S'Life
    \

Kiến tạo cơ bụng và lưng với Core Yoga

Với các bài tập chuyên sâu tập trung vào vùng bụng, lưng, vai và hông giúp các bạn tăng sức mạnh, sự ổn định, tính linh hoạt của cơ thể. Core Yoga còn là một loại hình truyền cảm hứng mạnh mẽ đánh thức ngọn lửa mong muốn cải thiện vóc dáng trong bạn.

 

Core Yoga là gì?

Core Yoga còn được gọi là Power Vinyasa Yoga, được một HLV Yoga chuyên nghiệp tên là Beryl Bender đặt tên. Đúng với tên gọi của nó, đây là một loại hình tập trung vào vùng bụng, lưng, vai và hông. Cùng sự quyết tâm và kiên trì ở loại hình này, Core Yoga sẽ mang lại  một vóc dáng bạn hằng mong ước, kiến tạo một cơ bụng và lưng quyến rũ.

Các động tác chuyển động cơ bản của Core Yoga

Do chức năng chủ yếu của Core là giữ cố định cơ thể (Trunk), nên chúng ta có thể thực hiện các bài tập thông qua sự chuyển động như:

  • Chuyển động gập người (Trunk Flexion)

  • Chuyển động ưỡn thân người về phía sau (Trunk Extension)

  • Chuyển động xoay người (Trunk Rotation)

  • Chuyển động nghiêng người sang 2 bên (Trunk Lateral Flexion)

Những tư thế tạo cơ bụng và lưng với Core Yoga

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh giúp kích thích sự trao đổi chất

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bước chân phải qua bên và quay bàn chân phải tạo góc 90 độ. Rồi quay bàn chân trái một góc 45 độ

  • Hai vai và bắp đùi hướng ra phía trước, nằm trên cùng mặt phẳng với hai chân

  • Hít vào đồng thời nâng hai tay ngang vai, lòng bàn tay úp xuống

  • Thở ra kết hợp cong đầu gối phải tạo thành một đường thẳng với mắt cá chân phải

  • Chân trái thẳng, hai bàn chân cùng áp xuống sàn

  • Quay đầu về bên phải và hướng mắt nhìn các ngón tay phải

  • Giữ tư thế này từ 30 giây đến 1 phút

Lợi ích:

  • Đây là 1 tư thế tuyệt vời cho những bạn văn phòng, ít vận động, động tác này giúp kích thích sự trao đổi chất và phục hồi cột sống

  • Giống như một liều thuốc giảm stress hiệu quả

  • Hóa giải các vấn đề dị ứng, trầm cảm

  • Hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da

  • Cung cấp sức mạnh cho chân, tay, bụng và phần đùi dưới của bạn

Lưu ý:

  • Đối với những bạn có vấn đề về tiêu hóa, bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp thì không thực hiện động tác này

  • Nếu cổ bạn bị thương thì không nên quay đầu mà nên giữ thẳng đầu trong suốt quá trình tập luyện

Tư thế chó cúi mặt

Tư thế chó cúi mặt giúp săn chắc vùng bụng

Cách thực hiện

  • Đặt hai tay và chân chạm sàn. Vào tư thế chữ V ngược, phần hông hướng lên trần

  • Hai bàn tay tách rộng hơn vai, các ngón tay xòe, bám chặt sàn. Hai bàn chân mở rộng bằng hông

  • Duỗi dài cột sống. Tách xương bả vai. Xoay khớp vai vào trong, hạ vai thấp, xa tai. Đầu thả lỏng giữa hai vai

  • Giữ ngực mở rộng. Hóp bụng, đẩy phần hông về sau và lên cao

  • Duỗi thẳng chân. Căng cơ đùi ngoài. Hướng ý thức cuộn cơ đùi trên vào trong

  • Giữ tư thế này trong vài giây, sau đó gập người về tư thế cái bàn

Lợi ích:

  • Tăng sức mạnh cơ bụng: Giúp cơ bụng săn chắc hơn

  • Cải thiện tuần hoàn: Khi đầu cúi xuống phía tim sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn

  • Giảm âu lo, các triệu chứng đau đầu, mất ngủ: Tư thế này là sự kéo căng nên sẽ giúp bạn thư giãn và bình tĩnh hơn, giải tỏa được các căng thẳng

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Tác động lên các cơ quan như gan, thận, lá lách

Lưu ý:

Các bệnh nhân có triệu chứng cao huyết áp và những người có triệu chứng đau đầu kinh niên thì S'Life khuyến cáo không nên tự tập tại nhà mà cần tập dưới sự quan sát của HLV 

Những lợi ích Core Yoga mang lại

Cải thiện các vấn đề về vùng lưng dưới

Với các động tác xoay quanh các vùng lưng dưới như tư thế đảo ngược, vặn mình, giữ thăng bằng...Core Yoga hỗ trợ phòng tránh các bệnh viêm khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm.

Giảm cân hiệu quả

Các tư thế của Core Yoga có tác dụng đốt cháy mỡ tập trung ở vùng bụng, hông, vai. Do đó, có thể giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc, lấy lại được vóc dáng quyến rũ. Đặc biệt là các chị em muốn sở hữu vòng eo số 11.

Giúp xương chắc khỏe

Đây là một trong số loại hình yoga đặc sắc và hoàn hảo nhất bắt buộc các cơ bắp phải vận động. Các động tác có tác động mạnh mẽ lên các nhóm cơ, nhằm tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt cho các cơ bắp. Đồng thời, giúp sự liên kết giữa các nhóm cơ dày lên, đem lại sự chắc khỏe cho khung xương.

Nâng cao đề kháng cho hệ tiêu hóa

Core Yoga với những bài tập liên quan đến kỹ thuật thở và tăng cường sức mạnh sẽ giúp điều hòa quá trình trao đổi chất. Nhờ vậy, sức đề kháng của hệ tiêu hóa sẽ được nâng cao hơn.

Qua bài chia sẻ trên, S’Life muốn cung cấp cho người tập một nền kiến thức vững chắc về kiến thức Yoga để việc tập luyện dễ dàng hơn. Hy vọng mọi người có thể giúp các bạn hiểu hơn về Core Yoga đồng thời góp vào cẩm nang sức khỏe thêm một phương pháp tập luyện để cải thiện sức khỏe.

Kiến tạo cơ bụng và lưng với Core Yoga
Core Yoga được biết đến là bộ môn yoga đặc sắc giúp giảm cân, tạo cơ bụng và lưng hiệu quả và nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích.