4 TƯ THẾ YOGA ĐÁNH TAN BỌNG MẮT

4 TƯ THẾ YOGA ĐÁNH TAN BỌNG MẮT

07-08-2018 04:24:44 PM 0

Ngoài nếp nhăn và vết chân chim thì bọng mắt cũng là kẻ thù đáng lo ngại của các chị em phụ nữ. Bạn đã nghe đến phương pháp đánh tan bọng mắt bằng yoga hay chưa ? Hãy cùng S’Life tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

 

bn-bong-mat

 

Sưng bọng mắt sẽ xuất hiện khi mắt chịu áp lực lớn từ bên ngoài hoặc bị kích thích. Các lý do chính là do stress, dị ứng, giấc ngủ không ổn định, lượng nước bị thừa trong cơ thể và khóc. Hơn thế nữa, nạp vào quá nhiều natri cũng góp phần làm bọng mắt sưng to gây mất thẩm mỹ cho vẻ ngoài của bạn.

Theo ông Margaret Hudson, một huấn luyện viên yoga đến từ Mỹ chia sẻ, khi ban tập luyện yoga, cơ thể chuyển động tạo sức ép khiến máu lưu thông lên đầu nhiều hơn, đặc biệt là các vùng bị sưng, từ đó cản thiện tình trạng bọng mắt hiệu quả mà không cần nhờ đến sự can thiệp của lớp phấn trang điểm.

TƯ THẾ CÚI GẬP NGƯỜI

 

Tác dụng: đây là tư thế giảm stress rất hiệu quả. Hệ thần kinh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, dòng máu tuần hoàn lưu thông tốt hơn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, đồng thời đánh tan bọng mắt hiệu quả. Ngoài ra, tư thế cúi gập người còn ngăn chặn triệu chứng chóng mặt và cân bằng cảm xúc ổn định .

Cách thực hiện: Ngồi thẳng người, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay vươn lên qua đầu, từ từ gập người về phía trước.

Tùy thuộc vào độ dẻo dai của cơ thể mà bạn hãy cố gắng nắm lấy ngón chân, bàn chân, cúi đầu xuống thấp nhất có thể. Hít thở sâu và đều đặn, giữ tư thế này tầm 8-10 giây và từ từ thả lỏng trở về vị trí ban đầu.

 

TƯ THẾ CÁI CÀY

 

Tác dụng: Tư thế này kéo căng phần cơ ở vùng cổ, vai và lưng, làm giảm stress, xoa dịu tâm trí, cân bằng cảm xúc. Ngoài ra khi thực hiện động tác này còn cải thiện hệ tiêu hóa, chữa chứng mất ngủ cũng như bọng mắt nhanh chóng,

Cách thực hiện: Nằm duỗi thẳng người trên thảm hoặc sàn nhà, 2 tay xuôi dọc theo bên hông. Hít thở sâu, dùng tay làm chủ lực, từ từ nâng người lên cao 2 chân hướng lên trời. Khi mới bắt đầu làm quen với động tác này, bạn có thể dùng tay hỗ trợ nâng người lên cao hết mức có thể. Cố gắng đẩy chân cao qua khỏi đầu chạm đất. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10-20 giây. Hít thở đều đặn rồi nhẹ nhàng đưa cơ thể trở về trạng thái ban đầu.

 

 

TƯ THẾ BÁNH XE

banh-xe

 

Với tư thế này, bạn nên thực hiện vào buổi sáng hoặc khi bụng đang rỗng để nâng cao hiệu quả tập luyện. Khi đầu ở vị trí lộn ngược, dòng máu lưu thông sẽ dồn lên phần trung tâm phái trên, kích thích hoạt động của hệ thần kinh, giảm lo âu căng thẳng. Hơn thế nữa, tư thế bánh xe còn tác động vào tuyến yên và tuyến giáp, góp phần tiêu diệt bọng mắt đáng ghét.

Cách thực hiện: Nằm thẳng, hai tay để hai bên. Gập đầu gối, lòng bàn chân ép lên sàn. Giữ thẳng vai rồi gập tay ra sau, lòng bàn tay ép lên khu vực sàn trước vai. Nhẹ nhàng nâng toàn bộ cơ thể khỏi sàn nhà, dồn trọng tâm cơ thể lên chân và tay, đầu hướng xuống dưới. Duy trì tư thế này trong 1-5 phút.

 

TƯ THẾ TRỒNG CÂY CHUỐI

 

 

Đây là tư thế rất tốt cho hệ thần kinh. Khi cơ thể lộn ngược, lượng máu lưu thông lên não tăng cao, đem theo oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho não, xoa dịu tinh thần, giảm thiểu tình trạng chóng mặt, đau đầu và bọng mắt biến mất. Ngoài ra, khi thực hiện động tác trồng cây chuối, do lực kéo của trọng lực tác động lên toàn bộ cơ thể, cải thiện các vấn đề vế gan, thận , dạ dày, ruột và cơ quan tiêu.

Cách thực hiện: Quỳ thẳng người trên sàn. Đặt 2 tay đan chéo vào nhau chạm sàn, khuỷu tay mở rộng bằng vai.  Từ từ cúi người xuống sao cho đỉnh đầu chạm sàn. Hít thở sau, duỗi thẳng đầu gối. Sau đó thở ra nhẹ nhàng và nhấc chân lên khỏi sàn. Giữ tư thế trong 5-10 giây rồi thả lỏng trở về vị trí ban đầu.

 

Hãy kiên trì thực hiện các động tác trên đều đặn mỗi ngày để bọng mắt biến mất nhanh chóng. Ngoài ra, đừng quên bổ sung nước đầy đủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, da căng tràn sức sống bạn nhé !