S'Life
    \

Điều Tối Kỵ Trong Tập Gym Mà PT Luôn Cân Nhắc Khi Hướng Dẫn

Nhiều bạn tập gym thường hay có quan điểm rằng mình tập càng nhiều thì sẽ càng nhanh có được kết quả nhưng lại quên mất một điều rằng liệu cơ thể có chịu nổi cường độ ấy hay không. Dù là tập bất cứ một bộ môn nào thì đúng – đủ luôn là nguyên tắc bạn cần phải tuân thủ. Những điều tối kỵ trong tập gym không phải là nói về một điều cao siêu gì cả mà nó đơn giản chỉ là bạn nên để ý nhằm tránh ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập cũng như sức khỏe của mình mà thôi.

Một khi bạn chưa tập luyện đúng tư thế thì không nên nâng mức tạ

Tập đúng động tác, đúng tư thế chính là điều cơ bản nhất bạn bắt buộc phải ghi nhớ. Điều này không những giúp bạn giảm đi nguy cơ chấn thương mà còn tăng hiệu quả của bài tập một cách tốt nhất có thể. Tuy nhiên nhiều tín đồ gymer lại chỉ chăm chú vào việc tăng cơ bắp, càng tập nặng, càng tập lâu thì sẽ rút ngắn được thời gian đến với body 6 múi. Nhưng sẽ thế nào nếu bạn xảy ra chấn thương, cơ bắp phát triển nhưng lại khác hoàn toàn với mong muốn của chính mình? Bài tập được phát minh bởi chuyên gia nên đừng cố gắng sáng tạo, bạn nhé.

Chỉ nên nâng mức tạ khi bạn đã tập luyện đúng cách

Chỉ nên nâng mức tạ khi bạn đã tập luyện đúng cách

Không được thả lỏng quá lâu sau khi tập chân

Những bài tập thể hình liên quan đến chân luôn tốn rất nhiều năng lượng, và bạn phải ngồi nghỉ tại chỗ để cơ thể thích nghi. Nhưng bạn hãy nhớ  thời gian nghỉ được cho phép  chỉ trong vòng 1 – 2 giây mà thôi, cũng như đột ngột tập với cường độ lớn, bạn nghỉ ngơi đột xuất cũng khiến cơ thể gây nên phản ứng ngược. Đi nhẹ xung quanh, hít thở đều sẽ giúp bận phục hồi nhanh hơn và chuẩn bị tinh thần cho bài viết tiếp theo.

Tuyệt đối nói không với việc tập theo chế độ của người khác

Là một tấm chiếu mới chưa quen biết, bạn thường làm theo lời của những người đi trước, nhưng bạn đã thật sự tự tin để nói rằng họ luôn đúng hay không? Và nếu như bạn tập sai, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà người theo sau cũng nối tiếp sai lầm, càng ngày càng nghiêm trọng.

Nếu bạn chưa hiểu biết cơ thể của mình, hãy học hỏi, quan sát hoặc thuê PT riêng. Từ đó bạn sẽ hiểu được rằng như thế nào là chuẩn, là đúng, đủ mang lại hiệu quả mà không mù quáng tin vào bất cứ một ai không phải chuyên gia.

Hãy hiểu về cơ thể trước khi lựa chọn bài tập gym thích hợp

Hãy hiểu về cơ thể trước khi lựa chọn bài tập gym thích hợp

Rời xa tấm tập thăng bằng nếu bạn đang tập các bài tập về cơ

Trước đây những tấm thăng bằng vô cùng phổ biến tuy nhiên nó chỉ dành cho vận động viên hay các chuyên gia thể hình. Riêng bạn, bạn chỉ muốn tập luyện để tăng cường sức khỏe thì không cần nghĩ đến những việc khó khăn này. Tập trên một mặt phẳng không cố định sẽ gây khó khăn cho quá trình phát triển cơ, chưa kể nếu bạn chưa định hình vận động tốt thì điều này chả khác gì là nguy cơ trùng điệp.

Không cố gắng che dấu các điểm yếu của mình khi tập luyện

Theo xu hướng chung thì tại các phòng tập gym, bạn sẽ thường xuyên thấy mọi người tập những bài tập giống nhau và bạn cũng đi theo đấy mà tập. Tuy nhiên cơ thể mỗi người mỗi khác, không gì là giống nhau cả, nếu bạn đã mạnh về chân thì không cần tốn quá nhiều cho những bài tập này mà hãy chú trọng vào các bộ phận khác mà bạn yếu hơn.

Chú ý tập luyện vào các điểm yếu của bản thân khi tập luyện

Chú ý tập luyện vào các điểm yếu của bản thân khi tập luyện

Không hài lòng và thỏa mãn với bản thân ở hiện tại

Không công nhận bản thân sẽ khiến bạn đắm chìm trong ão não, chán ghét nhưng quá thỏa mãn với những gì mình có chỉ khiến bạn ngày càng sụt lùi so với người khác. Không ngừng thử thách, không ngừng phát triển mới có thể khiến bạn càng tiến đến một bản thân hoàn mỹ trong tương lai.

Điều tối kỵ trong tập gym chính là bạn quen với mức độ tập luyện hiện tại của mình và chỉ dừng lại ở đấy, không thử thách thêm. Chế độ tập luyện trải đều một cách lặp lại chán nản chắc chắc sẽ tiêu mòn ý chí trong bạn, và khiến bạn dần từ bỏ nó một cách dễ dàng.

Như đã nói ban đầu, điều tối kỵ trong tập gym mà S’Life muốn nói đến chính là những suy nghĩ sai lệch, tiêu cực của chính bạn. Hy vọng rằng với những lưu ý trên, bạn đã có thể tích góp cho mình một phần kiến thức nào đấy để không ngừng tập luyện, xây dựng một cơ thể khỏe mạnh hơn. Chức bạn thành công.

Điều Tối Kỵ Trong Tập Gym Mà PT Luôn Cân Nhắc Khi Hướng Dẫn
Điều Tối Kỵ Trong Tập Gym Sẽ Giúp Bạn Tránh Tập Luyện Mà Lại Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Buổi Tập Cũng Như Sức Khỏe Của Bản Thân Trong Khi Không Mang Lại Hiệu Quả