Keto giảm cân dành cho người mới bắt đầu
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

Keto giảm cân dành cho người mới bắt đầu

Chế độ ăn kiêng không quá khắt khe cho người mới bắt đầu và mang lại kết quả hữu hiệu trong thời gian ngắn.

Chế độ ăn keto hay được gọi là keto diet đang được nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Chế độ ăn kiêng không quá khắt khe cho người mới bắt đầu và mang lại kết quả hữu hiệu trong thời gian ngắn.

Hãy cùng S’Life Gym thực hiện chế độ Keto giảm cân cho người mới bắt đầu nhé!

1. Keto giảm cân là gì? 

Chế độ ăn keto

  • Chế độ ăn keto là ăn nhiều chất béo nhưng ở đây là chất béo tốt có lợi cho cơ thể và hạn chế được carbohyrate. Nghe hơi hoang mang khi giảm cân mà dung nạp chất béo phải không?

Nguyên lí hoạt động

  • Khi lượng carbohydrate dung nạp cho cơ thể bị hạn chế, cơ thể bạn sẽ đốt năng lượng nhiều hơn. Đồng thời tuyến tụy sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone cung cấp năng lượng cho não bộ hạn chế được lượng đường trong máu và nồng độ insulin mang lại lợi ích cho sức khỏe.

 

Keto - chế độ ăn giảm cân hiệu quả

2. Lợi ích chế độ ăn keto

Giảm cân hiệu quả cải thiện vóc dáng

  • Chế độ ăn keto sẽ giúp bạn no lâu hơn, ức chế cơn thèm ăn của bạn. Việc thực hiện chế độ ăn keto giúp giảm cân nhanh gấp 2,2 lần so với chế độ ăn kiêng thông thường.

Phòng bệnh

  • Giảm cân theo chế độ ăn keto giảm mỡ thừa bằng cách đốt cháy chất béo thừa điều này rất có lợi đối với việc ngăn chặn bệnh tiểu đường.
  • Khi người bị bệnh động kinh thực hiện chế độ ăn keto giúp hạn chế tàn suất động kinh của người bệnh do gan chuyển hóa chất béo thành axit béo và xetonic thay thể carbohyrate tạo thành năng lượng.

Tăng cường sức khỏe thể chất

  • Khi chúng ta nạp nhiều carbohydrate thì nguồn năng lượng này chỉ dự trữ được trong vài giờ và chúng ta sẽ cảm thấy đói và thèm ăn. Nhưng chế độ ăn keto thì ngược lại, khi bạn nạp nhiều chất béo có lợi tạo thành nguồn năng lượng khủng lồ từ đó năng cao thể chất và hoạt động hiệu quả hơn.

 

Lợi ích của keto giảm cân

3. Nguyên tắc chế độ ăn keto

Chế độ ăn keto thường có 4 dạng như sau:

Chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn

  • Ở chế độ này bạn nạp hàm lượng chất béo cao (75%), lượng protein vừa phải (20%) và ăn cực kỳ ít carb (5%).

Chế độ ăn kiêng keto xoay vòng

  • Trong 1 tuần bạn sẽ có 5 ngày ăn carb ít và 2 ngày ăn carb cao. Lượng carb nạp vào sẽ thay đổi theo ngày khi bạn ăn kiêng theo chế độ này.

Chế độ ăn kiêng keto theo mục tiêu

  • Trong thời gian tập luyện, chế độ ăn này sẽ cho phép bạn ăn thêm carb.

Chế độ ăn kiêng keto với protein cao

  • Thường bạn sẽ cung cấp cho cơ thể là 5% carb, 35% protein và 60% chất béo, nó giống với chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn nhưng hàm lượng protein cao hơn.

4. Xây dựng thực đơn keto

Những thực phẩm nên tránh

Bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate sau đây:

  • Các loại đậu: đậu xanh, đậu hà lan, đậu đỏ,…
  • Thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo không lành mạnh và các loại ngũ cốc, tinh bột
  • Thức uống có cồn: hàm lượng carbohydrate trong thức uống có cồn cao sẽ phá vỡ chế độ ăn keto của bạn

Những thực phẩm nên ăn

Xây dựng thực đơn dựa vào các thực phẩm gợi ý dưới đây:

  • Cá béo và thịt : ca hồi, cá ngừ, cá thu, thịt bò, gà,…
  • Các loại hạt: óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí ngô,…
  • Dầu tốt cho sức khỏe: dầu oliu, dầu dừa, …
  • Rau xanh: chứa hàm lượng carbohydrate thấp bạn nên ăn nhiều rau cho chế độ ăn keto.

 

Chế độ ăn keto chính là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn. Đây là kiến thức về chế độ ăn keto mà S’Life Gym muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về chế độ ăn keto giảm cân. Chúc bạn thành công!

 

Keto giảm cân dành cho người mới bắt đầu
Chế độ ăn kiêng không quá khắt khe cho người mới bắt đầu và mang lại kết quả hữu hiệu trong thời gian ngắn.