S'Life
    \

Huấn Luyện Viên Lý Giải Tại Sao Ăn Nhiều Vẫn Không Tăng Cân

Ánh nhìn soi mói, đi đâu cũng bắt gặp những câu hỏi như “giảm cân à? Kén ăn à? Sao gầy thế?” khiến bạn khổ sở, đôi khi là mệt mỏi căng thẳng chỉ vì mình đã cố gắng hết sức nhưng không hiểu sao vẫn không cải thiện được vóc dáng. Có lẽ bạn đã tìm hiểu thật nhiều nhưng vẫn chưa lý giải được? Cùng huấn luyện viên S’Life xem xét qua một vài nguyên nhân dẫn đến ăn nhiều vẫn không tăng cân, xem thử bạn có thuộc diện nào trong đây không nhé.

Ăn nhiều nhưng cơ thể không dinh dưỡng cũng khiến bạn không thể tăng cân được

Ăn nhiều nhưng cơ thể không dinh dưỡng cũng khiến bạn không thể tăng cân được

Lười biếng trong việc tập luyện thể dục thể thao

Bạn thường biện minh cho việc lười vận động của mình bằng những suy nghĩ như “tập luyện chỉ gây tiêu hao năng lượng, giảm cân nhanh” nhưng thực tế dù tăng hay giảm cân đi chăng nữa thì tập luyện thể thao cũng cải thiện được quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng hay giảm chỉ là do chế độ tập luyện và ăn uống khác biệt mà thôi.

Một khi bạn vận động, chăm chỉ tập thể dục thể thao, sức khỏe không những được cải thiện một cách trông thấy, cơ thể dẻo dai, bớt nhức mỏi, đơ cứng mà hơn hết chính là sự trao đổi chất, hoạt động của các cơ quan trong cơ thể được tăng trưởng. Chính vì tiêu hao năng lượng mà bạn cũng có thể ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn, tăng cân nhanh chóng hơn.

Áp lực, căng thẳng do công việc, cuộc sống

Deadline – cụm từ ám ảnh của mọi anh chàng, cô nàng công sở, công việc làm không ngơi tay, áp lực đè nặng khiến cơ thể và cả tinh thần ngày càng mệt mỏi,  chán nản, đến ăn uống cũng không còn ngon miệng nữa. Chính những áp lực trong thời gian lâu dài ấy khiến nội tiết tố trong cơ thể bị suy giảm, tâm trạng trở nên gắt gỏng, khó tính, bệnh tật cũng dễ dàng xuất hiện hơn.

Hãy dành cho bản thân một thời gian nghỉ ngơi hợp lý bạn nhé, xem phim, đọc sách hay đơn giản chỉ là đi dạo cùng bạn bè, tâm sự chia sẻ cuộc sống, tạm gác công việc sang một bên cũng khiến bạn dễ dàng tăng cân hơn so với những loại thực phẩm chức năng đắt đỏ rồi đấy.

Áp lực công việc làm giảm ngon miệng, không muốn ăn bất cứ gì

Áp lực công việc làm giảm ngon miệng, không muốn ăn bất cứ gì

Ăn uống thiếu khoa học

Dù bạn ăn nhiều đến đâu đi chăng nữa nhưng những món ăn ấy không có lợi cho sức khỏ thì cũng khó quá hoàn thành mục tiêu tăng cân được, đấy là còn chưa kể đến những bệnh tật có thể xảy ra như mất cân bằng dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa.

Hãy thử ăn uống đúng giờ giấc, không bỏ bữa, không lựa chọn thực phẩm một cách qua loa lấy lệ, ưu tiên những món ăn chứa nhiều chất béo tốt như sữa, rau xanh, trái cây, các loại đậu, hạt để xem thử cân nặng của mình có thay đổi không bạn nhé.

Sức khỏe không được ổn định

Một lý do có thể nhắc đến khi nói đến việc “ăn nhiều vẫn không tăng cân” chính là bạn đang mắc phải một căn bệnh nào đấy mà bản thân không biết đến hoặc không quan tâm. Ảnh hưởng đến cân nặng nhiều nhất chính là những bệnh do đường tiêu hóa gây ra như: viêm, loét dạ dày, bao tử, rối loạn tiêu hóa,… hoặc đơn giản là enzym, vi k huẩn tiêu hóa trong cơ thể không được đáp ứng đúng yêu cầu.

Hãy dành thời gian để lắng nghe cơ thể, lắng nghe lời khuyên của bác sỹ, chuyên gia, dưỡng bệnh thật  tốt, xây dựng thực đơn khoa học, dần dần bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn và sỡ hữu thân hình đầy đặn hơn.

Sức khỏe đường tiêu hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân nặng của bạn

Sức khỏe đường tiêu hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân nặng của bạn

Mắc các bệnh lý di truyền

Một vài bạn không thể tăng cân được có thể là do bản thân mắc phải một bệnh lý di truyền nào đấy, kháng cự lại việc cơ thể tăng cân. Mức cân nặng tự nhiên chính là thuật ngữ để nói đến việc cơ thể của bạn có quyền kiểm soát cân nặng, hay còn gọi là “do cơ địa”

Những yếu tố này tác động trực tiếp đến nội tiết, khẩu vị, chuyển hóa dinh dưỡng… và hậu quả là cơ thể luôn duy trì ở một mức cân nặng cố định dù bạn đã nổ lực không ngơi nghỉ.

Trên đây chỉ là một vài lý do cơ bản lý giải cho việc tăng cân của bạn, nhưng dù mắc phải tình trạng nào thì bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu để khắc phục sớm nhất có thể, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp cùng phương pháp tập luyện khoa học, S’Life tin chắc rằng nhất định bạn sẽ thành công.

Huấn Luyện Viên Lý Giải Tại Sao Ăn Nhiều Vẫn Không Tăng Cân
Luôn Bị Chê Bai Chỉ Vì Thân Hình Gầy Gò, Ốm Yếu Trong Khi Bạn Đã Ăn Uống Thả Cửa Không Kiếng Cữ Món Nào, Có Lẽ Bạn Đã Mắc Phải Một Trong Những Sai Lầm Sau