5 Bài Tập Yoga Giảm Stress Hiệu Quả Chỉ Với 20 Phút Mỗi Ngày

5 Bài Tập Yoga Giảm Stress Hiệu Quả Chỉ Với 20 Phút Mỗi Ngày

05-04-2018 03:04:32 PM 0

Áp lực công việc, gia đình, những tiếng ồn tại thành phố,… là một trong những nguyên nhân làm bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực, mất ngủ, không còn tập trung hoàn toàn cho công việc. Những lúc như thế này, Yoga là một người bạn tinh thần có thể giúp đỡ bạn. Chỉ cần 20 phút mỗi ngày với những bài tập Yoga giảm stress hiệu quả.

Chỉ cần 20 phút mỗi ngày với những bài tập Yoga giảm stress hiệu quả
Chỉ cần 20 phút mỗi ngày với những bài tập Yoga giảm stress hiệu quả

1. Tư thế xác chết (Savasana) - bài tập yoga giảm stress đơn giản

Đây là một trong những tư thế giúp cơ thể bạn thư giãn, xả stress vô cùng hiệu quả:

  • Bước 1: bạn ngồi trên thảm tập, hai đầu gối hơi gập lại, để một cái gối nhỏ dưới hai đầu gối.
  • Bước 2: từ từ ngả người nằm xuống thảm, hai tay thả lỏng hai bên thân người, nhắm mắt.
  • Bước 3: lăn sang phải, hít thở đều từ 2 – 3 nhịp, sau đó nâng người dậy.
Tư thế xác chết (Savasana) - bài tập yoga giảm stress đơn giản
Tư thế xác chết (Savasana) - bài tập yoga giảm stress đơn giản

2. Tập yoga giảm stress với tư thế hai chân tựa tường (Viparita Karani)

Đối với bài tập này, bạn cần lưu ý các bước:

  • Bước 1: nằm trên thảm tập, hai tay để hai bên thân người, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: nâng chân lên cao sao cho tạo với mặt sàn một góc 90 độ, hít thở sâu.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 2 – 3 phút thì hạ chân xuống.
Tập yoga giảm stress với tư thế hai chân tựa tường (Viparita Karani)
Tập yoga giảm stress với tư thế hai chân tựa tường (Viparita Karani)

3. Bài tập yoga giảm stress: Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)

Ngoài việc giúp cơ thể bạn được thư giãn, tư thế này còn giúp bạn kéo dãn cột sống, kích thích phần cơ mông phát triển.

  • Bước 1: trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: từ từ nâng hông lên cao sao cho phần cẳng chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ, hai tay thả lỏng hoặc có thể vịn vào gót chân.
  • Bước 3: giữ tư thế này đến khi mỏi thì trở về tư thế ban đầu.
Bài tập yoga giảm stress: Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)
Bài tập yoga giảm stress: Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)

4. Tư thế em bé (Balasana) - bài tập yoga giảm stress hiệu quả

Đây là một trong những bài tập yoga giảm stress giúp bạn thư giãn rất hiệu quả.

  • Bước 1: trong tư thế quỳ ngồi lên chân.
  • Bước 2: từ từ gập người về phía trước sao cho trán chạm mặt sàn, ngực chạm đầu gối, hai tay duỗi thẳng về phía trước.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 15 nhịp thở.

Đối với bài tập này, bạn có thể đặt một cái gối hay mền theo chiều dọc thân người và nằm lên đấy thư giãn cũng vô cùng hiệu quả.

Tư thế em bé (Balasana) - bài tập yoga giảm stress hiệu quả
Tư thế em bé (Balasana) - bài tập yoga giảm stress hiệu quả

5. Tư thế nửa chim bồ câu (Eka Pada Rajakapotasana) là một trong những bài tập yoga giảm stress

Bài này bạn cũng nên chuẩn bị một cái gối nhỏ nhé.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế chó úp mặt.
  • Bước 2: hạ thấp hông phải lên gối ôm, co đầu gối phải gần về phía tay phải, duỗi thẳng chân trái ra sau.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này, có thể dùng hai tay tựa thân người.
  • Bước 4: quay trở lại tư thế như bước 1, sau đó lặp lại cho bên trái.
Tư thế nửa chim bồ câu (Eka Pada Rajakapotasana) là một trong những bài tập yoga giảm stress
Tư thế nửa chim bồ câu (Eka Pada Rajakapotasana) là một trong những bài tập yoga giảm stress

Đó là những bài tập Yoga giảm stress vô cùng hiệu quả, bạn hãy duy trì việc tập luyện những bài tập này 20 phút mỗi tối sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, sảng khoái, giảm bớt những lo âu, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, bạn sẽ làm việc ngày càng hiệu quả hơn. Hoặc bạn có thể đến đăng kí các lớp Yoga tại S’ Life Gym để giúp cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn và dẻo dai hơn.