Bạn chỉ Có Nên Tập Bụng Thường Xuyên Mỗi Ngày Để Có 6 Múi Hay Không?
S'Life
    \

Có Nên Tập Bụng Thường Xuyên Mỗi Ngày Để Có 6 Múi Hay Không?

Sở hữu cơ bụng 6 múi hay vòng vòng eo con kiến là mơ ước của mọi cô nàng, anh chàng nhưng liệu có nên tập bụng mỗi ngày hay không và nếu tập thường xuyên mà không kết hợp với các bài tập khác thì có bị chai cơ hay không? Cùng S’Life tìm hiểu câu trả lời chi tiết từ các chuyên gia thể hình ngay sau đây nhé.

Thực tế, cơ bụng là 1 trong số ít các cơ có thể tập mỗi ngày, nhưng thực sự điều này không cần thiết. Với việc tập 7 ngày/tuần với chỉ tập 2-3 lần/ tuần, cho cơ bụng nghỉ ngơi thì kết quả không hề có sự khác biệt.

Bạn tốn quá nhiều thời gian vào việc tập bụng trong khi chỉ đạt kết quả bằng với việc đó trong ít thời gian hơn thì bạn chọn cái nào. Việc tập bụng hằng ngày thực sự không cần thiết và có thể có 1 số tác động xấu cho cơ thể.

Tập luyện khoa học giúp cơ bụng săn chắc nhanh hơn

Tập luyện khoa học giúp cơ bụng săn chắc nhanh hơn

Tập cơ bụng mỗi ngày sẽ có 6 múi

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình tập crunch rất nhiều nhưng mãi vẫn không được 6 múi? Thật ra đây là một trong những quan niệm sai lầm mà bạn cần phải xem xét lại. Vì để có 6 múi không chỉ có vấn đề tập luyện mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, đặc biệt là dinh dưỡng và nghỉ ngơi đúng cách khi tập luyện.

Tập luyện chỉ có thể giúp cơ thể săn chắc hơn, nếu tập luyện rất chăm chỉ nhưng vẫn không thấy thành quả, đó là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống, dinh dưỡng đang gặp vấn đề. Khi điều chỉnh lại chế độ ăn kết hợp tập cardio nhiều hơn, bạn sẽ giảm bớt tỉ lệ mỡ của cơ thể. Mỡ giảm đồng nghĩa với việc cơ bụng sẽ lộ rõ hơn.

Tập cơ bụng nhiều sẽ làm giảm mỡ bụng nhanh hơn?

Thực sự bạn không thể giảm mỡ thừa ở một vùng cụ thể chỉ bằng việc tập bụng hàng ngày. Tập cơ bụng chỉ là cách xây dựng độ lớn cơ bắp, hình thành các rãnh sâu hơn khi lớp mỡ bao quanh rút đi bằng cách tiêu hao mỡ.

Áp dụng các bài tập phức hợp cho các nhóm cơ lớn như mông, đùi, lưng, cardio và quan trọng nhất là một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ mang lại kết quả giảm mỡ tốt hơn nhiều so với việc chỉ tập bụng hàng ngày.

Tập bụng giúp hình thành rãnh sâu hơn khi đã hết mỡ

Tập bụng giúp hình thành rãnh sâu hơn khi đã hết mỡ

Tập trung quá nhiều cơ bụng gây mất cân bằng cơ bắp

Cơ lưng dưới và cơ bụng là hai nhóm cơ đối nghịch giúp cột sống ổn định, xoay người dễ dàng. Việc tập trung mỗi cơ bụng có thể dẫn đến tình trạng mất cân bằng giữa hai nhóm cơ này và gây ra tình trạng đau cột sống do lực kéo từ hai phía không bằng nhau.

Điều này cũng ảnh hưởng đến vấn đề tư thế bị lệch. Khi bạn chỉ thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng mà không duỗi đúng cách, có thể hiện tượng lưng cong, gù đi.

Với những người mới tập thì 1-3 lần 1 tuần là hợp lý. Nhưng khi thể chất được cải thiện ở mức cao hay cơ thể đã quen dần với cường độ thì 1 lịch tập dày hơn có thể sẽ giúp bạn đạt được cơ bụng tốt hơn. Liên hệ ngay S’Life nếu bạn muốn xây dựng một kế hoạch tập luyện hợp lý và hiệu quả hơn nhé.

 

Có Nên Tập Bụng Thường Xuyên Mỗi Ngày Để Có 6 Múi Hay Không?
Sở Hữu Cơ Bụng 6 Múi Hay Vòng Vòng Eo Con Kiến Là Mơ Ước Của Mọi Cô Nàng, Anh Chàng Nhưng Liệu Có Nên Tập Bụng Mỗi Ngày Có Bị Chai Cơ Và Mang Lại Hiệu Quả Không