôi đã chia sẻ 5 thực phẩm cho người tập Gym ở phía trên. Hi vọng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích và chúc bạn thành công với mục tiêu tập luyện của bạn.