S'Life
    \

Hỗ Trợ Cơ Bắp Với Top Thực Phẩm Giàu Kali Nhất Cho Gymer

Không thua kém gì các loại thực phẩm bổ sung protein cho cơ thể, các thực phẩm giàu Kali cũng đóng vai trò đặc biệt đối với các tín đồ gym. Tuy mỗi ngày chỉ cần khoảng 3500 đến 4700mg nhưng lại có rất nhiều người bị thiếu hụt nhóm khoáng chất này dẫn đến nhiều nguy hại cho cơ thể. Tham khảo ngay danh sách các món ăn chứa Kali bên dưới để nạp vào cơ thể của mình, bạn nhé.

Chuối chín cung cấp Kali hữu hiệu

Là một trong những món ăn quen thuộc của các chàng trai, cô gái phòng gym – thống kê khoảng 100g chuối chín chứa đến hơn 358mg Kali. Nếu bạn cảm thấy đuối sức trong thời gian tập luyện thể hình, thưởng thức ngay 1 quả chuối chín, sức lực sẽ được phục hồi chóng vánh.

Đậu trắng bổ sung Kali

Có lẽ họ nhà đậu không còn xa lại với bất cứ ai, không chỉ làm đẹp, bổ sung dinh dưỡng mà các loại đâu - đặc biệt là ngũ cốc còn mang lại hiệu quả hữu hiệu. 1 chén đậu trắng có thể chứa đến hơn 1189mg Kali – gấp 3 lần chuối, và chiếm đến 1/3 lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày - một con số kỷ lục đúng không nào.

Đậu trắng giúp bạn bổ sung 1/3 lượng kali cần thiết trong ngày

Đậu trắng giúp bạn bổ sung 1/3 lượng kali cần thiết trong ngày

Cải cầu vòng

Là một món rau còn khá mới mẻ với nhiều người đơn giản có vẻ 1 phần vì loại rau này chưa được trồng và bán rộng rãi ở Việt Nam, 1 phần vì chúng khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu xét về mặt dinh dưỡng thì cải cầu vòng lại đi trước đón đầu trong bảng xếp hạng các món ăn có hàm lượng dưỡng chất cao. Chỉ cần 1 chén rau, bạn đã cung cấp cho cơ thể 961mg Kali và cực kỳ nhiều canxi, sắt, vitamin, thêm 13 chất chống oxi hóa an toàn.

Khoai lang thơm ngon

Team giảm cân chính là những người tiêu thụ lượng khoai lang lớn nhất của phòng gym, nhưng ít ai biết được rằng, bên cạnh carb, chất xơ tốt thì khoai lang ngọt bùi còn chứa rất nhiều kali. 1 chén nhỏ khoai lang trắng có đến 941mg Kali, bạn cũng nên cân nhắc khoai lang vào thực đơn khi chúng còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật (đã được bộ y tế công bố).

Đậu đen xanh lòng

739mg Kali sẽ được nạp vào cơ thể khi bạn ăn 1 chén đậu đen nhỏ. Bên cạnh đó, đậu đen còn giúp bạn bổ sung protein giúp xây dựng cơ bắp cho cơ thể, giàu chất xơ, dưỡng chất chống oxi hóa – cho bạn cả nhan sắc trẻ đẹp lẫn vóc dáng hoàn mỹ.

Đậu đen xanh lòng giúp xây dựng cơ bắp nhanh chóng

Đậu đen xanh lòng giúp xây dựng cơ bắp nhanh chóng

Bí đỏ

Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng, bí đỏ (còn gọi là bí ngô) giúp bạn mang lại lượng Kali lớn và còn mang hiệu quả tăng cân an toàn khi làm thành sữa tăng cân 1 chén bí đỏ mang lại cho cơ thể 582mg Kali cộng với các loại vitamin dồi dào tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

Củ dền đỏ

Giòn ngọt là đặc tính không thể nào bỏ qua của củ dền đỏ với lượng Kali lên đến 518mg cho 1 chén. Thường xuyên sử dụng củ dền còn giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ gan, tăng cường hệ miễn dịch đặc biệt là ổn định huyết áp với cá loại chất xơ, magie, mangan, vitamin,….

Bơ chín

Món ăn giàu chất béo an toàn cho đội ngũ tập luyện giảm cân, bên cạnh đó 1 chén bơ còn mang đếnhơn 900mg Kali. Dễ dàng trong việc chế biến, từ salad rau củ đến smoothie thơm ngon – bạn hoàn toàn có thể biến nó thành bữa ăn phụ dinh dưỡng cho cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Rau chân vịt

Rau chan vịt (rau bina) là thực phẩm mang lại hiệu quả hữu hiệu dành cho các tín đồ ngâm mình tại phòng gym cùng lượng calao thấp, cùng vitamin, protein cao. Chỉ cần ăn 100g rau thì bạn đã mang lại lại cho thể 558mg Kali. Đấy là còn chưa kể đến rau bina còn chứa một lượng lớn chất xơ giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và phát triển cơ bắp.

Những loại thực phẩm giàu Kali trên không những mang lại những lợi ích tốt cho cơ thể mà còn giúp bạn tăng cơ nhanh chóng. Đừng quên tập luyện kết hợp chế độ ăn an toàn để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu tăng cơ giảm mỡ bạn nhé.

Hỗ Trợ Cơ Bắp Với Top Thực Phẩm Giàu Kali Nhất Cho Gymer
Không Thua Kém Gì Thực Phẩm Bổ Sung Protein, Các Loại Thực Phẩm Giàu Kali Cũng Đóng Vai Trò Đặc Biệt Đối Với Các Tín Đồ Gym, Đặc Biệt Là Khi Tăng Cơ Giảm Mỡ