S'Life
    \

Dinh dưỡng và lợi ích giảm cân từ bơ đậu phộng

 

Bơ đậu phộng có thể thúc đẩy giảm cân và bảo vệ tim mạch, bạn đã biết chưa? Cùng S'Life tìm hiểu ngay nhé !

 

Bơ đậu phộng là một trong những nguồn protein thực vật ít tốn kém nhất mà bạn có thể tìm thấy. Cùng S’Life Gym tìm hiểu về dinh dưỡng và lợi ích giảm cân của bơ đậu phộng.

Giá trị dinh dưỡng từ bơ đậu phộng

Thành phần dinh dưỡng

Thông tin dinh dưỡng của 2 muỗng canh (32g) bơ đậu phộng mịn có thêm muối.

  • Lượng calo :  190g

  • Chất béo :  16g

  • Natri :  140mg

  • Carbohydrate :  8g

  • Chất xơ :  2g

  • Đường :  3g

  • Chất đạm :  7g

Giống như tất cả các loại bơ hạt khác, bơ đậu phộng chứa nhiều calo và chất béo. Nhưng nó chứa rất nhiều dinh dưỡng vào một lượng thức ăn ít. Và, bởi vì bơ đậu phộng có thể khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn, nên bạn không có xu hướng ăn nhiều. Những gì bạn tiêu thụ có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Giá trị dinh dưỡng của bơ đậu phộng

Carbs

Bơ đậu phộng có hàm lượng carbohydrate tương đối thấp. Carbs trong một khẩu phần đậu phộng chỉ chiếm khoảng 1/5 tổng trọng lượng của chúng. Điều này có nghĩa là một khẩu phần bơ đậu phộng ít có khả năng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

Hầu hết các carbohydrate trong đậu phộng rất phức tạp, là loại mà cơ thể phân hủy dần dần để  chuyển hóa. Mặt khác, bơ đậu phộng có ít carbohydrate đơn giản có thể kích hoạt lượng đường trong máu tăng đột biến.

Chất béo

Chất béo không bão hòa đơn trong đậu phộng chủ yếu từ axit oleic (có ảnh hưởng tích cực đến mức cholesterol), trong khi chất béo không bão hòa đa chủ yếu từ axit linoleic  (giúp xây dựng cơ bắp). Bơ đậu phộng cũng chứa một lượng đáng kể axit béo omega-3, có tác dụng chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Mặc dù có hàm lượng chất béo cao nhưng bản thân bơ đậu phộng 100% không chứa cholesterol.

Chất đạm

Khoảng 35% tổng trọng lượng của bơ đậu phộng là từ protein, làm cho nó trở thành một trong những nguồn cung cấp protein không phải thịt tốt hơn. Sử dụng bơ đậu phộng cho khẩu phần ăn của bạn có thể dễ dàng tăng lượng tiêu thụ hàng ngày nếu bạn ăn chay hoặc đơn giản là không cung cấp đủ protein trong chế độ ăn uống của bạn.

Vi chất dinh dưỡng

Bơ đậu phộng giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn đáp ứng  lượng  vitamin và khoáng chất tham khảo hàng ngày. Nó được đóng gói với các vitamin B phức tạp quan trọng cũng như các khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa.

Không giống như các loại hạt cây, đậu phộng và bơ đậu phộng không cung cấp vitamin A hoặc C. 

Bơ đậu phộng giúp giảm cân 

Lợi ích sức khỏe

Ngoài giá trị dinh dưỡng của nó, bơ đậu phộng chứa các hợp chất có khả năng thúc đẩy giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Có thể giúp hỗ trợ giảm cân

Bơ đậu phộng được cho là giúp giảm cân bằng cách thúc đẩy cảm giác no (cảm giác no ngay sau khi ăn) vì hàm lượng protein và chất béo của nó. Bằng cách hạn chế sự thèm ăn của bạn, bơ đậu phộng có thể giúp duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ béo phì.

Mặc dù bơ đậu phộng có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải theo dõi khẩu phần ăn của mình.

Bơ đậu phộng giúp giảm cân và mang lại nhiều dinh dưỡng

Có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bằng chứng cho thấy đậu phộng hoặc bơ đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim phần lớn là hỗn hợp. Bạn nên ăn quả hạch mỗi ngày có thể có lợi cho tim mạch nhưng sẽ không đi quá xa khi nói rằng nó có thể ngăn ngừa bệnh tim.

Những đặc tính chống xơ vữa động mạch này có thể có tác dụng bảo vệ tim mạch nếu được sử dụng như một phần của chế độ ăn ít chất béo với tập thể dục thường xuyên.

Lợi ích dinh dưỡng của bơ đậu phộng cho chế độ ăn giảm cân, đặc biệt là đối với những người thiếu dinh dưỡng hoặc đơn giản là không có đủ protein trong chế độ ăn của họ. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Dinh dưỡng và lợi ích giảm cân từ bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng có thể thúc đẩy giảm cân và bảo vệ tim mạch.