Khi nào không nên tập gym
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

Khi nào không nên tập gym

Thói quen tập gym mỗi ngày còn giúp bạn tăng cường sức khoẻ, cải thiện hệ tiêu hóa hỗ trợ hấp thu hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Tập gym là phương pháp tập luyện nhằm cải thiện vóc dáng được “ưa chuộng” nhất từ trước đến nay. Thói quen tập gym mỗi ngày còn giúp bạn tăng cường sức khoẻ, cải thiện hệ tiêu hóa hỗ trợ hấp thu hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, cũng có những thời điểm nên tránh những hoạt động tập luyện này, bởi vì chúng có thể gia tăng nguy cơ chấn thương và ản hưởg đến kết quả buổi tập. S’Life Gym bật mí cho bạn 5 thời điểm không nên tập gym đáng lưu ý.

 

Khi nào không nên tập gym

 

1.Khi bị bệnh

  • Đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút nghiêm trọng. Bởi gym là một môn thể thao kết hợp các yếu tố: sức mạnh, sức bền và các bài tập để tăng độ linh hoạt cho cơ thể. Nếu tập gym trong giai đoạn này có thể khiến bạn bị mất nước và mất nhiều thời gian hồi phục hơn. Vì vậy khi cơ thể yếu, có dấu hiệu ốm bệnh bạn nên dừng việc tập gym để điều trị hoặc giảm bớt cường độ tập luyện để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

2.Khi bị cảm, sổ mũi

  • Vì hít thở khi tập gym là điều quan trọng cần lưu ý đối với người tập gym. Khi bị cảm, sổ mũi việc hít thở của bạn sẽ bị cản trở rất nhiều, từ đó việc tập luyện của bạn sẽ bị hạn chế, kết quả tập luyện cũng không tốt. Bạn hãy cho cơ thể nghỉ ngơi và uống thật nhều nước để mau chóng hồi phục.

3.Khi đang quá đói hoặc quá no

  • Khi bụng đói, cơ thể sẽ thiếu năng lượng. Chính vì thiếu năng lượng nên người tập dễ bị chóng mặt, choáng váng và cơ bắp bị yếu, không thể hoàn thành hết các bài tập ngày hôm đó.
  • Do đó, để bụng đói đi tập có thể khiến tập ít hơn và giảm hiệu suất tập luyện, dễ dẫn đến tình trạng đuối sức, lả người, nghiêm trọng hơn có thể bị ngất đi.
  • Trước khi tập 1 – 2 tiếng bạn chỉ nên ăn nhẹ một số thực phẩm tốt cho việc tập luyện như: chuối, táo, đu đủ, cam, trứng, bánh mì, yến mạch, sữa chua, khoai lang.

4.Khi bị sưng cơ

  • Một chút đau nhức là dấu hiệu tốt vì nó cho thấy bạn đang rèn luyện cơ bắp và trở nên mạnh mẽ và dẻo dai hơn. Nhưng hãy lưu ý tới hiện tượng đau cơ, sưng cơ thường xuất hiện trong quá trình tập. Nếu bạn bị đau và sưng cơ, không nên cố gắng tập luyện bởi nó sẽ gây nhiều thiệt hại cho các cơ bắp khiến các cơ bắp bị tổn thương.                                                         

5.Trước khi đi ngủ

  • Các bài tập mạnh làm tăng nhịp tim và lượng máu lưu thông, khiến cơ thể mệt mỏi, điều này không hề tốt nếu bạn muốn chìm vào giấc ngủ. Tập luyện vào buổi tối chỉ có hiệu quả trước 19h, giúp cơ thể có đủ thời gian để thư giãn trước khi ngủ.

Tập gym chăm chỉ là thói quen tốt nhưng bạn hãy luôn trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để việc luyện tập mau chóng đạt được kết quả tốt nhất nhé. Hy vọng những lưu ý khi nào không nên tập gym S’Life Gym vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tránh khỏi những thời điểm làm ảnh hưởng đến kết quả luyện tập.

Chúc bạn thành công!

 

Khi nào không nên tập gym
Tập gym chăm chỉ là thói quen tốt nhưng bạn hãy luôn trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để việc luyện tập mau chóng đạt được kết quả tốt nhất nhé.