S'Life
    \

Keto Giảm Cân Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Chế độ ăn kiêng không quá khắt khe cho người mới bắt đầu và mang lại kết quả hữu hiệu trong thời gian ngắn.

Chế độ ăn keto hay được gọi là keto diet đang được nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Chế độ ăn kiêng không quá khắt khe cho người mới bắt đầu và mang lại kết quả hữu hiệu trong thời gian ngắn.

Hãy cùng S’Life Gym thực hiện chế độ Keto giảm cân cho người mới bắt đầu nhé!

1. Keto giảm cân là gì? 

Chế độ ăn keto

  • Chế độ ăn keto là ăn nhiều chất béo nhưng ở đây là chất béo tốt có lợi cho cơ thể và hạn chế được carbohyrate. Nghe hơi hoang mang khi giảm cân mà dung nạp chất béo phải không?

Xem thêm  Những Thực Phẩm Cần Có Trong Thực Đơn Của Người Tập Gym

Nguyên lí hoạt động

  • Khi lượng carbohydrate dung nạp cho cơ thể bị hạn chế, cơ thể bạn sẽ đốt năng lượng nhiều hơn. Đồng thời tuyến tụy sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone cung cấp năng lượng cho não bộ hạn chế được lượng đường trong máu và nồng độ insulin mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Xem thêm  Ăn Gì Để Ngủ Ngon – Thắc Mắc Của Hàng Triệu Người Mất Ngủ

 

Keto - chế độ ăn giảm cân hiệu quả

2. Lợi ích chế độ ăn keto

Giảm cân hiệu quả cải thiện vóc dáng

  • Chế độ ăn keto sẽ giúp bạn no lâu hơn, ức chế cơn thèm ăn của bạn. Việc thực hiện chế độ ăn keto giúp giảm cân nhanh gấp 2,2 lần so với chế độ ăn kiêng thông thường.

Xem thêm  Lợi Ích Của Sữa Chua Tốt Cho Sức Khỏe, Bạn Đã Biết Chưa?

Phòng bệnh

  • Giảm cân theo chế độ ăn keto giảm mỡ thừa bằng cách đốt cháy chất béo thừa điều này rất có lợi đối với việc ngăn chặn bệnh tiểu đường.
  • Khi người bị bệnh động kinh thực hiện chế độ ăn keto giúp hạn chế tàn suất động kinh của người bệnh do gan chuyển hóa chất béo thành axit béo và xetonic thay thể carbohyrate tạo thành năng lượng.

Xem thêm  Ghi Nhớ Những Lợi Ích Của Trà Xanh Với Sức Khỏe Con Người

Tăng cường sức khỏe thể chất

  • Khi chúng ta nạp nhiều carbohydrate thì nguồn năng lượng này chỉ dự trữ được trong vài giờ và chúng ta sẽ cảm thấy đói và thèm ăn. Nhưng chế độ ăn keto thì ngược lại, khi bạn nạp nhiều chất béo có lợi tạo thành nguồn năng lượng khủng lồ từ đó năng cao thể chất và hoạt động hiệu quả hơn.

Xem thêm  Các Món Ăn Vặt Chứa Nhiều Calo Nên Tránh Nếu Muốn Giảm Cân

 

Lợi ích của keto giảm cân

3. Nguyên tắc chế độ ăn keto

Chế độ ăn keto thường có 4 dạng như sau:

Chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn

  • Ở chế độ này bạn nạp hàm lượng chất béo cao (75%), lượng protein vừa phải (20%) và ăn cực kỳ ít carb (5%).

Chế độ ăn kiêng keto xoay vòng

  • Trong 1 tuần bạn sẽ có 5 ngày ăn carb ít và 2 ngày ăn carb cao. Lượng carb nạp vào sẽ thay đổi theo ngày khi bạn ăn kiêng theo chế độ này.

Chế độ ăn kiêng keto theo mục tiêu

  • Trong thời gian tập luyện, chế độ ăn này sẽ cho phép bạn ăn thêm carb.

Chế độ ăn kiêng keto với protein cao

  • Thường bạn sẽ cung cấp cho cơ thể là 5% carb, 35% protein và 60% chất béo, nó giống với chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn nhưng hàm lượng protein cao hơn.

Xem thêm  Một Số Lợi Ích Của Chanh Dây Mà Bạn Chưa Nghĩ Đến Bao Giờ

4. Xây dựng thực đơn keto

Những thực phẩm nên tránh

Bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate sau đây:

  • Các loại đậu: đậu xanh, đậu hà lan, đậu đỏ,…
  • Thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo không lành mạnh và các loại ngũ cốc, tinh bột
  • Thức uống có cồn: hàm lượng carbohydrate trong thức uống có cồn cao sẽ phá vỡ chế độ ăn keto của bạn

Xem thêm  Chế Độ Ăn Kiêng Eat Clean Tránh Xa Các Thực Phẩm Đóng Gói

Chế độ ăn keto sẽ giúp bạn no lâu hơn, ức chế cơn thèm ăn của bạn

Những thực phẩm nên ăn

Xây dựng thực đơn dựa vào các thực phẩm gợi ý dưới đây:

  • Cá béo và thịt : ca hồi, cá ngừ, cá thu, thịt bò, gà,…
  • Các loại hạt: óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí ngô,…
  • Dầu tốt cho sức khỏe: dầu oliu, dầu dừa, …
  • Rau xanh: chứa hàm lượng carbohydrate thấp bạn nên ăn nhiều rau cho chế độ ăn keto.

Xem thêm  Chế Độ Ăn Kiêng Low Carb Giảm Thiểu Carbohydrate Nạp Vào

 

Chế độ ăn keto chính là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn. Đây là kiến thức về chế độ ăn keto mà S’Life Gym muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về chế độ ăn keto giảm cân. Chúc bạn thành công!

 

Chế Độ Ăn Dành Cho Người Bắt Đầu Tập Gym Bạn Cần Phải Biết
Bạn Có Biết Chế Độ Dinh Dưỡng Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Tập Gym Cũng Là Yếu Tố Quan Trọng Trong Quá Trình Tập Luyện Giúp Nhanh Chóng Đạt Được Mục Tiêu Đã Đề Ra
Chế Độ Ăn Kiêng Eat Clean Tránh Xa Các Thực Phẩm Đóng Gói
Là Chế Độ Ăn Sạch, Không Sử Dụng Thực Phẩm Chế Biến Sẵn Ở Ngoài, Chế Độ Ăn Kiêng Eat Clean Không Sử Dụng Thực Phẩm Hoặc Nguyên Liệu Được Chế Biến Tại Nhà Máy
Chế Độ Ăn Kiêng Low Carb Giảm Thiểu Carbohydrate Nạp Vào
Thay Vì Bạn Phải Ăn Kiêng Thịt, Trứng, Sữa,…Để Có Thể Giảm Cân, Với Chế Độ Ăn Kiêng Low Carb, Bạn Có Thể Sử Dụng Chúng Thoải Mái, Nhưng Phải Trừ Đường, Tinh Bột
Chuyên Gia Phân Tích Lợi – Hại Của Chế Độ Ăn Kiêng Ornish
Tuy Không Phải Là Chế Độ Ăn Kiêng Hàng Đầu Nhưng Ornish Được Cộng Đồng Người Giảm Cân Ưu Tiên Lựa Chọn Bởi Những Hiệu Quả An Toàn Cũng Như Tốt Cho Sức Khỏe.
Keto Giảm Cân Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
Chế độ ăn kiêng không quá khắt khe cho người mới bắt đầu và mang lại kết quả hữu hiệu trong thời gian ngắn.