S'Life
    \

Đậu trắng giúp giảm cân, có thể bạn chưa biết?

 

Bạn có thể sẽ bất ngờ đến tác dụng giảm cân của đậu trắng và nhiều lợi ích khác, cùng S'Life Gym tìm hiểu ngay công dụng của đậu trắng qua bài viết này nhé!.

 

Chiết xuất đậu trắng thường được bán trên thị trường như một chất hỗ trợ giảm cân tự nhiên. Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, chiết xuất đậu trắng còn có tác dụng ngăn ngừa béo phì và trực tiếp làm giảm mỡ vùng bụng.

Lợi ích sức khỏe của đậu trắng

Chiết xuất đậu trắng được cho là chống lại sự đề kháng insulin, tăng cường năng lượng, nâng cao hiệu suất thể thao, giảm các triệu chứng viêm khớp và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư ruột kết.Trong số những lợi ích dưới đây, giảm cân vẫn là trọng tâm chính.

Giảm cân bằng đậu trắng

Giảm cân

Chiết xuất đậu trắng được quảng cáo tích cực như một chất hỗ trợ giảm cân. Điều tự phụ là một chất được gọi là chất ức chế alpha-amylase isoform liên kết với carbohydrate chuỗi dài  (hay còn gọi là tinh bột) và ngăn cản sự hấp thụ của chúng trong ruột.

Phaseolus vulgaris được biết là làm tăng hoạt động của alpha-AI1 và bằng cách đó, ngăn tinh bột đi vào máu và chuyển hóa thành chất béo.

Việc sử dụng chiết xuất đậu trắng làm giảm sự hấp thụ carbohydrate có thể thúc đẩy giảm cân khi dùng trong bữa ăn. 

Đậu trắng giúp kiểm soát lượng máu

Kiểm soát đường huyết

Chiết xuất đậu trắng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu của họ. 

Lợi ích khác

Điều gì ảnh hưởng đến tất cả những điều kiện này là béo phì, tình trạng mà chiết xuất đậu trắng nhằm điều trị. Do đó, việc giảm cân chứ không phải chiết xuất đậu trắng cụ thể, có thể điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường, viêm khớp, cholesterol cao và tất cả các tình trạng sức khỏe bất lợi khác.

Đậu trắng giúp giảm cân

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Chiết xuất đậu trắng được coi là an toàn nếu uống theo quy định. Nó không nhằm mục đích sử dụng lâu dài hoặc liên tục. Chiết xuất đậu trắng có thể gây ra các tác dụng phụ nhỏ ở một số người, bao gồm buồn nôn, chướng bụng, đầy hơi và tiêu chảy. Những người dị ứng với đậu nên tránh các chất chiết xuất từ ​​đậu trắng.

Nếu bạn đang tìm cách quản lý cân nặng của mình hoặc của con mình, bạn nên thực hiện theo một kế hoạch kết hợp chế độ ăn uống cân bằng với tập thể dục thường xuyên.

Nếu bạn vẫn đang cân nhắc sử dụng chiết xuất đậu trắng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ xem nó có phù hợp với bạn không.

Liều lượng và Chuẩn bị

Bạn có thể tìm thấy chiết xuất đậu trắng cũng có thể được tìm thấy ở nhiều cửa hàng thực phẩm tự nhiên và cửa hàng chuyên về thực phẩm chức năng. Chúng thường có dạng viên nén hoặc viên nang nhưng cũng có sẵn dưới dạng bột mà bạn có thể dễ dàng trộn vào sinh tố hoặc nước trái cây.

Liều lượng được sử dụng trong các nghiên cứu dao động từ 445mg mỗi ngày đến 1500mg mỗi ngày.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy thêm đậu trắng vào chế độ ăn giảm cân nhé! S’Life Gym chúc bạn thành công!

Đậu trắng giúp giảm cân, có thể bạn chưa biết?
Bạn có thể sẽ bất ngờ đến tác dụng giảm cân của đậu trắng và những lợi ý liên quan. Cùng tìm hiểu ngay nhé!