5 BÀI TẬP LOẠI BỎ HIỆN TƯỢNG DA SẦN VỎ CAM

5 BÀI TẬP LOẠI BỎ HIỆN TƯỢNG DA SẦN VỎ CAM

31-07-2018 04:00:52 PM 0

Hiện tượng da sần vỏ cam, hay còn gọi là Cellulite đang ngày càng trở nên phổ biến xuất hiện nhiều ở cơ thể phụ nữ, đặc biệt là vùng mông, và đôi chân. Tình trạng này gây ảnh hưởng xấu đến vẻ bề ngoài của bạn, trông làn da gập ghềnh, kém mịn màng săn chắc. Nhưng đừng lo lắng, sau đây S’Life sẽ chia sẻ cho bạn 3 bài tập loại bỏ hiện tượng đáng ghét này nhé.

 

 

bn-da

 

Khi bạn nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo, carbohydrate nhưng ít chất xơ sẽ góp phần tạo nên hiện tượng cellulite. Nó sẽ đè lên cách mạch máu, cản trở máu lưu thông lên da, làm giảm lượng collagen, gây xơ cứng các mô liên kết dưới da khiến da trở nên sần sùi thô nhám.

 

da-san-1

 

Để lấy lại vóc dáng chuẩn mực cũng như làn da căng mịn tràn đầy sức sống hãy tham khảo các bài tập sau đây nhé.

 

BÀI TẬP 1: NGHIÊNG NGƯỜI NÂNG CHÂN

 

da-san-2

- Bắt đầu với tư thế nằm nghiêng người sang 1 bên, chân duỗi thẳng.

- Lấy khuỷu tay phải làm trụ chạm sàn đặt vuông góc với cơ thể. Đầu gối chân phải gập ra phía sau.

- Chân trái để dọc theo thân người.

- Nâng chân trái lên cao cách mặt đất từ 10-20cm, giữ nguyên trong 5 giây.

- Thả lỏng từ từ hạ chân xuống, hít thở sâu.

- Lặp lại tương tự với bên trái.

Thực hiện động tác này 2 hiệp, mỗi bên 12 lần.

 

 

BÀI TẬP 2: CHỐNG ĐẨY NÂNG CHÂN

 

da-san-3

 

- Bắt đầu với tư thế chống đẩy, hai tay chống thẳng trên sàn, hai chân duỗi thẳng chạm sàn.

- Từ từ co chân phải lên phía trước sao cho đầu gối chạm bụng

- Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, hai tay chống thẳng xuống sàn

- Chân phải co lên sao cho đầu gối áp vào bụng. Sau đó đá chân trái thẳng ra sau, nâng kên tầm 12-30cm so với mặt đất.

- Lặp lại tương tự với bên kia.

Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi bên 8 lần.

 

BÀI TẬP 3: TẬP VỚI TẠ NHỎ

 

san-da-4

 

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, hai chân rộng hơn vai, mũi bàn chân hướng ra ngoài tạo thành hình chữ V.

- Hai tay cầm 1 quả tạ nhỏ, nhẹ nhàng hạ thấp cơ thể sao cho đùi song song với sàn nhà.

- Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi hít thở sâu nâng cơ thể lên trở lại.

- Bài tập này tuy đơn giản nhưng tác động rất nhiều đến nhóm cơ vùng đùi và mông.

Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi bên 20 lần.

 

 

BÀI TẬP 4: NHẢY CAO

 

san-da-5

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, hai chân rộng hơn vai, mũi chân hướng ra ngoài.

- Từ từ hạ đầu gối xuống thấp sao cho vuông góc với sàn nhà.

- Sau đó dùng sức nhảy bật lên cao, hai tay hướng lên trời.

Thực hiện động tác nhảy cao 2 hiệp, mỗi hiệp 20 lần nhảy.

 

 

BÀI TẬP 5: CÚI NGƯỜI KẾT HỢP TẠ

 

san-da-6

 

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, hai chân chụm vào nhau.

- Lưng thẳng, mắt hướng về phía trước, hai tay cầm chặt tạ ở phía trước.

- Từ từ cúi người ra trước, lưu ý lưng vẫn giữ thẳng, tay duỗi thẳng hướng quả tạ xuống mặt đất.

- Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Thực hiện động tác này 5 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.


 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hỗ trợ cho bạn loại bỏ hiện tượng da sần vỏ cam ảnh hưởng xấu đến vẻ bề ngoài. Ngoài ra, bạn đừng quên áp dụng chế độ ăn uống hợp lý kếp hợp tập thể dục và rèn luyện thói quen sống lành mạnh để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!