giãn cơ, thư giãn, căng cơ, stretching

STRETCHING CƠ

STRETCHING ( GIÃN CƠ )

Trong cơ thể bạn Cơ, khớp, hệ thống dây chằng,… làm nhiệm vụ giúp cơ thể chuyển động. Bằng chuyển động co, duỗi của cơ khiến các khớp chuyển động. Sức co cơ càng lớn, các động tác càng nhanh và mạnh. Dưới tác động của lực, khi cơ được kéo giãn tối đa, chuyển động sẽ trở nên linh hoạt hơn. Tuy nhiên vì nhiều lý do như tuổi tác, lười vận động mà càng ngày chúng ta càng mất đi sự dẻo dai của mình.

Có thể nói STRETCHING sẽ giúp bạn cải thiện được điều đó. Hãy tìm hiểu thêm về STRETCHING

GIÃN CƠ LÀ GÌ?

Là toàn bộ cơ thể được duỗi dài và mở rộng ra, chúng giúp duy trì 1 cơ thể khỏe mạnh – dẻo dai, tăng phạm vị chuyển động và linh hoạt cơ khớp

Stretching cơ bao gồm các đông tác kéo giãn cơ gân, bắp tay, đùi mông… và 1 số tư thế yoga hay Pilates.

Không chỉ riêng những bạn có tập luyện thể thao mà tất cả mọi người, tuổi tác và mức độ linh hoạt tự nhiên của cơ thể đều nên tập giãn cơ.

LỢI ÍCH CỦA GIÃN CƠ

Khi các cơ khớp của bạn không thường xuyên kéo giãn, chúng sẽ bó lại và giảm đi mức độ linh hoạt hoặc do tác động của thời gian, những chế độ tập luyện thường xuyên khiến cho cơ thể phải chịu đựng những lực nén quá lớn.

Stretching cơ không đòi hỏi nhiều thời gian của bạn nhưng hiệu quả mang lại cho cơ thể bạn là rất lớn:

Giúp gia tăng độ linh hoạt của khớp.

Nâng cao khả năng phối hợp giữa các cơ.

Giảm căng cơ và bó cơ cục bộ.

Tăng tuần hoàn máu.

Phục hồi năng lượng 1 cách nhanh chóng.

Giảm đau các cơ.

 Nâng cao hiệu quả hoạt động hàng ngày hoặc trong quá trình tập thể thao…

Thư giãn tâm trí.

Tăng hiệu quả của các bài tập thể.

Và một trong những lợi ích lớn nhất của stretching là bạn có thể tăng phạm vi chuyển động ( tay chân và các khớp xương của bạn có thể di chuyển xa hơn mà không khó chịu hoặc bị thương.

Stretching còn hỗ trợ quá trình phục hồi sau tập luyện, giảm đau nhức các cơ bắp. Tăng khả năng chịu đựng của cơ, gân dây chằng dưới những tác động mạnh và sau của các môn thể thao hay tập luyên dùng sức quá nhiều, giảm nguy cơ gặp phải các chấn thương không muốn có.

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI MỨC ĐỘ LINH HOẠT CỦA CƠ THỂ:

Tuổi tác: Càng nhiều tuổi, mức độ linh hoạt của cơ thể càng kém đi. Các mô liên kết xu hướng tự nhiên là co lại và giảm dần ở mức độ đàn hồi dẫn đến người càng lớn tuổi thường xuyên gặp các vấn đề về đau các thắt cơ hay cứng khớp xương.

- Giới tính: Phụ nữ có khả năng linh hoạt tự nhiên tốt hơn là ở nam giới.

- Tập luyện:  Những bài tập thường xuyên có xu hướng linh hoạt hơn so với những người vận động.

- Nhiệt độ: Khi cơ thể bạn cảm thất ấm áp bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn khi cơ thể bị lạnh.

S’LIFE GYM hiểu được điều mà hội viên cần nên đã mở ra khóa căng cơ giúp hội viên cải thiện được mọi vấn đề về cơ khớp trong quá trình phục hồi.

STRETCHING CƠ Tại S’Life Gym

Trang thiết bị đầy đủ

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực stretching cơ.