4 Loại Nước Uống Cho Gymer Giúp Bù Nước Cho Cơ Thể Tức Thì

4 Loại Nước Uống Cho Gymer Giúp Bù Nước Cho Cơ Thể Tức Thì

17-07-2018 01:45:40 PM 0

Trong quá trình tập luyện thể dục, cơ thể hoạt động mạnh mẽ tiết ra nhiều mồ hôi khiến bạn nhanh mệt, mau cảm thấy rã người, dẫn đến kết quả không đạt tối ưu như mong muốn. Cùng xem qua 4 loại nước uống cho người tập thể hình giúp bổ sung bù nước cho cơ thể và tốt cho sức khỏe sau đây nhé.

Nước uống cho người tập thể hình giúp bổ sung bù nước cho cơ thể và tốt cho sức khỏe
Nước uống cho người tập thể hình giúp bổ sung bù nước cho cơ thể và tốt cho sức khỏe

Việc chăm chỉ thực hiện các bài tập rèn luyện sức khỏe cũng như dáng vóc gọn đẹp sẽ ngốn khá nhiều thời gian cùng sức lực của bạn. Điều đó đồng nghĩa là cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng nước lớn do bài tiết qua tuyến mồ hôi. Do vậy, các gymer cần chú ý vào việc lựa chọn loại thức uống phù hợp để đảm bảo sức khỏe tốt.

Nước lọc là nước uống cho gymer không gì thay thế được

Nước lọc là nước uống cho gymer không gì thay thế được
Nước lọc là nước uống cho gymer không gì thay thế được

Nước lọc là thành phần quan trọng trong cơ thể, chiếm đến 70%. Việc cung cấp nước cho cơ thể sau quá trình tập luyện sẽ bôi trơn các khớp xương, giúp cơ thể chuyển động dẻo dai linh hoạt, nhờ đó bạn thực hiện động tác trở nên dễ dàng hơn. Khi cơ thể bạn dự trữ đủ nước sẽ bơm oxy đều đặn đến tất cả các cơ quan quan trọng. Trước khi luyện tập nếu bạn bổ sung từ 2-3 ly nước ấm sẽ giúp cơ bắp có đủ oxy để cơ bắp được kích thích hoạt động và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể ở mức ổn định. Theo một nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Columbia, bạn nên uống 500ml nước trước khi tập luyện khoảng 2 giờ và tầm 200-300ml cách 20 phút mỗi khi nghỉ giữ các động tác.

Nước dừa - nước uống cho người tập thể hình tốt nhất

Nước dừa - nước uống cho người tập thể hình tốt nhất
Nước dừa - nước uống cho người tập thể hình tốt nhất

Đây là nước uống cho gymer phổ biến được mọi người yêu thích bởi sự thơm ngon và giá thành khá rẻ. Nước dừa được xem là nước uống từ tự nhiện tốt nhất giúp cơ thể thanh lọc, mịn da và đẹp dáng, do đó nó thường xuất hiện trong chế độ ăn uống của các vận động viên thể thao hoặc gymer.

Thành phần của nước dừa chứa lượng chất Kali cao gấp 15 lần các loại nước thể thao thông thường. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cân bằng lượng nước trong cơ thể cùng với natri, magie và canxi đồng thời làm dịu cơ, hạn chế tình trạng chuột rút trong quá trình tập luyện. Nước dừa chứa nhiều chất điện giải và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể tạo ra năng lượng. Ngoài ra, các hoạt tình sinh học tự nhiên trong đó còn cải thiện hệ tiêu hòa, tăng cường trao đổi chất.

Nước uống cho gymer không thể bỏ qua: Sữa đậu nành

Nước uống cho gymer không thể bỏ qua: Sữa đậu nành
Nước uống cho gymer không thể bỏ qua: Sữa đậu nành

Trong hạt đậu nành chứa tới 35-45% chất đạm với đủ các loại amino acid cần thiết (isoleucin, lysin, metionin…). Đậu nành có nhiều đạm hơn thịt, nhiều calcium hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng…Vì vậy, đây là thức uống tốt cho sức khỏe, dành cho quá trình tập luyện của bạn, phục hồi những tổn thương về cơ. Sữa đậu nành đặc biệt tốt với các chị em, làm đẹp cho làn da và lấy lại vóc dáng. Bên cạnh đậu nành, sữa từ các loại đậu khác như đậu đen, đậu xanh,… cũng cung cấp cho cơ thể lượng protein thực vật dồi dào.

Trong hạt đậu nành chứa tới 35-45% chất đạm với đủ các loại amino acid cần thiết (isoleucin, lysin, metionin, ...) có tác dụng làm giảm lượng Colesterol trong cơ thể, giúp phục hồi những tổn thương về cơ. Vì vậy, đây là sản phẩm tối ưu dành cho những người tập gym.

Đạm từ động vật có giá trị dinh dưỡng cao nhưng dễ rất đến nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch…

Nước ép trái cây - một trong những nước uống cho gymer được yêu thích

Nước ép trái cây - một trong những nước uống cho gymer được yêu thích
Nước ép trái cây - một trong những nước uống cho gymer được yêu thích

Nước ép hoa quả được xem là thần dược của sức khỏe, không những giúp bạn giảm cân loại bỏ mỡ thừa mà còn mang lại làn da tươi trẻ mịn màng. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên bổ sung rau củ và trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Không chỉ cung cấp chất chống oxy hóa, nước ép trái cây còn chứa hàm lượng lượng chất xơ và vitami dồi dào cần cần thiết cho cơ thể, giảm mỡ và làm săn chắc cơ bắp. Bạn hãy thử những loại nước sau thay cho nước lọc: dưa hấu, chuối, dứa, kiwi, bơ, táo, nho đỏ…Ngoài ra bạn có thể kết hợp một số thức uống rau củ như bắp cải, cà rốt để chống mệt mỏi trong quá trình tập luyện và phục hồi cơ bắp.

Ngoài việc chăm chỉ luyện tập để có được thân hình săn chắc khỏe mạnh bạn cũng đừng nên bỏ qua các loại nước uống cho gymer bổ dưỡng để tránh mất sức. Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thức uống tốt cho sức khỏe.