S'Life
    \

Có Nên Ăn Yến Mạch Trước Khi Tập Gym?

Yến mạch luôn nhận được sự ưa chuộng của các gymer. Vậy yến mạch có thật sự tốt cho bữa ăn trước khi tập luyện.

Yến mạch là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và luôn nhận được sự ưa chuộng của các gymer. Vậy có nên ăn yến mạch trước khi tập gym không? Cùng S’Life Gym trả lời câu hỏi này nhé!

Tại sao nên ăn yến mạch trước khi tập gym?

Bữa ăn trước khi tập gym

Trước khi tập gym, bạn cần có một bữa ăn luôn đảm bảo có song song hai dưỡng chất chính là protein và carb. Bữa ăn này đóng vai trò quan trọng đối với kết quả của buổi tập luyện của bạn, nó giữ nhiệm vụ cung cấp lượng đường để cơ thể chuyển hóa thành năng lượng cung cấp đủ cho cơ thể bạn hoạt động thể chất liên tục trong khoảng thời gian dài.

Nếu bạn bỏ qua bữa ăn trước khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ không đủ lượng đường để cung cấp thì lúc này cơ thể bạn ngay lập tức sẽ lấy nguồn protein từ cơ bắp để chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho hoạt động thể chất. Điều này khiến cho cơ bắp của bạn bị teo lại, cho thấy rằng kết quả của buổi tập luyện của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Xem thêm Top Những Công Dụng Của Trà Atiso Bổ Sung Dưỡng Chất

Có nên ăn yến mạch trước khi tập luyện

Đây là thực phẩm ưa chuộng của các gymer vì hàm lượng chất xơ, protein và tinh bột (carb) lớn, bên cạnh đó yến mạch chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Hàm lượng carb tinh bột cao và có thể bạn tiêu hóa lượng tinh bột này chậm nên khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Yến mạch cung cấp đầy đủ năng lượng cho một buổi tập

Top 3 lợi ích tuyệt vời của yến mạch cho bữa ăn trước khi tập gym.

Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho bữa ăn

Hàm lượng carb cao trong yến mạch hỗ trợ tích trữ glycogen trong các cơ điều này giúp cơ thể có đủ năng lượng cho buổi tập luyện. Protein có tác dụng tạo nạc và xây dựng cơ bắp săn chắc cho cơ thể và hàm lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vì yến mạch có hàm lượng các dưỡng chất thiết yếu và các khoáng chất cao nên việc sử dụng yến mạch cho bữa ăn trước khi tập luyện là hoàn toàn đúng để có được kết quả buổi tập luyện cao.

Xem thêm Nước Ép Lựu Và Nâng Cao Hiệu Suất Thể Thao

Cải thiện cơ bắp

Nếu mục tiêu tập gym của bạn là cơ được thân hình săn chắc và tăng cường cơ bắp thì không thể nào bỏ lỡ yến mạch. Yến mạch cung cấp cho bạn lượng carbohydrate lành mạnh với chỉ số đường huyết thấp do đó nó thúc đẩy quá trình giảm mỡ và tránh bị mất cơ bắp trong thời gian tập luyện. Hàm lượng sắt trong yến mạch là một khoáng chất cần thiết cho quá trình vận chuyển oxy đến các cơ.

Xem thêm Giảm Cân Từ Thực Phẩm Không Có Chất Béo

Hỗ trợ giảm cân

Yến mạch là thực phẩm rất hiệu quả cho quá trình giảm cân. Hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa vì vậy bạn có được cảm giác no lâu hơn và luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng trong suốt buổi tập. Ngoài ra, yến mạch còn kích thích quá trình trao đổi chất hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yến mạch hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một số điều cần lưu ý dành cho bạn khi sử dụng yến mạch

Cách chế biến yến mạch

  • Sữa yến mạch: Pha yến mạch với nước để tạo thành hỗn hợp sữa yến mạch, hỗ này rất tốt cho người ăn chay và dị ứng với các sản phẩm từ sữa.

  • Xay yến mạch để làm bánh quy, bánh mì hoặc bánh ngọt.

  • Yến mạch mix sữa chua trái cây: Trộn đều yến mạch với sữa chua và trái cây thái hạt lựu.

  • Cháo yến mạch, bí đỏ và trứng gà: nấu chung yến mạch, bí đỏ với nước, nêm gia vị và sau đó cho thêm trứng gà vào.

  • Bạn có thể thay thế yến mạch cho bột năng hoặc bột ngô để nấu súp.

Xem thêm Uống Nước Ép Cà Chua Có Tác Dụng Gì?

Cháo yến mạch, bí đỏ và trứng gà

Lưu ý khi sử dụng yến mạch

  • Nấu chín kỹ yến mạch,  nấu yến mạch không được nấu chín kỹ sẽ khiến bạn dễ bị đầy hơi.

  • Ăn quá nhiều yến mạch sẽ ảnh hưởng đến đường ruột và gây ra các bệnh liên quan đến đường ruột như viêm loét dạ dày, viêm túi thừa đại tràng,…

  • Trong yến mạch có chứa phytates đây là chất ngăn cơ thể hấp thụ chất sắt, canxi và các loại khoáng chất khác. Vì vậy người thiếu máu không nên sử dụng yến mạch.

  • Yến mạch là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên làm dụng quá nhiều để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm Chế Độ Ăn Kiêng Với Súp Bắp Cải

Tổng hợp lại kiến thức, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi có nên ăn yến mạch trước khi tập gym rồi đấy nhé! Đừng quên kết hợp chế độ dinh dưỡng và luyện tập thường xuyên để có được kết quả tập luyện tốt nhất, S’Life Gym chúc bạn thành công!

 

Danh Sách Các Lợi Ích Của Nước Dừa Mà Có Lẽ Bạn Chưa Biết
Là Một Loại Quả Quen Thuộc, Được Sử Dụng Rộng Rãi Nhưng Bạn Đã Thật Sự Hiểu Được Lợi Ích Của Nước Dừa, Đặc Biệt Là Cho Người Mong Muốn Sở Hữu Vóc Dáng Cân Đối
Các Thực Phẩm Thải Độc Tố Hiệu Quả Cho Bạn Cơ Thể Khoẻ Mạnh
Theo Thời Gian, Các Chất Độc Hại Có Trong Thức Ăn Sẽ Tích Lũy Ngày Một Nhiều Trong Cơ Thể Gây Nên Bệnh Tật, Sử Dụng Thực Phẩm Thải Độc Tố Bảo Vệ Cơ Thể An Toàn
Các Món Ăn Vặt Chứa Nhiều Calo Nên Tránh Nếu Muốn Giảm Cân
Hạn Chế Những Món Ăn Vặt Nhiều Calo Để Cơ Thể Được Khỏe Mạnh Và Phòng Tránh Được Các Bệnh Tật Không Đáng Có, Duy Trì Vóc Dáng Chuẩn Và Tinh Thần Sảng Khoái Nhé
Những Lưu Ý Khi Giảm Cân Bằng Cà Phê Hiệu Quả Và An Toàn
Giảm Cân Bằng Cà Phê Là Cách Hiệu Quả Vì Lượng Caffein Đốt Cháy 100 – 200 Calo/Ngày Nhưng Chỉ Nên Dùng Dưới 400g Cà Phê Mỗi Ngày, Không Nên Uống Sau 4 Giờ Chiều
Có Nên Ăn Yến Mạch Trước Khi Tập Gym?
Yến mạch luôn nhận được sự ưa chuộng của các gymer. Vậy yến mạch có thật sự tốt cho bữa ăn trước khi tập luyện.