4 ĐỘNG TÁC CƠ BẢN GIÚP CHÂN THON GỌN

4 ĐỘNG TÁC CƠ BẢN GIÚP CHÂN THON GỌN

16-07-2018 01:56:27 PM 0

Bạn đang băn khoăn vì hai đùi to và nhiều mỡ khiến bạn mất tự tin khi diện váy ngắn ? Bạn luôn khao khát có đôi chân thon gọn để vô tư thả dáng trong các bộ bikini dạo biển ? Bạn không có nhiều thời gian đến phòng tập gym và ngại những bài tập cùng dụng cụ phức tạp ? Đừng lo vì sau đây S’Life sẽ bật mí những động tác cơ bản giúp chân thon gọn ngay tại nhà.

 

banner-dui

 

Khi đang trong quá trình giảm cân, ngoài việc săn chắc vùng bụng thì tiêu diệt mỡ thừa ở chân cũng là vấn đề khó khăn mà nhiều người thường quan tâm. Những người phải ngồi làm việc trong thời gian dài thường tích tụ mỡ vùng chân do không thường xuyên hoạt động. Cùng tìm hiểu 4 động tác đơn giản sau đây nhé.

 

NHÚN GỐI

nhun-goi

 

Động tác này không những làm săn chắc nhóm cơ ở hông, đùi và chân mà còn định hình vùng lưng và cột sống.

Bạn thực hiện bài tập này như sau:

Đứng thẳng lưng, hai tay xuôi dọc theo bên hông, chân khép hờ.

Bước chân trái lên phía trước, chân phải lùi về phía sau.

Từ từ khuỵu hai đầu gối sao cho đầu gối và bắp chân tạo thành góc 90 độ.

Giữ nguyên tư thế trong 3 giây rồi nâng người trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần và thực hiện tương tự với đơn còn lại.

Lưu ý khi tâp lưng giữ thẳng, mắt hướng về phía trước, chân sau hạ vừa phải không được chạm sàn.

 

SQUAT

squat

Tư thế squat đã không còn xa lạ gì với những người yêu thích việc tập rèn luyện cơ thể. Đây là động tác mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như thon gọn chân, diệt mỡ bụng và tăng vòng 3 cực kỳ hiệu quả.

Bạn thực hiện động tác này như sau:

Đứng thẳng người, hai tay xuôi dọc theo bên hông, hai chân ngang rộng bằng vai.

Hạ gối xuống thấp giống tư thế ngồi xổm sao cho hai đùi song song với sàn. Hai tay duỗi thẳng ra phía trước.

Giữ tư thế này trong 3-5 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu

Lặp lại động tác 10 lần.

Lưu ý khi tập lưng giữ thẳng, mắt hướng về phía trước, hít thở sâu.

 

NHẤC GÓT CHÂN

nhac-got-chan

 

Tương tự như các bài tập nhún gối hay squat, đây là tư thế tác động hiệu quả tới vùng cơ đùi, hông và vòng 3. Ở bài tập này, bạn cần có sự hỗ trợ của một chiếc ghế để giữ thăng bằng.

Bạn thực hiện động tác này như sau:

Đứng thẳng người, chân chụm lại thành hình chữ V, một tay buông dọc theo thân người một tay nắm lấy lưng ghế.

Uốn cong đầu gối, hạ thấp phần hôn và nhón chân lên cao.

Mỗi lần làm từ 10-15 nhịp, thực hiện động tác 5 lần để đẩy mạnh hiệu quả.

 

NÂNG CHÂN CHẠM MÔNG

got-cham-mong

 

Cũng giống như bài tập nhấc gót chân, ở động tác này bạn cũng cần sự hỗ trợ của một chiếc ghế. Tác dụng của tư thế nâng chân chạm mông là săn chắc vùng cơ ở cơ đùi và mông hiệu quả.

Bạn thực hiện động tác này như sau:

Đứng thẳng người, hai tay nắm vào ghế, hai chân khép hờ.

Từ từ uốn cong đầu gối bên phải ra phía sau, cố gắng gập chân lên cao ngang mông sao cho lòng bàn chân chạm mông.

Lặp lại tư thế từ 10-15 lần sau đó đổi bên và thực hiện tương tự. Đây là động tác khá đơn giản bạn có thể tập lúc rảnh rỗi để tối ưu hiệu quả đạt được.

 

CÚI NGƯỜI NÂNG CHÂN

cui-nguoi

 

Bài này hỗ trợ cải thiện phần cột sống và lưng, đồng thời tăng cơ vùng đùi hiệu quả.

Bạn thực hiện động tác này như sau:

Đứng thẳng người, hai tay giơ cao qua khỏi đầu chân dang rộng bằng vai.

Từ từ cúi người về phía trước, chân và tay chạm sàn và giữ hai chân thẳng.

Nâng hông và mông lên cao. Dồn lực vào tay rồi nâng chân trái lên cao hết mức có thể.

Giữ nguyên tư thế trong 5-10 giây rồi hạ chân và đổi bên.

Thực hiện động tác này 20-30 lần.

 

Các bài tập trên đây khá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao giúp bạn lấy lại vóc dáng cùng chân thon gọn. Hãy siêng năng tập luyện mỗi ngày để tự tin diện chân váy hoặc short thả dáng dạo phố bạn nhé !